Đông lạnh chanh - bí quyết làm đẹp rẻ tiền không phải ai cũng rõ

Nói về lợi ích của chanh thì nhiều người chép miệng than rằng biết rồi khổ quá nói mãi, nhưng chanh đem đi đông lạnh sẽ tốt hơn gấp ngàn lần thì không phải ai cũng rõ.

Nói về lợi ích của chanh thì nhiều người chép miệng than rằng biết rồi khổ quá nói mãi, nhưng chanh đem đi đông lạnh sẽ tốt hơn gấp ngàn lần thì không phải ai cũng rõ.

1. Vì sao nên đông lạnh chanh 

Chanh là một loại trái thông dụng và rẻ tiền nhưng tác dụng tốt đẹp nó đem lại cho cơ thể thì không ai có thể chối cãi được. Ngoài việc thải độc, thanh lọc cơ thể, chanh còn được truyền tai như một thần dược giúp chị em sở hữu vòng eo con kiến. 

chanh-1
Ảnh: Internet

Tuy nhiên, chúng ta thường có thói quen chỉ sử dụng phần nước cốt chanh mà bỏ mất đi phần vỏ, trong khi đó phần vỏ lại là nơi chứa nhiều chất có lợi cho cơ thể nhất. Đặc biệt là các chất đẩy lùi gốc tự do, chống ung thư. 

Đông lạnh chanh chính là một hình thức sử dụng triệt để cả phần vỏ và phần ruột, giúp cơ thể hấp thụ không bỏ sót chất dinh dưỡng có lợi nào từ trái chanh. Và bật mí cho chị em một điều nữa là khả năng chống lão hóa từ một quả chanh đông lạnh cao gấp 10 lần trái chanh tươi thông thường. 

2. Công dụng tuyệt vời từ chanh đông lạnh

Trong chanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và nếu được đông lạnh thì lượng chất này sẽ tăng lên gấp 5 lần so với chanh thông thường. Chất acid nhẹ có trong chanh sẽ giúp làm mờ các vệt thâm nám trên da, giúp da được đều màu và góp phần thải độc da, làm da căng mịn trắng sáng hơn. 

Không những vậy, chanh còn có khả năng chống viêm, loại bỏ nấm và kí sinh trùng, điều hòa huyết áp, giảm căng thẳng...

3. Cách làm và dùng chanh đông lạnh

Mua chanh về rửa sạch, ngâm muỗi loãng để 10-15 phút rồi vớt ra cho ráo.

chanh-2
Ảnh: Internet

- Sau khi vớt chanh để ráo thì cho vào ngăn đá tủ lạnh

chanh-3
Ảnh: Internet

- Đến khi chanh đông lạnh sau 4-5h thì lấy ra sử dụng thôi 

Dùng chanh đông lạnh như sau:

- Dùng như một loại gia vị phụ: bào chanh đông lạnh thành vụn nhỏ rồi rắc vào thức ăn (nhớ bào luôn cả vỏ, vì phần đó là tốt nhất đấy).

- Ăn cả quả chanh đông lạnh, mỗi tuần tiêu thụ từ 2-3 trái chanh đông lạnh sẽ giúp đẩy lùi lão hóa trong cơ thể, kéo dài nét xuân trên gương mặt bạn và giúp giảm cân nhỏ eo nữa đấy. Chanh đông lạnh cũng sẽ đỡ vị chua hơn chanh tươi thông thường nên bạn hãy chịu khó ăn nhé.

chanh-4
Ảnh: Internet

- Và dùng chanh đông lạnh để xay sinh tố, đẹp da vô cùng luôn này

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.