Chiêu làm đẹp 'cực hay' từ mặt nạ đất sét

Làm đẹp làn da, mái tóc và răng là những lợi ích mà đất sét Bentonite đem lại cho sức khỏe và sắc đẹp.

Đất sét bentonite mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ và sắc đẹp cho phái đẹp. Trong lĩnh vực thẩm mỹ, đất sét bentonite được dùng để chăm sóc da, tóc và cả răng. Bentonite có nhiều tính chất đặc biệt như hút nước giống bọt biển, khả năng kết dính...

Nó còn có tác dụng làm liền sẹo và sát khuẩn nhờ chứa silic nhôm. Mặt nạ bentonite có tác dụng tốt cho tất các loại da, đặc biệt cho da nhờn, da mẫn cảm, cháy nắng, bỏng rát do nắng, da khô, bong sần, da tổn thương do mụn...

Hiểu rõ về bentonite

dat-set-1376300503_600x0.jpg

Bentonite là loại sét tự nhiên có thành phần chính là khoáng Montmorillonite (MMT), mà chủ yếu là nhôm silicat ngậm nước và thêm một số khoáng khác như Saponite, Notronite, Beidellite. Bentonite thường có màu trắng sữa hoặc xám. Đây cũng là loại đất sét thông dụng nhất được sử dụng để chăm sóc da.

Với độ pH cao và khả năng khử độc tố trên da, bentonite có nhiều công dụng như tẩy tế bào chết, giải độc cho da, giúp vết thương mau lành và trị mụn. Bentonite đặc biệt hữu hiệu cho các bạn đang gặp vấn đề với mụn bọc, mụn trứng cá làm da sưng đỏ, mụn mọc trên cơ thể.

Công dụng của bentonite

dat-set-3-1376300503_600x0.jpg

Làm đẹp làn da

Bentonite hút các chất bẩn và những tế bào chết, tẩy các loại vi trùng và độc chất, giúp da trở nên mịn màng. Bentonite làm sạch da bằng cách kích thích tuần hoàn máu và bạch cầu.

Cách thực hiện:Bentonite dạng bột quấy đều với nước thành một chất sền sệt có độ đặc, thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bạn sẽ đắp mặt nạ, lớp đất sét dày 2cm lên da. Để khoảng 40 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Trong lúc đắp mặt nạ nên nằm nghỉ ngơi, để đạt hiệu quả tốt nhất.

Làm đẹp mái tóc

dat-set-2-1376300503_600x0.jpg

Bentonite có tác dụng làm sạch dầu trên tóc mà không hại tóc, mang lại cho bạn mái tóc mượt mà, sáng bóng và mềm mại. Đối với tóc dài, nên bôi kem dưỡng tóc để bentonite không làm khô tóc.

Cách thực hiện: Hòa lẫn bentonite với nước ấm, nước hoa cúc cho đến khi đất sét nhuyễn mịn, bôi đều khắp tóc và để trong 20 – 30 phút rồi gội sạch bằng nước ấm. Bạn không nên sử dụng mặt nạ bentonite cho mái tóc quá 2 lần một tuần.

Làm đẹp răng

Bentonite không có cát và chất bẩn có thể dùng để súc miệng hoặc làm kem đánh răng. Bentonite có tác dụng làm trắng răng, chắc nướu và giúp hơi thở được thơm tho.

Cách thực hiện: Thấm bàn chải đánh răng vào nước, sau đó chấm vào bột đất sét, đánh răng thật kỹ và súc miệng thật nhiều.

dat-set-4-1376300504_600x0.jpg

Các lưu ‎ý khi sử dụng mặt nạ đất sét:

- Bentonite có khả năng tẩy sạch và thấm hút mạnh. Các bạn có làn da nhạy cảm nên chú ‎ý khi sử dụng. Với làn da tuổi teen còn non nớt, chúng ta không nên sử dụng quá thường xuyên dẫn đến kích ứng da.

- Bentonite có khả năng thấm hút mạnh, đừng quên dưỡng ẩm đầy đủ sau khi sử dụng.

- Tránh những vùng da nhạy cảm như môi và mắt.

- Bột đất sét đã dùng rồi không được sử dụng lại lần hai dưới bất cứ hình thức nào.

Theo Ngôisao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.