5 cách giúp giảm hẳn tình trạng rụng tóc

Tránh làm tổn thương da đầu Nếu bạn thường xuyên có thói quen giật tóc, buộc tóc chặt thì có thể làm tổn thương da đầu, thậm chí có thể làm hỏng nang tóc. Vì thế, bạn nên đối xử nhẹ nhàng với da đầu trong khi gội đầu. Không bao giờ kéo, chải tóc quá mạnh

Các chuyên gia ở Anh đã tiết lộ một vài mẹo đơn giản để giúp những người thườngxuyên bị rụng tóc hạn chế điều này.


.Bữa sáng với nhiều protein

Có quá ít protein (chủ yếu có trong thịt, cá, lòng đỏ trứng, thịt gà) cũng sẽảnh hưởng đến mức độ keratin trong cơ thể. Theo đó, mái tóc của bạn sẽ dễ bị xơgãy, ngừng phát triển.

Và theo nhiều chuyên gia sức khỏe, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngàyđể bạn có thể cải thiện các nang tóc của mình. Do đó, bạn không nên bỏ bữa sángvà kết thân với thật nhiều thực phẩm chứa protein giúp tóc khỏe đẹp, bóng mượt.

5 cách giúp giảm hẳn tình trạng rụng tóc
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Tránh làmtổn thương da đầu

Nếu bạn thường xuyên có thói quen giậttóc, buộc tóc chặt thì có thể làm tổnthương da đầu, thậm chí có thể làm hỏngnang tóc.

Vì thế, bạn nên đối xử nhẹ nhàng với dađầu trong khi gội đầu. Không bao giờkéo, chải tóc quá mạnh.

Ngoài ra, nếu mái tóc bạn đang bị chàm,quá nhiều gàu hoặc viêm da do rối loạnda đầu cũng sẽ khiến tóc bị rụng, vìchúng có thể tác động xấu đến các nangtóc.

Không nên nhuộm tóc

Có một số bằng chứng cho rằng, việc sửdụng các vật liệu làm từ thuốc nhuộm tóccó thể chặn các nang tóc.

Ngoài ra, nó cũng khiến tóc có thể ngừngphát triển. Điều này đặc biệt đúng nếutóc được nhuộm liên tục trong một thờigian dài.

Thư giãn

5 cách giúp giảm hẳn tình trạng rụng tóc
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Có quá nhiềukích thích tố nam giới trong cơ thể nhưtestosterone và dihydrotestosterone(DHT) có thể gây nên tác dụng phụ trênmột số phần của các nang lông. Sau đó,chúng có thể gây suy thoái, làm cho tóctrở nên yếu hoặc sẽ ngừng phát triển.

Hiện tượng này thường gặp ở những XYđang gặp căng thẳng. Khi ấy các cơ quanbên trong cơ thể các nhân này sẽ sảnxuất kích thích tố dư thừa và rất có thểsẽ bị rụng tóc.

Tăng lượng chất sắt vào chế độ ănhàng ngày

Thiếu sắt cũng có thể khiến tóc bị rụngnhiều. Nếu bạn không có đủ chất sắttrong cơ thể, mức ferritin sẽ giảm(ferritin là một phân tử chứa sắt trongcơ thể và phát hành một cách có kiểmsoát). Điều này sẽ cản trở sự phát triểncủa tóc, tóc sẽ rụng nhiều hơn.

Để nhận được nhiều chất sắt, bạn nêntích cực măm măm các loại thực phẩm giàuchất sắt như thịt đỏ, rau màu xanh đậm,các loại hạt, quả, sẽ giúp giảm rụngtóc.

Theo PLXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.