4 thực phẩm càng ăn da càng đẹp

Bí đỏ, gân động vật, trứng... là thực phẩm càng ăn da sẽ càng đẹp.

Bí đỏ, gân động vật, trứng... là thực phẩm càng ăn da sẽ càng đẹp.

Bí đỏ

Nếu sở hữu 1 làn da kém tươi trẻ, thiếu sức sống, bí đỏ sẽ là liều thuốc hữu hiệu để cải thiện là da bạn. Sử dụng bí đỏ đúng cách để làm đẹp không chỉ bảo vệ làn da mỏng manh của bạn khỏi các tác nhân môi trường có hại mà còn giúp da dẻ thêm hồng hào, lỗ chân lông sạch và se nhỏ. Bí đỏ chứa hàm lượng cao vitamin E, một chất chống ô xy hóa mạnh giúp làm chậm lão hóa da, và các a xít béo omega-3 giữ cho làn da mịn màng; mái tóc suôn mượt. Bên cạnh đó, kẽm trong bí đỏ làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá và các vấn đề về da khác. Hãy bổ sung bí đỏ vào thực đơn hằng ngày để tăng thêm nguồn vitamin, chất ô xi hóa đáng kể giúp kéo dài tuổi thanh xuân, dưỡng nhan và bổ máu.

Gân động vật

Gân tập trung nhiều ở phần chân và móng của các loài động vật. Đây có lẽ là một trong những món ăn mà đa phần người Việt Nam đều yêu thích. Bạn có thể nhận biết sự hiện diện của collagen trong bộ phận này trong vị giòn và dai rất đặc trưng. Khi nấu chín, phần gân sẽ chuyển từ màu trắng sang mờ đục. Đây cũng là bộ phận cung cấp rất nhiều collagen.

Trứng

Ăn trứng khoảng một tuần từ 3 – 4 lần sẽ rất tốt cho sức khỏe. Trong trứng có chứa rất nhiều amino acid và chất chống oxi hóa giúp bảo vệ làn da của bạn trước sự tấn công của những tia UV có hại.

Dứa

Loại hoa quả nhiệt đới này ăn khá mát và tốt cho hệ tiêu hóa. Nó đặc biệt có lợi cho nhan sắc chị em bởi trong quả dứa chứa một hàm lượng cao vitamin C. Trong dứa còn chứa nhiều các enzyme giúp giảm hiện tượng thâm đen của da.

Theo Khỏe&Đẹp


chăm sóc da

làm đẹp

chăm sóc da mặt

bí quyết làm đẹp

làm đẹp da mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.