7 ngày chăm sóc giúp trị dứt điểm làn da dầu bóng nhẫy

Đẩy lùi nỗi lo da dầu với bí kíp dưỡng da cực hay sau bạn nhé!

Mùa hè là thời điểm "ám ảnh" với những ai sở hữu làn da dầu, vì đây là lúc da tiết ra nhiều dầu nhất, mặt thường xuyên "bóng lưỡng" rất khó chịu và mất thẩm mỹ. Hãy cùng áp dụng các phương pháp dưỡng da và sinh hoạt hợp lý để trị dứt điểm tình trạng da dầu vào ngày hè nhé!

Rửa mặt

Làm sạch là bước cơ bản khi chăm sóc da dầu, giúp loại bỏ dầu thừa và ổn định độ Ph trên da, từ đó điều chỉnh sự tiết dầu nhờn của da. Nếu rửa mặt qua loa da sẽ không sạch, còn dầu và nổi mụn, nhưng sử dụng sản phẩm tẩy rửa quá mạnh sẽ làm da khô đi và phản ứng bằng cách tiết ra nhiều dầu hơn.

Khi rửa mặt cho da dầu, cần lưu ý:


Dùng nước hoa hồng

Chúng ta vẫn thường xem nhẹ công dụng của nước hoa hồng, cho đó là bước “vô thưởng vô phạt” khi dưỡng da. Kì thực, sau khi rửa mặt, độ Ph trên da ít nhiều bị ảnh hưởng, nước hoa hồng sẽ giúp trung hòa kiềm và axit trong da, giúp da hoạt động ổn định, bớt tiết dầu. Ngoài ra nước hoa hồng còn có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông – giúp da dầu sạch sẽ, hạn chế nổi mụn.


Đắp mặt nạ

Có rất nhiều thành phần thiên nhiên giúp “hút” dầu thừa trên da cực hiệu quả. Hãy sử dụng các loại mặt nạ sau 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da giảm dầu rõ rệt:

Công thức 1:


Công thức 2:


Dưỡng ẩm

Da càng thiếu nước sẽ càng tiết dầu để cân bằng. Do đó bạn đừng nghĩ da dầu không cần dưỡng ẩm nhé! Tuân thủ các quy tắc sau, bạn sẽ không còn lo lắng việc kem dưỡng làm da thêm bí nhờn nữa:


Thay đổi cách sinh hoạt

Da tiết nhiều dầu là cách cơ thể “lên tiếng” khi bị thiếu nước và sinh hoạt không điều độ. Trong một tuần, nếu bạn điều chỉnh cách sinh hoạt cho đúng đắn, làn da sẽ có phản hồi tích cực và tình trạng dầu nhờn giảm rõ rệt.



Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.