Công dụng thực sự của các loại tinh dầu massage

Muốn đạt kết quả tốt nhất khi massage, bạn cần hiểurõ công dụng của các loại tinh dầu chứ đừng vội tin lời quảng cáo.

Muốn đạt kết quả tốt nhất khi massage, bạn cần hiểurõ công dụng của các loại tinh dầu chứ đừng vội tin lời quảng cáo.

Tinh dầu Jojoba

Dầu Jojoba được dùng rất phổ biến trong các sảnphẩm làm đẹp tại Mĩ. Vài năm gần đây, loại dầu này bắt đầu xuất hiện trànlan trên thị trường Việt Nam và được quảng cáo quá mức với nhiều công dụng“thần kỳ” như trẻ hóa da, làm trắng nhanh, xóa nếp nhăn… Thế nhưng trongthực tế, các nhà khoa học khẳng định, công dụng cốt lõi của tinh dầu Jojobalà dưỡng ẩm, trị bỏng nắng, trị các chứng bệnh ngoài da nếu sử dụng theohướng dẫn của bác sĩ. Dầu Jojoba rất dễ sử dụng và bản thân nó có thể là dầudẫn để pha cùng các loại tinh dầu khác.

Công dụng thực sự của các loại tinh dầu massage

Muốn đạt kết quả tốt nhất khi massage, bạn cần hiểu rõ công dụng của các loại tinh dầu chứ đừng vội tin lời quảng cáo

 
Tinh dầu hạnhnhân
 
Loại tinh dầu thường được quảng cáo là có thểlàm trắng da nhưng thực tế nó lại không hề có khả năng như vậy. Tuy nhiên,theo nhiều nghiên cứu thì dầu hạnh nhân rất tốt cho người có làn da thô rápvà mái tóc xơ, chẻ ngọn. Với thành phần vitamin D và E, nếu massage thườngxuyên với tinh dầu hạnh nhân sẽ ngăn ngừa lão hóa rất tốt.
 
Tinh dầu hướngdương
 
Chiết xuất từ hạt hướng dương, loại tinh dầu nàythường không quá đắt và được dùng nhiều tại các spa hay các trung tâm thẩmmỹ. Công dụng chủ yếu của tinh dầu hướng dương là giảm căng thẳng, trị mụn,massage làm mềm da.
 
Dầu hoa hướng dương có hàm lượng vitamin A, D, Cvà E cao. Nhờ vào hàm lượng vitamin E cao nên loại tinh dầu này sẽ nhanhchóng đem lại cho bạn làn da mịn màng, mượt mà và có tác dụng dưỡng ẩm tuyệtvời cho làn da, giúp làm chậm quá trình lão hóa của da.
 
Tinh dầu dừa
 
Mãi cho đến ngày nay, sau những nghiên cứu lớnngười ta mới phát hiện dầu dừa rất tốt cho tóc. Khi massage đầu với dầu dừa,bạn không chỉ giúp tóc mọc nhanh, mượt mà còn giúp tóc khỏe và chống bịrụng.
 
Tinh dầu dừa rất giàu axit lauric, có khả năngkháng khuẩn, kháng nấm và chống virus một cách hiệu quả. Vì vậy mà dầu dừathường được sử dụng trong các công thức chăm sóc sắc đẹp của con người.
 
Tinh dầu dừa có đặc điểm là thẩm thấu sâu vàoda, tác động đến cấu trúc từng tế bào, làm tăng tính liên kết giữa các tếbào, tăng khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của nắng và phục hồi các vùng dathương tổn, hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn, giữ ẩm cho da, tăng sức đềkháng của da, làm da tươi trẻ hơn, ngăn chặn sự tác động của các gốc tựdo...
 
Dầu Oliu
 
Một trong số ít những loại dầu vừa dùng massagevừa được ưa chuộng trong ngành ẩm thực là dầu oliu. Dầu oliu giàu vitamin vàkhoáng chất, giúp chống stress tốt, làm mượt da và ngăn ngừa nguy cơ lão hóacũng như chống lại các bệnh về da. Phối hợp dầu oliu với các loại dầu khácđể massage đúng cách, bạn có thể sở hữu làn da vừa trắng hồng vừa mềm mại.

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.