Đẹp thêm nhờ nước hoa hồng

Ngoài tác dụng làmse khít lỗ chân lông cho làn da, nước hoa hồng còn có thể ứng dụng vào nhiều mụcđích chăm sóc và làm đẹp khác mà có thể với bạn vẫn là một ẩn số.

Ngoài tác dụng làmse khít lỗ chân lông cho làn da, nước hoa hồng còn có thể ứng dụng vào nhiều mụcđích chăm sóc và làm đẹp khác mà có thể với bạn vẫn là một ẩn số.

Thu nhỏ lỗchân lông

Đẹp thêm nhờ nước hoa hồng

Ngoài tác dụng làm se khít lỗ chân lông cho làn da, nước hoa hồng còn có thể ứng dụng vào nhiều mục đích chăm sóc và làm đẹp khác mà có thể với bạn vẫn là một ẩn số

Đây được xem làcông dụng nổi bật và phổ biến hàng đầu của nước hoa hồng. Thực tế hiệu quả củanước hoa hồng cho thấy nó có khả năng giúp các lỗ chân lông se khít và hạn chếsự xuất hiện của nếp nhăn.

Để thu nhỏ lỗ chânlông hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng chiết xuất này thoa lên da sau khi mớixông hơi cho vùng da mặt, sau khi lột mặt nạ, sau quá trình mátxa hoặc sau khitẩy trang, tẩy tế bào da chết.

“Thanhtrùng” cho da

Làn da bị xâm hạibởi hóa chất, khói bụi, không khí ô nhiễm sẽ rất dễ bị “ngộ độc” và có nguy cơphải đối mặt với những rắc rối như viêm da, viêm nang lông, tiết nhiều chấtnhờn, cặn bã và mụn trứng cá là kẻ thù đáng sợ nhất của da trong tình trạng này.

Làm vệ sinh, dọndẹp cho da chính là cách đơn giản nhất để “thanh toán” mọi mối nguy lo đối vớilàn da.

Dùng nước hoa hồngtinh khiết trộn với glycerin, tạo thành hỗn hợp loãng, rửa mặt sạch bằng sữa rửamặt dịu nhẹ, sau đó tiếp tục vệ sinh da bằng dung dịch vừa chế. Dùng bông gònthấm kỹ và đều hỗn hợp lên da.

Nước hoa hồng ngoàinhững vitamin tự nhiên còn có chứa những hợp chất chống viêm nhiễm, rất lànhtính thích hợp với mọi loại da, có thể yên tâm sử dụng mà không gây kích ứng.

Cách chếnước hoa hồng

Dùng cánh hoa hồngtươi (khoảng năm bông) bỏ vào ấm và cho khoảng ba bát nước, đun sôi rồi vặn nhỏlửa, đun tiếp trong vòng 20 phút, lấy nước cốt này để nguội. Bảo quản trong lọthủy tinh tối màu và muốn kéo dài thời gian sử dụng nên để trong ngăn mát tủlạnh.

Phòng ngừada cháy nắng

Cái nắng và gió gaygắt ở biển có thể khiến da bạn bị cháy nắng và bỏng rát, nếu để tình trạng nàykéo dài thì bạn rất dễ trở thành nạn nhân của chứng ung thư da.

Muốn phòng ngừatình trạng da bị “nướng” này hiệu quả thì trước khi ra nắng bạn đừng quên thoanước hoa hồng lên mặt, da, cổ và tất cả mọi vùng da “lộ thiên”.

Khắc phụcquầng thâm mắt

Làm việc khuya, mấtngủ, thiếu ngủ là “kẻ tiếp tay” cho tình trạng mắt bị thâm quầng. Với đôi mắt bịthâm quầng sẽ “đánh cắp” vẻ đẹp tươi trẻ, son sắt của làn da, khiến cho tổng thểkhuôn mặt bạn trở nên “xuống cấp” và mất điểm.

Để xóa những quầngthâm mắt vô duyên này, bạn hãy dùng nước hoa hồng trộn với dưa chuột xay nhuyễn,bọc qua một lớp vải mỏng đắp trực tiếp lên vùng da thâm quầng.

Nằm thư giãn khoảng20 phút, rửa sạch lại vùng da này nhẹ nhàng, bạn sẽ tìm lại được vẻ đẹp tươisáng cho vùng da mắt.

Trị mụn

Có nhiều công thứcđược coi là khắc tinh của mụn trứng cá nhưng công thức với nước hoa hồng sau đâyrất lành tính, an toàn với mọi loại da, vì thế bạn có thể sử dụng lâu dài màkhông lo “tác dụng phụ”.

Dùng nước hoa hồngtrộn với bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp bột nhão rồi thêm một vài thìa nướccốt chanh đánh đều. Đắp hỗn hợp này lên da mặt khoảng 15 phút, nằm thư giãn, sauđó rửa sạch da mặt bằng nước lạnh.

Làm mềm vùngda khủy

Đẹp thêm nhờ nước hoa hồng

Nước hoa hồng có thể dùng thoa trực tiếp lên da đầu và mái tóc, các dưỡng chất, vitamin có trong nước hoa hồng sẽ thấm sâu vào từng thớ tóc và nuôi dưỡng chúng

Do đặc tính củavùng da này thường xuyên phải “hoạt động”, kèm theo sự thiếu quan tâm chăm sóccủa chủ nhân nên vùng da nơi đây nhanh chóng là địa điểm “hội ngộ” của nhiều nếpnhăn, cảm giác thô ráp, sần sùi không khó nhận thấy.

Muốn cho vùng danày cũng nuột nà và láng mịn như mọi vùng da khác, bạn hãy cưng chiều nó bằngcách dùng cánh của một bông hoa hồng tươi hoặc nước hoa hồng tinh khiết pha lẫnvới nửa chén sữa tươi. Khuấy đều rồi thêm vào một thìa bột mì, đắp hỗn hợp bộtnhão này lên tay và chân trước khi tắm khoảng 10 phút. Cách này sẽ giúp dưỡng ẩmcho vùng da “sa mạc” này hiệu quả.

“Ướp lạnh”cho làn da

Mỗi khi động đếndao cạo râu là anh xã bạn thấy ngán ngẩm vì sau khi dọn dẹp được “đám râu” đôngđúc sẽ là cảm giác bỏng rát da khó chịu kèm theo những vùng da bị mẩn đỏ.

Hãy rỉ tai với anhấy theo cách sau để chàng thấy việc cao râu thật đơn giản: sau mỗi khi cạo râucó thể dùng nước hoa hồng thoa lên da để tận hưởng cảm giác dịu mát thay vì bỏngrát.

“Bạn thân”của tóc

Nước hoa hồng cóthể dùng thoa trực tiếp lên da đầu và mái tóc, các dưỡng chất, vitamin có trongnước hoa hồng sẽ thấm sâu vào từng thớ tóc và nuôi dưỡng chúng. Nên để nước hoahồng lưu lại trên tóc trong vòng 20 phút trước khi gội đầu.

Ngoài ra cũng cóthể dùng nước hoa hồng để mátxa da đầu sau khi gội với dầu gội để thay thế dầuxả.

Chưa hết có thể chếdầu gội tự nhiên bằng nước hoa hồng, rất hiệu quả lại không tốn kém theo côngthức: dùng 1/4 chén nước hoa hồng trộn với 1/4 chén rượu, trộn cùng ba quả trứngvà một chén giấm trắng. Dùng hỗn hợp này thay thế dầu gội, không gây nên bất cứtổn hại nào cho mái tóc mà còn giúp tóc óng, mượt và đặc biệt thích hợp với máitóc nhiều dầu.

Theo TuổiTrẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.