7 loại mặt nạ homemade chăm sóc da mặt hoàn hảo

Thay vì bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để đến spa chăm sóc da mặt, sao bạn không thử xuống bếp và tự làm một số loại mặt nạ chăm sóc da tự nhiên vô cùng hiệu quả mà lại không hề tốn kém sau !

Thay vì bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để đến spa chăm sóc da mặt, sao bạn không thử xuống bếp và tự làm một số loại mặt nạ chăm sóc da tự nhiên vô cùng hiệu quả mà lại không hề tốn kém sau !

 1. Sữa chua và dâu tây
 
 Dâu tây là loại quả lí tưởng để làm mặt nạ bởi chúng có các hạt nhỏ nằm rải rác ở bên ngoài, đây là yếu tố tuyệt vời để tẩy tế bào chết trên da của bạn. Sữa chua giúp làm sáng và săn chắc làn da . Nghiền nhỏ dâu tây rồi trộn đều vào sữa chua và bôi hỗn hợp đó lên khuôn mặt của bạn. Nhẹ nhàng massage theo vòng tròn từ trong ra ngoài rồi chờ cho hỗn hợp se lại, sau đó rửa sạch bằng nước và bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng làn da của bạn sẽ sáng và mịn màng hơn rất nhiều.
 
 
 2. Chuối
 
Tất cả chúng ta đều biết chuối là một loại quả tuyệt vời mà tạo hóa ban cho vùng nhiệt đới. Chuối có hàng tỉ công dụng trong việc làm đẹp. Bạn chỉ việc nghiền nát một quả chuối rồi đắp lên mặt rồi thư giãn trong 20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước mát. Chuối dưỡng ẩm da bạn rất tốt, nhất là trong mùa hanh khô này. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong chuối có thể giúp bạn phục hồi vùng da bị tổn thương như nám hay cháy nắng.
 
 
 
 3. Giấm táo
 
Từ lâu giấm táo đã được coi là một loại nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Trong giấm táo chứa nhiều axit amin, axit axetic,... nhiều loại vitamin và khoáng chất, giúp trị nám da, tàn nhang. Tất cả những gì bạn cần làm là pha giấm táo với một ít nước ấm rồi lấy một chiếc khăn sữa của trẻ nhỏ nhúng vào đó, vắt bớt nước rồi nhẹ nhàng đắp lên mặt. Sau vài phút, bỏ khăn ra và để dung dịch giấm táo khô tự nhiên.
 
 
 
 4. Sữa
 
Trong sữa có thành phần chính là axit lactic, một chất giúp giảm nguy cơ dị ứng da. Ngoài ra, với hàm lượng chất béo,  sữa tươi sẽ giúp dưỡng ẩm và phòng chống lão hóa hiệu quả. Sau khi rửa mặt sạch, sử dụng bông tẩy trang thấm sữa để lau lên mặt. Làm như vậy liên tiếp ba lần cho tới khi mặt thấm đều sữa, lúc này các bạn hãy massage da mặt nhẹ nhàng để sữa ngầm đều. Trong khoảng 5-10 phút, lớp sữa sẽ khô đi, bạn rửa lại với nước ấm để làm sạch.
 
 
 
 5. Đường và tinh dầu oliu
 
Trộn một lượng vừa đủ đường với dầu oliu và nếu bạn thích, bạn có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu mùi hương yêu thích. Chà nhẹ lên mặt và giữ trong vài phút rồi rửa lại bằng nước mát, bạn sẽ có một làn da vô cùng mềm mại.
 
 
 6. Mù tạt
 
Bạn không nên quá ngạc nhiên bởi hạt mù tạt không những giàu các thành phần chống viêm, chống khuẩn mà còn rất dồi dào Omega 3, Omega 6, vitamin E.. cùng các loại khoáng chất. Sử dụng hạt mù tạt để chăm sóc da dẻ là sự lựa chọn tuyệt vời cho phái đẹp. Bạn có thể xay nhỏ mặt mù tạt và trộn với sữa tươi để đắp lên mặt để làm mờ vết thâm nám và làm sạch da mặt hiệu quả.
 
 
 7. Bột yến mạch và sữa
 
Bột yến mạch là một nguyên liệu tuyệt vời để tẩy tế bào chết , vì vậy nó được sử dụng rất nhiều để làm mặt nạ chăm sóc da. SAy nhỏ hạt yến mạch đến khi đạt được dạng bột thô. Thêm một thìa mật ong, một lòng trắng trứng và một thìa sữa chua và khuấy đều. Bôi hỗn hợp lên mặt bạn , nhẹ nhàng massage rồi để khô khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm. Bột yến mạch cũng là một nguyên liệu hoàn hảo cho làm sáng da mặt của bạn và chất chống oxy hóa của mật ong rất tốt để bảo vệ da.
 

Theo Depplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.