7 lỗi trang điểm khiến bạn lộ vẻ mệt mỏi

Sử dụng màu sắc đơn điệu, dùng sai màu kem che khuyết điểm, không sử dụng kem lót cho mắt... là những lỗi mà trang Womenshealthmag cho rằng sẽ khiến khuôn mặt bạn thiếu sức sống.

Sử dụng màu sắc đơn điệu, dùng sai màu kem che khuyết điểm, không sử dụng kem lót cho mắt... là những lỗi mà trang Womenshealthmag cho rằng sẽ khiến khuôn mặt bạn thiếu sức sống.

Màu sắc đơn điệu

Tạo ra nét đặc trưng giữa các bộ phận trên khuôn mặt sẽ khiến bạn trông tỉnh táo hơn. Thay vì sử một màu duy nhất cho cả khuôn mặt, hãy nhẹ nhàng tạo sự nổi bật cho lông mày, mắt, má, và môi.

Dùng sai màu kem che khuyết điểm dưới mắt

Sai lầm khiến bạn trông mệt mỏi chính là dùng kem che khuyết điểm quá đậm hoặc quá nhạt. Hãy đảm bảo rằng bạn trang điểm trong một căn phòng có đầy đủ ánh sáng và nếu bạn đang thử một sản phẩm mới, hãy vào những phòng khác với ánh sáng khác nhau rồi quan sát mình trong gương để biết mình trông như thế nào trong các điều kiện khác nhau.

Chọn mỹ phẩm trang điểm không phù hợp là một trong những sai lầm khiến bạn trông mệt mỏi, thiếu sức sống.

Không sử dụng kem lót cho mắt

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn vẽ mắt nước màu tối bên dưới mắt của bạn. Hãy chắc rằng bạn có sử dụng kem lót để phần trang điểm quanh mắt không bị nhòe và chảy xuống khiến bạn có “đôi mắt gấu trúc”. Lý tưởng nhất là sử dụng mắt nước không thấm nước cho mi dưới.

Dùng phấn quá nhiều

Làn da khô, nhiều phấn thường tạo cảm giác già hơn so với một làn da sạch và mịn, vì vậy bạn hãy chú ý đừng đánh phấn quá nhiều. Hãy chọn các loại phấn trong, mờ để tránh tình trạng này.

Không dùng kem dưỡng ẩm trước

Để có khuôn mặt trẻ trung, tươi sáng, bạn đừng quên dùng kem dưỡng ẩm cho da, đặc biệt loại sản phẩm có chứa SPF. Trang điểm trên lớp da khô, bong tróc khiến bạn trông rất mệt mỏi và khô khan.

Dùng sai màu mắt nước

Tránh xa mắt nước màu đồng hoặc vàng nếu da bạn có tông màu lạnh trong khi mắt nước màu bạc sẽ khiến khuôn mặt bạn hiện vẻ mệt mỏi nếu da có tông màu ấm. Mẹo nhỏ là bạn cần xác định chính xác tông màu da của mình để dựa vào đó chọn màu mắt nước phù hợp.

Các loại mỹ phẩm màu xám

Dù da bạn có tông màu gì đi nữa, các loại mỹ phẩm màu xám sẽ làm nổi bật vẻ xám xịt trên da bạn, kết quả là bạn sẽ trông cực kỳ mệt mỏi và già nua.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.