Bí quyết chăm sóc da khỏe, đẹp trong mùa nóng

Thời tiết nóng bức gây ra nhiều căng thẳng cùng với tác nhân của môi trường khiến da bị nhăn, nám, tàn nhang nghiêm trọng. Bạn có thể áp dụng các gợi ý dưới đây để chăm sóc làn da khỏe, đẹp.

Thời tiết nóng bức gây ra nhiều căng thẳng cùng với tác nhân của môi trường khiến da bị  nhăn, nám, tàn nhang nghiêm trọng. Bạn có thể áp dụng các gợi ý dưới đây để chăm sóc làn da khỏe, đẹp.

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời
Tia cực tím có trong ánh sáng mặt trời gây ra những tác hại vô cùng lớn với làn da. Chúng phá vỡ các protein có trong da và làm đẩy nhanh quá trình lão hóa của làn da. Vì vậy, trước khi ra khỏi nhà, hãy bảo vệ làn da bằng một chiếc mũ rộng vành hoặc sử dụng kem chống nắng để ngăn các tia cực tím có hại ảnh hưởng đến làn da. Đặc biệt, bạn nên sử dụng các sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF vào khoảng 15. Nếu sử dụng sản phẩm chống nắng chỉ số SPF trên 30 thì sau 2 – 3 tiếng phải rửa lại, bởi chỉ số quá cao có thể  gây kích ứng da.

chong-nang

Nên sử dụng các sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF vào khoảng 15

Tăng cường massage bằng tinh chất cam quýt
Các loại trái cây như cam và chanh rất giàu Vitamin C và E rất cần thiết cho sự khỏe mạnh của làn da. Các loại cam quýt cũng rất tốt cho việc duy trì sự mềm mại của da. Thêm vào đó vỏ cam, quýt này thì cũng rất có lợi cho làn da. Bạn có thể thử cho những vùng có nếp nhăn và làm giảm mụn đầu đen rất tốt trong thời gian dài.

chống nhăn
Các loại trái cây như cam và chanh rất giàu Vitamin C và E rất cần thiết cho sự khỏe mạnh của làn da. 

Sử dụng thực phẩm giàu chất chống oxy hóa
Các chất chống oxy hóa được biết có khả năng bảo vệ làn da của bạn chống lại các gốc tự do như tình trạng ô nhiễm không khí và các độc tố, vốn là các tác nhân gây hại cho da. Do đó, để giúp da được khỏe đẹp, bạn cần thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, như quả việt quất, cải bó xôi, cải xoăn, quả óc chó, atisô, quả việt quất và các loại đậu.

chống nhăn
Các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da.

Ngăn ngừa thiếu collagen
Nguyên nhân chính dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn là do da bị mất đi collagen. Khi bị thiếu collagen, làn da sẽ trở nên thiếu độ đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn. Sử dụng kem dưỡng ẩm là một trong những cách tốt nhất giúp bạn ngăn ngừa tình trạng khô da đồng thời giúp bổ sung collagen. Hiện nay, rất nhiều loại kem giúp bổ sung collagen được bán trên thị trường, bạn cần chọn lựa sáng suốt để có được loại kem tốt.

Không lạm dụng mỹ phẩm
Mặc dù son, phấn, kem dưỡng da… là các loại mỹ phẩm không thể thiếu trong công cuộc làm đẹp cho chị em. Thế nhưng, không nên quá lạm dụng nếu bạn không muốn các đốm nám, tàn nhang ghé thăm trên da mặt. Bên cạnh đó, khi bị nám bạn cũng không nên sử dụng các loại thuốc (kem) trị nám không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bổ sung nước ép cà rốt
Cà rốt rất tốt, được mệnh danh là “tiểu nhân sâm”, mỗi buổi sáng, tối sau khi rửa mặt, bạn dùng chút nước cà rốt thoa lên mặt sẽ giúp bạn có làn da trắng hồng, loại bỏ tàn nhang và sắc tố đen hiệu quả. Cách làm đơn giản, bạn nghiền nát cà rốt lấy khoảng 10 – 30ml, sau khi rửa mặt xong dùng tay chấm và thoa lên mặt, rồi dùng hai bàn tay khô, thoa chút dầu ăn thực vật, vỗ nhẹ để cà rốt ngấm vào da.

Theo Khám phá               

   


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.