Ăn gì cho da đẹp?

Hãy tận dụng những ưu đãi từ thiên nhiên trong mùa hè này để vực dậy sức sống cho làn da.

Chú trọng nhóm thực phẩm tính hàn

Theo y học cổ truyền phương Đông, nếu ăn nhiều thức ăn mang tính nhiệt trong mùa hè như mít, vải, những đồ ăn thức uống chứa nhiều đường, bạn sẽ hay bị rôm sẩy, mụn nhọt và mẩn ngứa - những yếu tố không chỉ mang lại cho bạn những cảm giác bứt rứt khó chịu mà còn ảnh hưởng rất xấu đến thẩm mỹ của làn da. Vì thế, bạn cần hạn chế những thức ăn nóng và thay vào đó là những loại thực phẩm có tính hàn như bột sắn dây, đậu xanh, đậu đen, mồng tơi, rau má, rau ngót, bí đao, mướp đắng, cà tím...

Ưu tiên rau xanh và các loại dưa

Nền nhiệt độ cao của mùa hè khiến cơ thể mất đi một lượng nước lớn. Vì thế, vào mùa này, bạn nên ăn nhiều loại rau xanh, đặc biệt là các loại dưa, vì trong dưa có chứa tới 90% hàm lượng nước.

Dưa hấu giúp cho làn da luôn trơn láng mịn màng

Dưa hấu có nhiều vitamin C, có tác dụng làm da mát và cải thiện tình trạng mẩn đỏ của da do ánh nắng gây nên. Trong khi đó, dưa gang, dưa chuột, dưa vàng lại có tính năng thanh nhiệt, tẩy độc cao, giúp da mịn màng tươi sáng.

Tăng cường cá trong thực đơn

Với nguồn acid béo omega 3 dồi dào, cá không chỉ là nguồn thực phẩm tuyệt vời để chống ôxy hóa, mà nó còn chứa nhiều protein chất lượng cao giúp sửa chữa tế bào và cung cấp acid béo cần thiết EFA - những chất mang lại màng tế bào khỏe mạnh. EFA có tính năng giữ nước, vì vậy chúng càng khỏe thì da bạn càng căng và sáng bóng. Để có làn da tươi sáng trong mùa hè, bạn nên ăn các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá thu hoặc cá ngừ, 3 lần/tuần. Để da săn chắc, có thể ăn quả óc chó, dầu lanh, dầu đậu nành, hạt bí và hạt hướng dương - những loại thực phẩm cũng chứa nhiều acid béo có lợi như cá.

Hoa quả - không thể thiếu

Nhóm quả màu đỏ, nhiều nước như cà chua, dưa hấu, táo, không chỉ giàu vitamin A, C mà còn dồi dào chất lycophen có tác dụng chống ôxy hóa hữu hiệu cho làn da và cơ thể, giúp cho làn da luôn trơn láng mịn màng.

Kiwi phục hồi những tổn thương trên da, giúp tái tạo một làn da mịn màng, tươi trẻ

Trong khi đó, nhóm củ, quả màu vàng như cà rốt, cam, xoài, đu đủ lại giàu chất beta carotene, một dưỡng chất làm đẹp, sáng da đã được minh chứng rõ ràng. Nhóm quả màu tím như nho, thanh long, măng cụt... lại giàu vitamin và polyphenol chống lại những gốc hóa học tự do gây ra quá trình lão hóa. Nhóm quả màu xanh như bơ, kiwi phục hồi những tổn thương trên da, giúp tái tạo một làn da mịn màng, tươi trẻ.

Đừng bỏ qua trà xanh

Một trong những loại đồ uống rất hữu ích trong mùa hè là trà xanh. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh trà chứa nhiều vitamin C, B giúp da giữ được tính đàn hồi, luôn mềm mại và vitamin P, K giúp củng cố thành mạch máu, hạn chế các hiện tượng chảy máu dưới da hoặc gây ra những vết đỏ.

Trà xanh có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa, bảo vệ da khỏi những tác hại của môi trường

Ngoài ra, trong trà còn chứa chất flavonoid có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa, bảo vệ da khỏi những tác hại của môi trường. Vì thế, hãy dùng trà thay cà phê, nước ngọt hay soda để có một làn da sáng đẹp trong những ngày hè.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.