7 tips diện đồ đơn giản mà vẫn nổi bật trong những ngày đầu xuân

Đừng quá lo lắng với việc mặc gì mỗi buổi sáng thức dậy, đặc biệt khi không khí của năm mới đang tràn ngập phố phường, nàng sang chảnh đừng cố ngủ nướng, hãy thức dậy và làm mới mình với những bí kíp nhỏ này.

Đừng quá lo lắng với việc mặc gì mỗi buổi sáng thức dậy, đặc biệt khi không khí của năm mới đang tràn ngập phố phường, nàng sang chảnh đừng cố ngủ nướng, hãy thức dậy và làm mới mình với những bí kíp nhỏ này.

Mỗi sáng bạn thức dậy và thường mất khá nhiều thời gian để loay hoay với suy nghĩ: sáng nay sẽ mặc gì? Đặc biệt, trong những ngày Tết vấn đề này càng khiến các nàng đau đầu. Mặc gì để phù hợp với sự đỏng đảnh của thời tiết mà vẫn duyên dáng và nổi bật chốn công sở. Cùng điểm qua các bí quyết “nhỏ nhưng có võ” sau để mỗi buổi sáng thức dậy, việc chọn đồ sẽ trở thành niềm vui đầu tiên của ngày mới nhé.

1.Phối đồ theo nguyên tắc tạo tỷ lệ cho tổng thể

Tỉ lệ của bộ trang phục có thể làm thay đổi cơ thể của bạn. Nếu sự kết hợp trang phục của bạn là chính xác sẽ giúp cơ thể trông hài hòa, cân đối và tôn trọn vóc dáng và các đường cong mềm mại. Ngược lại, nếu bộ đồ bạn đang mặc có tỉ lệ quá kệch cỡm sẽ khiến thân hình và vóc dáng của bạn bị nuốt chìm trong một mớ vải.

Mặc đẹp ngày Tết

Mặc đẹp ngày Tết

Mặc đẹp ngày Tết

2.Thêm điểm nhấn bằng các chi tiết thắt eo, xẻ cao

Đừng bao giờ xem thường khả năng biến hóa của các chi tiết thắt eo hoặc xẻ cao nàng nhé. 2 tuyệt chiêu này có thể giúp những nàng có thân hình cò hương trở nên đầy đặn hơn, nhưng lại có thể khiến các nàng mũm mĩm trở nên uyển chuyển, nhẹ nhàng hơn nhiều đấy nhé.

Mặc đẹp ngày Tết

mặc đẹp trong tết

mặc đẹp trong tết

3. Chọn một đôi giày thoải mái

“Lấy đi một đôi giày của một người phụ nữ là lấy đi rất nhiều thứ khác của cô ấy“ – chính bởi vậy, giày là phụ kiện không thể thiếu của các quý cô. Tuy nhiên mỗi loại giày sinh ra có một chức năng và những đặc tính riêng, vì vậy để nâng tầm cho phong cách của mình, các quý cô hãy luôn lựa chọn cho mình những đôi giày phù hợp nhất.

Hãy chọn những đôi giày được làm từ da hoặc satin, chúng sẽ giúp đôi chân của bạn không bị trầy xước hoặc phổng rộp khi cọ sát cả ngày. Đồng thời, hãy chọn cho mình một đôi giày có độ cao phù hợp. Giày cao có thể giúp thân hình của bạn quyến rũ hơn gấp bội nhưng nó có thể khiến bạn cảm thấy mỏi mệt rã rời và căm ghét những đôi giày cao gót khác.
Đừng bao giờ cố nhét đôi chân mình vào một đôi giày “đẹp mã” nhưng khiến bạn cảm thấy khó chịu, đặc biệt dịp Tết đến, khi nhu cầu đi lại của bạn tăng lên đáng kể thì hãy nhớ: chỉ chọn đi những đôi giày khiến đôi chân và cơ thể thoải mái.

mặc đẹp đón Tết

mặc đẹp đón Tết

mặc đẹp đón Tết

4. Dùng khăn quàng mảnh/ phụ kiện vòng cổ làm mới thiết kế áo đơn giản

Khăn quàng mảnh (skinny scarf) hoặc phụ kiện vòng cổ được từ lâu đã được các tín đồ thời trang biến tấu với vô vàn kiểu kết hợp để thể hiện cá tính cũng như sự sành mốt của mình, 2 thứ phụ kiện này tuy nhỏ nhưng mang lại những hiệu ứng vô cùng bất ngờ. Với những thiết kế áo đơn giản, dùng khăn quàng mảnh/ phụ kiện vòng cổ là cứu cánh giúp bạn biến hóa set đồ trong những ngày giáp Tết này. Những chiếc skinny scarf được quàng chéo hoặc buộc hững hờ hay những chiếc vòng cổ bản to, vòng cổ thanh mảnh kiểu layer... đều có sức hấp dẫn riêng khiến quý cô trở nên tươi mới và cá tính hơn bao giờ hết.

Mặc đẹp ngày Tết

scarf skinny

scarf skinny

5. Tập trung vào những thiết kế đơn giản nhưng sang trọng

Tết là dịp bạn thường xuyên phải đi tới nhiều nơi để thăm hỏi, chúc Tết do vậy, ngoài những trang phục nổi bật quý cô cũng nên sắm cho mình những thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản mà sang trọng. Hãy ghi nhớ các bước nhỏ sau để luôn có những bộ cánh ai nhìn cũng mê nhé.

Với màu sắc: Hãy chọn những bộ cánh có màu sắc trung tính (đen, trắng, xám…) hoặc các gam màu pastel nhẹ nhàng lôi cuốn.

Kích thước và chất liệu: Những trang phục vừa người, không quá rộng hoặc chật sẽ giúp phô trọn được những nét thanh mảnh và quyến rũ của cơ thể. Nàng cũng đừng băn khoăn nếu tủ đồ của mình không có một bộ cánh đắt tiền nào từ các hãng thời trang tên tuổi, chỉ cần lưu ý chọn cho mình những thiết kế với chất liệu đứng dáng, cứng cáp sẽ giúp bạn tự tin và sang trọng hơn gấp bội.

Mặc đẹp ngày Tết

Mặc đẹp ngày Tết

Mặc đẹp ngày Tết

Mặc đẹp ngày Tết

6. Dùng túi xách làm điểm nhấn

Một chiếc túi xách nhỏ xinh không chỉ có tác dụng lưu trữ vô vàn những đồ đạc lỉnh kỉnh mà còn khiến cho set đồ của bạn trở nên mềm mại và quyến rũ hơn. Bạn có thể chọn cho mình những chiếc túi có hoa văn tương đồng với màu sắc quần áo, hoặc ton sur ton với giày, mũ.. Đặc biệt dịp giáp Tết hãy “ưu ái” chiếc túi nhỏ xinh với họa tiết xinh xắn và màu sắc tươi sáng sẵn sàng hòa xuống phố những ngày đầu xuân nhé.

Mặc đẹp ngày Tết

Mặc đẹp ngày Tết

Mặc đẹp ngày Tết

Mặc đẹp ngày Tết

7. Kết hợp hoạ tiết ngẫu hứng nhưng khoa học

Để thỏa mãn sự mới lạ và độc đáo trong phong cách ăn mặc cũng như thể hiện cá tính riêng thì việc mix các thiết kế với những họa tiết ngẫu hứng là một cạ cứng giúp bạn luôn cảm thấy nổi bật giữa chốn công sở. Những ngày giáp Tết, khi các họa tiết hoa lá, màu sắc tươi sáng ấm áp của mùa xuân đang tràn ngập phố phường, các nàng cũng đừng quên “bưng” nó vào tủ đồ của mình nhé.
Một lưu ý nhỏ cho nàng khi mix đồ để trở nên nổi bật mà không lo “nhức mắt người nhìn” đó là: luôn tạo sự cân đối về màu sắc và hình dáng của họa tiết trên một bộ trang phục. Đồng thời đừng quá lạm dụng quá nhiều họa tiết hoặc đừng bao giờ để 2 họa tiết “cạnh tranh” trên cùng trang phục. Ví dụ: Họa tiết hoa, động vật hay các hình lập thể đều sẽ là những bộ cánh rất tuyệt vời nhưng không nhất thiết phải mix chúng cùng nhau.

Print Mixing street style

Print Mixing street style

Print Mixing street style

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.