7 quy tắc kết hợp đồ để không bị "chết rét" trong cái lạnh dưới 8 độ

Những ngày nhiệt độ giảm mạnh như hiện tại, thì cách kết hợp layer các lớp mỏng thế này lại có khả năng giữ ấm cơ thể hiệu quả hơn hẳn so với việc bạn cứ mải mê cuộn mình trong những thiết kế to sụ và dày cộp.

Những ngày nhiệt độ giảm mạnh như hiện tại, thì cách kết hợp layer các lớp mỏng thế này lại có khả năng giữ ấm cơ thể hiệu quả hơn hẳn so với việc bạn cứ mải mê cuộn mình trong những thiết kế to sụ và dày cộp.

Đã từ lâu, cách phối đồ layer - tức là kết hợp hai, ba hoặc nhiều lớp trang phục trên tổng thể trở nên rất quen thuộc với phái đẹp, đặc biệt là những bạn yêu thích sự năng động và phá cách. Nhất là khi thời tiết vào mùa lạnh thì cách mix đồ layer thông minh sẽ giúp cho các bạn tận dụng nhiều món đồ cũ theo phong cách hoàn toàn khác biệt. Đây cũng là cách cực kì hay ho để không lãng phí trang phục đang sẵn có trong tủ đồ của mình.

kết hợp layer

kết hợp layer

Quan trọng hơn là, những ngày nhiệt độ giảm mạnh như hiện tại, thì cách kết hợp layer các lớp mỏng thế này lại có khả năng giữ ấm cơ thể hiệu quả hơn hẳn so với việc bạn cứ mải mê cuộn mình trong những thiết kế to sụ và dày cộp. Đơn giản một điều, những đợt gió lạnh nếu muốn len lỏi và khiến bạn cản thấy rùng mình thì việc nó phải vượt qua nhiều lớp áo quần sẽ khó khăn hơn nhiều. Chính vì vậy, không gì hoàn hảo hơn việc nhấn nhá và ngẫu hứng kết hợp những set layer đầy cá tính cho phong cách của mình trong những ngày nhiệt độ giảm kỷ lục.

kết hợp layer

kết hợp layer

Cá tính và phong cách là thế nhưng layer dễ khiến người mặc trở nên xuề xoà, rườm ra nếu không lựa chọn và kết hợp cẩn thận. Layer cũng có những nguyên tắc riêng mà người mặc phải tuân theo để có một bộ trang phục thật hoàn chỉnh với phong cách này.

Quy tắc 1: Mặc áo mỏng đầu tiên

Chúng ta nên ưu tiên những trang phục có chất vải mỏng và ôm sát cơ thể như áo thun, áo sát nách, áo giữ nhiệt, áo sơ mi... Chú ý là không nên mặc chất liệu cotton vào mùa đông vì chất vải này có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên có thể khiến bạn bị cảm lạnh. Những chiếc áo mỏng sẽ tạo sự thoải mái và giúp bạn dễ dàng mặc những chiếc áo tiếp theo như áo len, áo khoác nhung, hoặc áo khoác da. 

kết hợp layer

kết hợp layer

Quy tắc 2: Xác định các layer 

Bạn không nên mặc quá 3 lớp quần áo trong một bộ trang phục layer. Vậy nên, hãy lựa chọn các loại trang phục một cách khéo léo và hợp lý. Chúng ta không thể mang cả tủ đồ lên bộ trang phục của mình được. 

kết hợp layer

kết hợp layer

Quy tắc 3: Lựa chọn các trang phục cần thiết

Việc kết hợp của bạn trong những ngày lạnh luôn cần đáp ứng hai yếu tố, đó là: "thời trang" và "thời tiết". Thế nên đừng chọn 1 trong 2 vì như vậy sẽ không ổn chút nào. Có rất nhiều loại quần áo để bạn giữ ấm và hãy chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với sở thích và phong cách thời trang của riêng mình. 

kết hợp layer

kết hợp layer

Quy tắc 4: Phong cách tối giản 

Vì phải sử dụng cùng lúc nhiều loại quần, áo nên việc giữa được sự sang trọng và lịch sự trong tổng thể bộ trang phục là điều hết sức quan trọng. Trong phong cách layer thì sự đơn giản chính là lựa chọn tốt nhất. 

kết hợp layer

kết hợp layer

Quy tắc 5: Tỷ lệ trang phục

Bạn cần nhớ chiều dài và tỷ lệ là yếu tố quyết định vóc dáng của bạn. Vì thế, nếu muốn mặc nhiều lớp áo layer hãy kết hợp với quần ôm sát với tông màu cơ bản. Các lớp áo thì có thểdài ngắn ngẫu hứng nhưng nên có tỉ lệ nhất định cùng nhau, sự đan xen tinh tế giữa các lớp áo sẽ mang lại cho bạn set đồ ổn định và phong cách hơn cho mình.

kết hợp layer

kết hợp layer

Quy tắc 6: Phá cách với màu sắc/ kiểu dáng

Những ngày lạnh lẽo mùa thu đông sẽ trở lên ấm áp và bớt u ám hơn nếu bạn mạnh dạn trong việc lựa chọn màu sắc cho những bộ đồ layer của mình. Hãy thử mặc những màu mà trước đây bạn chưa từng mặc. Một chút tinh ý và thẩm mỹ sẽ giúp bạn tạo được những bộ cánh tông-xuyệt-tông nhất. 

kết hợp layer

kết hợp layer

Quy tắc 7: Chìa khoá nằm ở khăn choàng và áo khoác dáng dài

Khăn choàng to bản, áo khoác dáng dài se là món đồ kết thúc set layer của bạn một cách hoàn hảo và tinh tế nhất. Đây cũng là món đồ được sử dụng nhiều trong set đồ layer. Sẽ thật nữ tính và thời trang khi chọn cho mình một chiếc khăn choàng họa tiết để có thể phối chung với nhiều kiểu quần áo khác nhau. 

kết hợp layer

kết hợp layer

kết hợp layer

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.