5 tips trang điểm với màu nude có thể bạn chưa biết

Trang điểm màu nude đôi khi cũng có thể duyên dáng, rạng rỡ và giúp bạn toả sáng.

Trang điểm màu nude đôi khi cũng có thể duyên dáng, rạng rỡ và giúp bạn toả sáng.

Một trong những xu hướng làm đẹp được yêu thích nhất mùa thu năm 2014 chính là về với những gì tự nhiên nhất. Làn da căng mịn không tì vết, môi lì màu nhạt mềm mại, thậm chí có thể là lông mày màu bợt. Tuy nhiên, mặt trái của xu hướng này lại là một gương mặt dễ nhợt nhạt, yếu ớt, thiếu điểm nhấn và sức sống. Vậy làm thế nào để vừa có thể theo đuổi xu hướng màu nude mà vẫn không tự biến mình thành một… khuôn mặt mới ốm dậy?

Chìa khoá sử dụng màu nude chính là cách bạn dùng bóng tối và ánh sáng để tạo hình cho gương mặt, không phải là cứ trét nâu và be lên là trang điểm màu nude. Hãy tìm cho mình một tông độ nude hoàn hảo, sau đó theo sát những lời khuyên dưới đây và bạn sẽ hoàn toàn làm chủ xu hướng màu nude này.

1. Tạo một làn da hoàn hảo

Một làn da hoàn mỹ, không tỳ vết chính là nền tảng cho kiểu trang điểm với tông màu nude. Tuy nhiên, bạn không được phụ thuộc vào các loại phấn và kem, chúng sẽ làm mất sự tự nhiên của gương mặt. Để tránh sự quá đà khi trang điểm lớp nền, bạn không nên quá mạnh tay khi dặm phấn hoặc thoa kem. Khi bạn che khuyết điểm vung quầng thâm, hãy dùng một chút kem che khuyết điểm dạng kem thoa nhẹ lên vùng quầng mắt, sau đó dùng phấn bắt sáng dặm lại. 

5 tips trang điểm với màu nude có thể bạn chưa biết 1

2. Kết hợp hài hoà 

Nếu bạn chọn chất phấn và son lì, bạn nên để làn da mình căng bóng. Nếu bạn chọn phấn trên da là phấn lì không bắt sáng, bạn nên điểm một chút nhũ lên mắt và môi để tạo sự tương phản hài hoà.

5 tips trang điểm với màu nude có thể bạn chưa biết 2

5 tips trang điểm với màu nude có thể bạn chưa biết 3

3. Tạo đường nét tinh tế

Để định hình các đường nét trên khuôn mặt bạn, hãy thoa nhẹ kem che khuyết điểm dạng lỏng với sắc độ sáng hơn một độ sắc kem mà bạn lựa chọn lên vùng đỉnh của gò má. Sau đó, dùng phấn hồng dạng kem thoa nhẹ theo hình vòng tròn trên gò má. 

5 tips trang điểm với màu nude có thể bạn chưa biết 4

5 tips trang điểm với màu nude có thể bạn chưa biết 5

4. Chơi đùa với màu tím

Hãy nhớ, trang điểm màu nude không có nghĩa là bạn cứ phải trung thành với những màu trung tính. Hãy bỏ qua tông màu be ở mắt và chọn loại phấn mắt có undertones màu tím. Ví dụ như một màu tím đậm với phớt màu khói sẽ hợp với làn da tối màu, còn nếu bạn có làn da trắng, hãy tự tin chọn màu tím lilac. Bạn cũng cần nhớ là chỉ nên dùng các tông màu lì trong trường hợp này.

5 tips trang điểm với màu nude có thể bạn chưa biết 6

5 tips trang điểm với màu nude có thể bạn chưa biết 7

5. Thắp sáng đôi môi

Hãy chọn cho mình một màu môi nửa-lì, có sắc độ sáng hơn màu môi của bạn một chút, ví dụ như sắc đỏ, sắc hoa hồng hay thậm chí là màu caramel. Chúng sẽ khiến gương mặt bạn sáng rạng rỡ, tự nhiên và duyên dáng hơn rất nhiều. 

5 tips trang điểm với màu nude có thể bạn chưa biết 8

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.