Biến chứng nguy hiểm khi phẫu thuật tạo hình môi

Tạo hình môi sai kỹ thuật làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng, môi biến dạng, sẹo co kéo, hở răng, không khép kín miệng.

Tạo hình môi sai kỹ thuật làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng, môi biến dạng, sẹo co kéo, hở răng, không khép kín miệng.

Phương pháp phẫu thuật tạo hình môi là chủ đề được nhiều người quan tâm trên các diễn đàn làm đẹp. Nhiều người, đặc biệt là phái đẹp, thường xuyên chia sẻ về các biện pháp làm đẹp như cắt môi trái tim, tạo hình khóe miệng cười,...  

Sau một giây tìm kiếm từ khóa "cắt môi", "tạo hình môi trái tim", "thu gọn môi" trên Google, bạn sẽ có hơn 919.000 kết quả khác nhau. Các trang mạng xã hội cũng tràn lan quảng cáo của các thẩm mỹ viện, spa lớn nhỏ giới thiệu về dịch vụ làm đẹp này với lời mời chào hấp dẫn, chi phí giao động từ 1,5 đến 10 triệu đồng. 

Bên cạnh những trường hợp thành công, nhiều người đau khổ vì kết quả không được như ý muốn. Nguyễn Hoàng Thanh Mai (TP.HCM) chia sẻ trên một diễn đàn làm đẹp nổi tiếng: "Tôi đến spa để cắt tạo hình môi dưới. Sau 2 ngày tình trạng tệ hơn, môi bầm tím, có dấu hiệu mưng mủ, tôi đau buốt xuống tận cằm, đã sử dụng thuốc nhưng không cải thiện được nhiều". 

Bien chung nguy hiem khi phau thuat tao hinh moi hinh anh 1
Thanh Mai đăng tải hình ảnh môi sưng tấy, có dấu hiệu nhiễm trùng lên một diễn đàn làm đẹp cầu cứu. Ảnh chụp màn hình

Thanh Mai cho biết trước kia môi của cô không xấu nhưng theo trào lưu, cô quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. "Sau lần này chắc tôi không dám làm đẹp nữa. Tôi chỉ mong môi sớm khỏi và có thể sinh hoạt bình thường trở lại", 9X hối hận.

Theo BSCKII Vũ Sơn (tốt nghiệp Học viện Quân Y, tu nghiệp nước ngoài ngành Spa và thẩm mỹ với gần 20 năm kinh nghiệm) cho biết: "Khi tạo hình trái tim, phần môi ở hai bên sẽ được làm mỏng bớt bằng cách cắt bỏ phần niêm mạc và mô thừa rồi khâu đính hai mép niêm mạc lại. Phần môi giữa nhân trung sẽ đầy đặn hơn hẳn cho giống với đỉnh của trái tim. Nếu tạo hình trái tim ở môi dưới thì phần giữa môi sẽ được tạo ra một gợn nhỏ nông hay sâu tùy ý thích của từng người".

Bien chung nguy hiem khi phau thuat tao hinh moi hinh anh 2
Phẫu thuật tạo hình môi có nguy cơ biến dạng, co kéo sẹo, hở răng.  Ảnh: Beautirx

Phẫu thuật tạo hình môi đúng kỹ thuật sẽ không nguy hiểm. Tuy nhiên, phương pháp này không vĩnh viễn, khi về già hormone thay đổi môi sẽ nhỏ, biến dạng. Thời gian đầu sau phẫu thuật, bệnh nhân có sẹo ở hai mép, khó cười và hình thành sẹo xấu nếu can thiệp sai kỹ thuật.

Bác sĩ Vũ Sơn cũng cho biết thêm môi là phần cơ có nhiều chức năng. Nếu cắt đi, chức năng của bộ phận này không thể phục hồi. Vì vậy, nếu phẫu thuật tại cơ sở thẩm mỹ, spa không giấy phép, bạn có thể bị nhiễm trùng, biến dạng môi, sẹo co kéo, sẹo xấu, hở răng, không khép được kín miệng nếu môi quá mỏng. 

Vị chuyện gia thẩm mỹ này khuyến cáo môi của người Việt thường không quá xấu đến mức phải phẫu thuật. Bạn chỉ nên thực hiện phương pháp làm đẹp này khi môi quá dày, bị dị tật,... Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn nơi làm đẹp uy tín, các bệnh viện, thẩm mỹ viện được cấp phép, thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo kết quả làm đẹp được như ý muốn. 

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Theo Zing


phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.