Cô gái 'toang' hết phần mũi vì spa chữa đi chữa lại đến 4 lần

Tin tưởng đến spa để nâng mũi, một cô gái đã bị phẫu thuật vụng về đến 4 lần nên khó lấy lại được dáng mũi bình thường.

Làm đẹp là nhu cầu chẳng của riêng ai. Với sự xuất hiện như "nấm sau mưa" của các thẩm mỹ viện hay spa thì nhu cầu này càng dễ dàng thực hiện hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, giấc mơ trở nên đẹp hơn lại trở thành cơn ác mộng của khá nhiều người. Điển hình là bệnh nhân mới đây của bệnh viện 108 chẳng hạn.

Một cô gái đến khoa Phẫu thuật hàm mặt, tạo hình, BV Trung ương quân đội 108 trong tình trạng mũi bị biến dạng sau khi đến spa gần nhà nâng mũi. Với mong muốn có sống mũi cao, thu nhỏ cánh để trông "Tây" hơn, cô nàng đã được chuyên viên của spa tư vấn ghép sụn.

Trải qua 4 lần chỉnh hình gồm ghép sụn tai - tháo ra - đặt lại - rồi lại tháo ra, do đường rạch không đúng vị trí khiến cô rơi vào tình trạng trụ mũi xơ hóa, đầu mũi biến dạng, 2 lỗ mũi mất luôn độ cong tự nhiên. 

Cô gái toang hết phần mũi vì spa chữa đi chữa lại đến 4 lần-1

Hiện trạng chiếc mũi biến dạng của bệnh nhân khi đến BV Trung ương quân đội 108

Theo các bác sĩ, trường hợp này rất khó để xử lý lại mà dự kiến sẽ ghép mỡ tự thân để mong cải  thiện dinh dưỡng vùng đầu mũi rồi tiến hành thực hiện các bước tiếp theo.

Thực chất, việc nâng mũi không đơn giản như đặt sụn vào mũi là cao mà các bác sĩ còn tư vấn đo đạc các thông số, đo đạc các thông số trên tháp mũi để cho phù hợp với các thông số chuẩn để chọn vật liệu cho phù hợp với từng người. Do đó, nếu rơi vào tay của những chuyên viên của spa hay thẩm mỹ viện không có chuyên môn sẽ chỉ "tiền mất, tật mang" mà thôi.

Cô gái toang hết phần mũi vì spa chữa đi chữa lại đến 4 lần-2


Không ít trường hợp hỏng mũi vì tin tưởng vào các cơ sở làm đẹp không có chuyên môn nhưng được quảng cáo rầm rộ

Hiện nay, nâng mũi thường có hai loại chính. 

Thứ nhất, nâng mũi bằng vật liệu nhân tạo silicon hay Mepor. Silicon hiện nay ở Việt Nam nhập từ nhiều nguồn khác nhau. Ví dụ như của Mỹ phải có FDA còn Hàn Quốc không có tiêu chuẩn nhưng người ta vẫn nhập về và các chất liệu này có thể tin tưởng được. Tuy nhiên, nó có thể gây dị ứng, rò…

Thứ hai, nâng mũi bằng chất liệu tự thân như sụn sườn, vách mũi, vành tai. Ưu điểm của vật liệu này là bớt dị ứng, viêm rò. Người ta sử dụng trong trường hợp vật liệu nhân tạo không đáp ứng được. Tuy nhiên, nhược điểm là khách hàng sẽ phải chịu nhiều biến chứng khác như chịu thêm các vết mổ.  Vật liệu này hay bị cong vênh, biến dạng thứ phát. Một số trường hợp đầu mũi dùng sụn vành tai thì lộ sụn vành tai, in hình sụn vành tai trên đầu mũi.

Cô gái toang hết phần mũi vì spa chữa đi chữa lại đến 4 lần-3
Cận cảnh một miếng sụn được lấy ra từ một bệnh nhân biến chứng sau khi nâng mũi.

Theo các bác sĩ, mũi sẽ hồi phục chỉ trong khoảng từ 5-7 ngày. Tuy nhiên, đã xác định là phẫu thuật thì sẽ có thể có biến chứng đặc biệt là khi vừa nâng mũi vừa sửa đầu mũi, vách mũi, trụ mũi. Có không ít trường hợp do bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật nên 10 ngày mà mũi vẫn bị sưng đau và không có dấu hiệu thuyên giảm thậm chí còn tụ máu, nhiễm trùng.

Một số trường hợp biến chứng xa, tức là biến chứng lâu đó là biến dạng mũi, từ nhẹ đến nặng, mất khả năng ngửi, có người còn biến dạng mũi, ngoằn nghèo, cứng, không mềm mại, bong mảnh ghép silicon, sờ vào thấy sự di động, chất liệu nâng sống mũi xoay chuyển, lệch sang trái hoặc lệch sang phải. Một số bị mảnh ghép chọc vào đầu mũi nên đầu mũi hay đỏ và đau.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/co-gai-bien-dang-mui-vi-spa-chua-di-chua-lai-den-4-lan-n-229218.html

phẫu thuật thẩm mỹ

nâng mũi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.