Bạn thì bỏ ra tiền triệu mua son xịn còn tôi chỉ dùng loại củ này để môi đỏ hồng tự nhiên nhé!

Để đôi môi đỏ hồng tự nhiên mà không cần đánh son thì đừng bỏ qua loại củ dưới đây.

Để đôi môi đỏ hồng tự nhiên mà không cần đánh son thì đừng bỏ qua loại củ dưới đây.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, củ dền chứa các loại vitamin như A, B, C,… cùng các khoáng chất và acid aminj cực hiếm. Khi bạn bôi trực tiếp nước ép của dền lên môi, nó sẽ cung cấp một lượng dưỡng chất cần thiết giúp làn môi luôn đỏ hồng và căng mọng. Không những vậy, loại củ màu đỏ này còn cung cấp nước cho bờ môi luôn mềm mại, ngăn chặn tình trạng làn da bị nứt nẻ. Chính vì vây, thay vì bỏ ra cả núi tiền để mua những thỏi son chứa chì thì bạn nên làm son môi củ dền theo cách dưới đây. Nó vừa trị thâm môi, giúp đôi môi của bạn trở nên đỏ hồng hồng tự nhiên mà còn không lo nhiễm độ do chì đâu nhé!

son-moi-cu-den-blogtamsuvn2

Nguyên liệu cần có:

- 1 củ dền đỏ.

- 2 viên vitamin E.

- 1 thìa canh dầu oliu.

- 2 thìa canh sáp ong.

- Hũ thủy tinh nhỏ có nắp đậy.

son-moi-cu-den-blogtamsuvn1

Chú ý: Tất cả các loại nguyên liệu trên bạn có thể dễ dàng tại các chợ, hiệu thuốc trên toàn quốc.

Cách làm:

Bước 1: Củ dền mua về rửa sạch dưới vòi nước lạnh rồi dùng dao gọt vỏ, cắt thành những miếng nhỏ.

son-moi-cu-den-blogtamsuvn3

Bước 2: Cho những miếng củ dền đã được cắt miếng nhỏ vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn khoảng 30 giây thì lấy rây lọc bỏ đi phần bã để thu được nước ép nguyên chất.

son-moi-cu-den-blogtamsuvn4

Bước 3: Đổ hết lượng nước ép củ dền vào chiếc nồi rồi bắc lên bếp đun lửa nhỏ. Trong quá trình đun hãy dùng thìa khuấy đều để nước ép củ dền tạo thành dung dịch sền sệt là được.

son-moi-cu-den-blogtamsuvn5

Bước 4: Tiếp theo, cho dầu oliu, sáp ong vào nồi, tiếp tục đun dưới ngọn lửa nhỏ để các loại nguyên liệu tan hết thì tắt bếp và bắc nồi xuống.

son-moi-cu-den-blogtamsuvn6

Bước 5: Dùng thìa gỗ khuấy đều tay đến khi hỗn hợp củ dền đặc sánh thì cắt lấy dịch bên trong viên nang vitamin E cho vào nồi.

son-moi-cu-den-blogtamsuvn7

Bước 6: Tiếp tục khuấy để hỗn hợp đặc quánh có màu đỏ tươi thì đổ vào hũ thủy tinh, để nguội bớt thì đậy kín nắp và bảo quản nơi thoáng mát.

son-moi-cu-den-blogtamsuvn8

Cách sử dụng:

Đối với loại son môi củ dền này bạn có thể thoa nhiều lần trong ngày mà không lo nhiễm độc chì, vì được làm hoàn toàn từ các loại nguyên liệu thiên nhiên. Đồng thời, nó còn trị những đôi môi bị thâm trở nên hồng hào hơn. Bạn cũng có thể thoa 1 chút lên má để khuôn mặt trở nên xinh và tươi tắn hơn.

son-moi-cu-den-blogtamsuvn9

Thiên Hương/Theo thethaovaxahoi.vn


cách làm son môi bằng củ dền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.