7 mẹo thu nhỏ lỗ chân lông tự nhiên được chuyên gia khuyên dùng

Lỗ chân lông to cùng những khuyết điểm về ngoại hình mà tình trạng này mang lại có thể được loại bỏ bởi 7 mẹo hữu ích sau.

Giảm thiểu đường tinh luyện

7 mẹo thu nhỏ lỗ chân lông tự nhiên được chuyên gia khuyên dùng-1

(Ảnh: Depositphoto)

Tiêu thụ nhiều thực phẩm chiên rán và có chứa đường tinh luyện có thể làm tăng lượng bã nhờn, từ đó gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu còn đang loay hoay tìm giải pháp thay thế, bạn hãy thử những loại đường nâu để giảm thiểu tác động tiêu cực hết mức có thể.

Không sử dụng giấy thấm dầu quá thường xuyên

7 mẹo thu nhỏ lỗ chân lông tự nhiên được chuyên gia khuyên dùng-2

(Ảnh: Depositphoto)

Các chuyên da cho rằng nếu được sử dụng quá thường xuyên, giấy thấm dầu vô tình có thể trở thành nguyên nhân khiến da của bạn tồi tệ hơn rất nhiều. Đây chỉ là một giải pháp tình thế, không thể loại bỏ nguyên nhân gốc rễ dẫn đến dầu nhờn hay lỗ chân lông to. Thêm vào đó, sử dụng quá nhiều có thể làm mất đi lớp dầu cần thiết để giữ ấm cho da, khiến da tăng cường sản xuất nhiều hơn nữa để bù đắp.

Sử dụng các sản phẩm chiết xuất trà xanh

Trà xanh có vô vàn tác dụng trong chu trình chăm sóc da, tiêu biểu phải kể đến làm dịu, bảo vệ, giảm sản xuất bã nhờn và làm chậm quá trình lão hóa… Tuy nhiên, chất này không thích hợp để sử dụng cho loại da quá mẫn cảm.

Tránh giữ lớp trang điểm trong thời gian quá dài

7 mẹo thu nhỏ lỗ chân lông tự nhiên được chuyên gia khuyên dùng-3

(Ảnh: Depositphoto)

Trang điểm với nhiều loại phấn trên mặt trong suốt thời gian dài có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, đồng thời gây kích ứng ở các bộ phận mẫn cảm như mắt hoặc mũi. Nếu bắt buộc phải trang điểm, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng những loại cọ mềm thay vì bông, mút để giảm thiểu tình trạng tắc lỗ chân lông.

Sử dụng các sản phẩm không chứa thành phần gây mụn

7 mẹo thu nhỏ lỗ chân lông tự nhiên được chuyên gia khuyên dùng-4

(Ảnh: Depositphoto)

Trước khi quyết định mua bất kì sản phẩm chăm sóc da nào, hãy đảm bảo chúng không có những thành phần dễ gây mụn như dầu ô liu, dầu dừa…Ngược lại, một số dưỡng chất như dầu jojoba và khoáng chất nên được ưu tiên lựa chọn vì ít gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Sử dụng chất làm sạch có chứa axit salicylic

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit salicylic có tác dụng hiệu quả trong việc làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn. Khi chọn lựa sản phẩm có chứa loại chất này, bạn nên kiểm tra kỹ càng xem chúng có đủ dịu nhẹ để sử dụng hàng ngày hay không.

Sử dụng sữa rửa mặt dạng gel

So với các loại kem rửa mặt, gel rửa mặt được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng hơn rất nhiều. Chúng cho tác dụng rất tốt trong việc làm sạch bã nhờn dư thừa, từ đó làm giảm sự xuất hiện của tình trạng lỗ chân lông to.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/doi-song/7-meo-thu-nho-lo-chan-long-tu-nhien-duoc-chuyen-gia-khuyen-dung-20211103172833205.htm

chăm sóc da

lỗ chân lông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.