Chỉnh cho dáng ngọt ngào đón mùa bikini

Để không phải bối rối khi diện những bộ bikini nóng bỏng, hãy chuẩn bị trước khi mùa đi biển thực sự bắt đầu! TIN LIÊN QUAN

Để không phải bối rối khidiện những bộ bikini nóng bỏng, hãy chuẩn bị trước khi mùa đi biển thực sựbắt đầu!

Uống đủ nước

Những người uống nước trước 3bữa ăn một ngày sẽ giảm cân tích cực hơn nhiều so với những người không uốngnhiều nước trước bữa ăn

Trong quá trình giảm cân,nước là nhân tố tham gia tích cực và hiệu quả, nó giúp tiêu hao nhanh chónglượng calo, giúp lấp đầy chiếc bụng rỗng theo kiểu “ảo giác”. Đặc biệt uống500 ml hay khoảng 2 chén nước ấm sẽ tăng tốc độ trao đổi chất khoảng 30% chocơ thể.

>> Hãy quan tâm đến việc bổsung nước vào trong cơ thể, từ 8 - 10 cốc mỗi ngày, ngoài nước lọc, có thểuống thêm nước trái cây không đường.

Nói không với đồ uống cócồn

Chúng chính là “thủ phạm”khiến cơ thể tích tụ lượng mỡ nhiều hơn do làm chậm quá trình trao đổi chất,đi ngược lại với mong muốn giảm cân.

Chỉnh cho dáng ngọt ngào đón mùa bikini

Đồ ăn lạnh, đừng lạm dụng!

Kem, bánh kem, trà lạnh, nướcngọt ướp lạnh, nước quả thêm đường, nghe có vẻ rất tuyệt vời trong mùa hèlại chứa nhiều đường, chất béo bão hòa khiến bạn tăng cân. Vì thế, cố gắngkiểm soát dòng thực phẩm lạnh này!

Tăng cường chất xơ

Những thực phẩm có chứa ítcalo, chất béo nhưng lại giàu vitamin và chất xơ nên được ưu tiên trong thựcđơn hàng ngày. Các món ăn có tính thanh nhiệt, tiêu độc, mát gan, giàu chấtxơ, chứa nhiều nước là súp rau, dưa hấu, salat, trái cây tươi, các loại rauxanh đa dạng về màu sắc và mùi vị.

Bổ sung omega 3 axit

Loại chất béo này rất có lợicho sức khỏe, kích thích quá trình trao đổi chất, tăng cường năng lượng chocơ thể. Chất béo omega 3 axit có nhiều trong các loại cá như cá ngừ, cákiếm, cá mòi, cá trích…

Ăn nhiều bữa nhỏ

Để nhanh chóng đạt được hiệuquả giảm cân, hãy chia nhỏ các bữa ăn thành 4, 5 hay 6 bữa nhỏ thay vì chỉăn 3 bữa chính trong ngày. Việc chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp cơ thể hạn chếđược nguy cơ tích tụ các mô mỡ gây nên tình trạng béo phì, dư thừa cân nặng.Chia nhỏ bữa ăn tỷ lệ thuận với việc chia nhỏ các loại thực phẩm.

Đừng lãng quên gia vị

Các loại gia vị mang tính caynóng như gừng, mù tạt, hạt tiêu, quế sẽ giúp bạn kiềm chế những đồ ăn cóchứa nhiều đường – một trong những “kẻ giấu mặt” gây nên tình trạng béo phì.Đừng quên dự trữ sẵn những loại gia vị này để thêm vào món ăn hàng ngày!

Đi ngủ với cái bụng nhẹnhõm

Ăn no trước khi đi ngủ khôngchỉ gây nên những rắc rối cho quá trình tiêu hóa mà còn là “thủ phạm” khiếntăng cân, béo phì. Nên ăn trước giờ đi ngủ trước khoảng 3 giờ để cơ quantiêu hóa hấp thu các dưỡng chất bạn thu nạp vào cơ thể qua thực phẩm thay vìtích tụ thành các tế bào mỡ.

30 phút tập luyện mỗi ngày

Bơi lội, đi bộ, chạy bộ,khiêu vũ, aerobic… là những thứ mà bạn nên thử. Tuy nhiên, theo ý kiến củacác chuyên gia, hãy lựa chọn những bài tập liên quan đến cơ bắp vì chúnggiúp tiêu hao nhiều calo hơn. Bài luyện tập hữu ích nhất là aerobic.

Theo Lửa Ấm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.