Bí quyết chọn màu khi nhuộm tóc

Mái tóc của bạn sẽ rất đẹp nếu màu nhuộm mà bạn chọn không lệch quá 3 - 4 tông so với màu tóc tự nhiên.

Mái tóc của bạn sẽ rất đẹp nếu màu nhuộm mà bạn chọn không lệch quá 3 - 4 tông so với màu tóc tự nhiên.

Hôm nay cô bạn đồng nghiệp có màu tóc mới thật tuyệt, mình cũng phải nhuộm màu đấy mới được, bạn tự nhủ. Đừng vội, hãy xem bạn có hợp không đã, vì một màu tóc tuyệt đẹp lại có thể là thảm họa khi áp dụng lên đầu bạn.

Nếu đây là lần nhuộm tóc đầu tiên của bạn, không nên chọn màu quá khác biệt so với màu tóc tự nhiên của mình. Hãy “làm quen” bằng một màu không quá nổi bật để thử xem có hợp không, và để người xung quanh cũng như chính bạn “thích nghi” dần với sự thay đổi. Ở những lần nhuộm sau, bạn có thể thoải mái chọn các màu sáng và nổi hơn. 

Bạn cần nhớ rằng nếu mái tóc của bạn bản chất đen tuyền thì chắc chắn sẽ không thể đẹp hoàn hảo được nếu bạn nhuộm màu vàng sáng.  Sản phẩm sẽ có kết quả tuyệt nhất nếu màu nhuộm chỉ chênh lệch tối đa 3- 4 tông so với màu tóc tự nhiên của bạn. Hãy tham khảo thợ làm đầu có uy tín để biết mình có thể chọn màu trong khoảng nào.Làn da bạn cũng là yếu tố phải xét đến khi chọn màu tóc. Vì mái tóc mới của bạn chỉ được coi là thành công nếu nó làm cho gương mặt bạn trở nên rạng rỡ, tươi sáng hơn. Với làn da của người Việt có tông vàng đặc trưng, các tông màu dễ phù hợp nhất cho mái tóc là nâu trầm, có thể pha ánh đỏ, ánh tím hay ánh đồng. Nếu sở hữu làn da trắng trẻo, sự lựa chọn của bạn sẽ mở rộng ra rất nhiều, miễn là màu tóc đó phù hợp với phong cách, môi trường làm việc… Nhưng dù sao, màu vàng rơm hay bạch kim hẳn cũng không thể đẹp bằng những màu trầm hơn, khi bạn có nét mặt của người châu Á.

Còn lứa tuổi thì sao? Trước đây, quy ước về chọn màu tóc khá khắt khe với chuyện tuổi tác, nhưng hiện nay không như vậy nữa. Cho dù đã cứng tuổi, bạn vẫn có thể chọn những màu tóc ưa thích, miễn là phù hợp với màu da, với cá tính và môi trường của bạn. Tuy nhiên, sẽ thật không hợp lý nếu bạn chọn những màu quá nổi loạn hay nhuộm high light thật lộng lẫy.

Khoảng 1 – 2 tháng sau khi nhuộm tóc, bạn nên đến tiệm để chấm lại chân tóc, bởi lúc này tóc bạn đã mọc dài ra vài cm, và việc có hai màu tóc khác nhau trông sẽ rất kém thẩm mỹ, thậm chí là phản cảm. Tóc đã nhuộm cũng cần được chăm sóc cầu kỳ hơn so với mái tóc “nguyên thủy”. Đừng quên dùng dầu xả mỗi lần gội, thỉnh thoảng hấp tóc cho tóc đỡ khô xơ, và dùng dầu gội chuyên dùng cho tóc nhuộm để màu tóc lâu chuyển màu.

Theo Hải Sâm
Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.