Dùng retinol để da dẻ mịn màng đón Tết, nhưng sai bước này thì chỉ có "toang" toàn tập

Đây là cách dùng retinol an toàn và hiệu quả nhất cho làn da để làn da không bị "bung bét" mà lại đẹp rạng ngời trong Tết này.

Nhắc đến công dụng thì retinol luôn mang lại cả ngàn lợi ích cho làn da nhưng bên cạnh đó cũng có thể khiến da kích ứng mẩn đỏ, bong tróc da và bùng phát mụn nếu không được dùng không đúng cách, sai nồng độ và sai thời điểm trên da.

Khi chỉ còn hơn 2 tuần nữa là Tết Nguyên Đán 2022, nhiều chị em có xu hướng dùng retinol để có một làn da mịn màng trắng sáng đón Tết này. Nhưng đừng vì thế mà đẩy nhanh tốc độ dùng retinol, "dục tốc bất đạt" riêng với retinol bạn sẽ lĩnh hậu quả khôn lường nếu cứ dùng dồn dập. Và đây là cách dùng retinol an toàn và hiệu quả nhất cho làn da để làn da không bị "bung bét" mà lại đẹp rạng ngời trong Tết này.

* 4 BẮT BUỘC khi dùng retinol

Dùng retinol để da dẻ mịn màng đón Tết, nhưng sai bước này thì chỉ có toang toàn tập-1

Retinol sẽ tẩy da chết và kích thích tế bào da mới phát triển nên làn da sẽ mỏng manh và nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và ánh sáng xanh. Nếu không chống nắng cẩn thận thì làn da sẽ đen xạm, thâm nám, tàn nhang in hằn... và khi đó có dùng bao nhiêu retinol cũng không cứu vãn nổi.

Dùng retinol để da dẻ mịn màng đón Tết, nhưng sai bước này thì chỉ có toang toàn tập-2

Retinol sẽ khiến da bị khô hơn bình thường nên ngay sau bước dùng retinol bạn nên dưỡng ẩm ngay lập tức. Thành phần dưỡng ẩm nên lựa chọn khi kết hợp cùng retinol là HA, ceramide, B5...

Dùng retinol để da dẻ mịn màng đón Tết, nhưng sai bước này thì chỉ có toang toàn tập-3

Retinol khiến da nhạy cảm với tia UV và ánh sáng xanh từ máy tính và điện thoại, nên bạn chỉ được dùng retinol vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để tăng hiệu quả của retinol trên da, tốt nhất nên tắt hết điện thoại, máy tính là lên giường đi ngủ ngay lập tức.

Dùng retinol để da dẻ mịn màng đón Tết, nhưng sai bước này thì chỉ có toang toàn tập-4

Để giảm thiểu tối đa những kích ứng có thể xảy ra thì các bạn nên dùng từ nồng độ retinol thấp như 0.1%, 0.3%, 0.5%, và nên dùng cách ngày để làn da có thời gian thích nghi với hoạt chất nặng đô trên da.

3 KHÔNG khi dùng retinol

Dùng retinol để da dẻ mịn màng đón Tết, nhưng sai bước này thì chỉ có toang toàn tập-5

Chính vì retinol đã là một hoạt chất tẩy da chết mạnh nên bạn không nên dùng cùng AHA/ BHA hay tất cả các hoạt chất manh khác. Retinol cũng không thể kết hợp cùng thành phần trị mụn như benzoyl... Nếu cứ thấy da lên mụn mà dùng "chi chít" các hoạt chất mạnh, làn da của bạn sẽ bị quá tải và "bung bét" hết cả.

Dùng retinol để da dẻ mịn màng đón Tết, nhưng sai bước này thì chỉ có toang toàn tập-6

Bắt đầu từ nồng độ thấp, dùng cách ngày để da có thời gian kích nghi, sau đó mới nâng dần nồng độ retinol lên. Nếu bạn đẩy nhanh tiến độ, một phát dùng

nồng độ cao để trị liệu cấp tốc cho làn da thì chắc chắn một điều da bạn sẽ bị kích ứng, mụn hoành hành và bong tróc da.

Dùng retinol để da dẻ mịn màng đón Tết, nhưng sai bước này thì chỉ có toang toàn tập-7

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dung-retinol-de-da-de-min-mang-don-tet-nhung-sai-buoc-nay-thi-chi-co-toang-toan-tap-162222101145955392.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.