Bác sĩ da liễu người Nhật chỉ ra bước rửa mặt ngược đời có thể "hồi sinh" làn da lão hóa: Hóa ra phụ nữ Việt trước giờ toàn làm sai cách

Cứ tưởng là "vô tri vô giác" nhưng thao tác rửa mặt của phụ nữ Việt lại đang sai lè mà không phải ai cũng biết.

Bước làm sạch thực sự quan trọng đối với làn da của mỗi người. Đây không chỉ đơn thuần là bước làm sạch mà còn là điểm tựa để các bước dưỡng tiếp theo phát huy hiệu quả đối với làn da. Một khi làn da không được làm sạch đúng và đủ, hậu quả mang lại sẽ thực sự đáng lo ngại, da khô hạn, tiết dầu nhiều hơn, dễ phát sinh mụn trứng cá và nhanh lão hóa gấp mấy lần. 

Bác sĩ da liễu người Nhật chỉ ra bước rửa mặt ngược đời có thể hồi sinh làn da lão hóa: Hóa ra phụ nữ Việt trước giờ toàn làm sai cách-1

Bác sĩ da liễu Tomita,viện trưởng phòng khám Sakura Clinic, Nhật Bản trực tiếp chia sẻ những điều mà các chị em cần biết cho bước rửa mặt hàng ngày để hạn chế tất cả những nguy hại có thể xảy đến đối với làn da.

* Tôi nên rửa mặt bao nhiêu lần/ngày?

Đối với các loại da thông thường, rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và tối là đủ. Buổi sáng chỉ cần làm sạch nhẹ nhàng với sữa rửa mặt, còn buổi tối bạn cần làm sạch cẩn thận hơn chút với bước tẩy trang và rửa sữa rửa mặt để làn da có thể sạch sâu nhất có thể. Nếu rửa mặt quá nhiều bạn sẽ làm hỏng lớp màng, hàng rào bảo vệ da, khiến da khô hơn, nhờn hơn và mỏng hơn. Khi đó ánh nắng mặt trời gây hại cho da nghiêm trọng hơn. Vậy nên các bạn nên cẩn thận với tần suất rửa mặt của mình.

Bác sĩ da liễu người Nhật chỉ ra bước rửa mặt ngược đời có thể hồi sinh làn da lão hóa: Hóa ra phụ nữ Việt trước giờ toàn làm sai cách-2

* Sữa rửa mặt làm trắng da, dưỡng ẩm, chống lão hóa có tác dụng không?

Nhiều người cho rằng sữa rửa mặt chống lão hóa, làm trắng da càng đắt thì càng hiệu quả, nhưng thực sự chúng không được như bạn mong đợi đâu. Chuyên gia đã chỉ ra rằng đừng quá kỳ vọng vào các loại sữa rửa mặt có chức năng chống lão hóa hay làm trắng da, vì rửa mặt chỉ lưu lại trên da vài chục giây đến một phút và nó sẽ bị nước cuốn trôi trước khi hấp thụ; nên nó chỉ có công dụng làm sạch da còn lại thì "vô thưởng vô phạt". Nếu bạn cần một sản phẩm chăm sóc chống lão hóa cho da thì nên tìm hiểu serum, kem dưỡng da sẽ phát huy "công năng" chống già cho làn da bạn, còn sữa rửa mặt thì không.

Bác sĩ da liễu người Nhật chỉ ra bước rửa mặt ngược đời có thể hồi sinh làn da lão hóa: Hóa ra phụ nữ Việt trước giờ toàn làm sai cách-3

* Sữa rửa mặt có loại bỏ được mụn đầu đen không?

Nói một cách chính xác, sửa rửa mặt không thể loại bỏ mụn đầu đen, nhưng khi rửa mặt, bạn hãy massage quanh vùng chữ T để đẩy mụn đầu đen lên, nhẹ nhàng dùng ngón tay di quanh mũi để làm sạch sâu, bước này có thể ức chế sự phát triển của mụn đầu đen, khiến mụn không còn cơ hội phát triểu trên da nữa.

Bác sĩ da liễu người Nhật chỉ ra bước rửa mặt ngược đời có thể hồi sinh làn da lão hóa: Hóa ra phụ nữ Việt trước giờ toàn làm sai cách-4

Bác sĩ da liễu người Nhật chỉ ra bước rửa mặt ngược đời có thể hồi sinh làn da lão hóa: Hóa ra phụ nữ Việt trước giờ toàn làm sai cách-5

* Nên rửa mặt bắt đầu từ đâu là tốt nhất cho làn da lão hóa?

Thông thường thì mọi người sẽ rửa hai bên má đầu tiên với chuyển động tròn, nhưng bạn chỉ nên rửa như vậy khi còn ở độ tuổi mới đôi mươi. Nếu cứ tiếp tục rửa hai bên má trước thì đến tầm 30 - 40 tuổi vết nám và tàn nhang sẽ xuất hiện khá rõ hai bên má. 

Vậy nên, đối với mọi làn da kể cả da khỏe mạnh hay hư tổn thì tiến sĩ Dr.Judy Joo sẽ chỉ cho bạn cách rửa mặt an toàn nhất: Rửa mặt ngược - rửa vùng chữ T đầu tiên, đến trán, rồi cằm và cuối cùng mới là hai bên má.

Bác sĩ da liễu người Nhật chỉ ra bước rửa mặt ngược đời có thể hồi sinh làn da lão hóa: Hóa ra phụ nữ Việt trước giờ toàn làm sai cách-6

Mũi là vùng cần được làm sạch đầu tiên, bởi vùng ở mũi tiết bã nhờn nhiều nhất nên bạn sẽ thấy rất nhiều mụn đầu đen trên đầu mũi. Làm sạch mũi đầu tiên vừa loại bỏ được mụn đầu đen, bã nhờn vừa không bị khô căng.

- Tiếp đến là vùng trán. Vùng trán cũng dễ tiết nhờn bởi trán da nhiều mồ hôi khi tiếp xúc với tóc mái hoặc khi bạn đội mũ bảo hiểm. Làm sạch vùng trán ngay từ bước thứ 2 sẽ giúp bạn giảm bớt mụn cám, mụn ẩn li ti dưới da.

- Tiếp đến là phần cằm. Vùng da dưới cằm thường dễ nổi mụn khi nội tiết thay đổi, phần cằm kiêm luôn cả đôi môi nên chỉ thực hiện nhẹ nhàng. 

- Cuối cùng mới đến hai bên má. Hai bên má chỉ cần massage rất nhẹ để tránh việc hai má bị khô căng sau khi rửa. Bạn cũng đừng quên lau thêm toner và dùng kem dưỡng ẩm sau khi làm sạch da mặt nhé.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bac-si-da-lieu-nguoi-nhat-chi-ra-buoc-rua-mat-nguoc-doi-co-the-hoi-sinh-lan-da-lao-hoa-hoa-ra-phu-nu-viet-truoc-gio-toan-lam-sai-cach-162211602205957756.htm

chăm sóc da

rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.