Giúp nàng thừa mỡ bụng thêm tự tin khi diện đồ hè

Lựa chọn trang phục thế nào để che đi chiếc bụng... ngấn mỡ luôn là bài toán nan giải, là nỗi lo không của riêng ai.

Đa phần các chị em đặc biệt, là giới văn phòng đều rơi vào hoàn cảnh “éo le” với phần bụng to thừa mỡ do tính chất công việc phải ngồi bàn giấy cả ngày. Nhược điểm của vòng eo chính là mấu chốt của mọi vấn đề phát sinh, bởi đó là nơi kết nối giữa thân trên và thân dưới, vòng eo có thon gọn thì ba vòng mới rõ rệt và vóc dáng mới cân đối hài hòa. Chính vì vậy, lựa chọn trang phục thế nào để che đi vòng bụng to ngấn mỡ, luôn là bài toán nan giải, một nỗi lo không của riêng ai.

Với một vòng eo thiếu chuẩn, nhiều chị em chỉ có mỗi một cách duy nhất là mặc đồ thật dài rộng để che hết vòng bụng “thừa cân”, nhưng những trang phục như vậy đôi khi lại khiến ba vòng “như một”, và sự duyên dáng, nữ tính gợi cảm cũng vì thế mà biến mất. Đừng chỉ tập trung vào sự dài rộng, luôn có rất nhiều những món đồ, kiểu dáng khác phù hợp với vóc dáng của bạn. Hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây để luôn có những lựa chọn tôn dáng nhất cho mình nhé!

1. Những món đồ cạp cao

chọn đồ cho người béo bụng
Những món đồ cạp cao vừa có thể tăng đường cong lại vừa khiến vùng bụng của bạn không bị lộ những ngấn mỡ.


chọn đồ cho người béo bụng
Chi tiết eo cao không chỉ giúp che đi vòng eo bánh mì mà còn khiến dáng người bạn như thêm thanh mảnh và cao hơn trước.


chọn đồ cho người béo bụng
Với một cô nàng eo “bánh mì” một khi đã chọn đồ cạp cao thì việc tìm kiếm một dáng áo đi kèm cũng trở nên khá đơn giản, dù suông rộng hay ôm body thì vẫn có thể diện một cách khá hài hoà và cân đối.


thời trang cho người béo
Mặc dù áo crop top cùng đồ eo cao luôn là cặp đôi hoàn hảo, nhưng với một vòng eo khá to, tốt nhất bạn nên tránh chọn những dáng áo ngắn kiểu crop top để mix cùng.


chọn đồ cho người béo bụng
Chiều dài phù hợp nhất với bạn là ngang hông trở xuống, khi mix cùng quần/váy eo cao, bạn có thể chọn cách sơ vin toàn bộ, vạt trước hoặc để áo buông vạt tự do đều có thể che đi một cách đáng kể nhược điểm của vòng eo.


2. Áo/váy dáng suông hoặc xoè nhẹ

thời trang cho người béo
Vì sở hữu vòng eo khá to nên phần thân trên của bạn có cảm giác khá “dày mình”, vì vậy những thiết kế áo/váy ôm body sẽ hoàn toàn không phù hợp.


chọn đồ cho người béo bụng
Dáng váy suông hay xoè nhẹ mới là kiểu dáng dành riêng cho những cô nàng béo bụng, nó vừa giúp che đi nhược điểm này, vừa đặc biệt tôn dáng, khiến bạn thêm xinh đẹp, nữ tính và duyên dáng hơn.

chọn đồ cho người béo bụng
Với phần cổ sơ mi đa phần là cổ chữ V, chi tiết thắt eo nhẹ nhàng cùng độ bồng xoè hợp lý của chân váy, váy sơ mi (shirt dress) chính là dáng váy không thể thiếu cho phong cách của một cô nàng “béo bụng”


chọn đồ cho người béo bụng
Váy liền, chân váy hay áo peplum luôn có chi tiết bèo nhúm phủ qua eo, che đi phần bụng dưới ngấn mỡ, giúp phần eo của người mặc trông gọn gàng hơn hẳn


chọn đồ cho người béo bụng
Những thiết kế áo cổ chữ V, hay thêm thắt vài chi tiết cầu kỳ tại phần vai, ngực, cổ áo sẽ thu hút được ánh nhìn của người đối diện vào đó, thay vì chú ý vào vòng 2 thiếu thon gọn.

3. Sơ mi dáng thụng

Cách tốt nhất để che đi vòng bụng to là hạn chế tối đa việc làm lộ chúng, và sơ mi dáng thụng chính là dáng áo hoàn hảo, linh hoạt có thể phát huy tối đa công dụng trong những trường hợp thế này.

chọn đồ cho người béo bụng
Hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc áo sơ mi free-sized, cánh dơi, mullet... với các chất liệu rủ như voan, chiffon... Chính những chiếc áo như thế sẽ khiến vòng eo của các nàng được che bớt đi đáng kể và đánh lừa thị giác của người đối diện.


chọn đồ cho người béo bụng
Sơ vin áo luôn là cách giúp thân hình bạn trở nên gọn gàng hơn. Một cô nàng vòng eo bánh mì cần thuộc lòng vài kiểu sơ vin riêng cho mình như: sơ vin toàn bộ, nửa vời với thân trước, để thả 1 bên vạt… để có thể linh hoạt thay đổi trong nhiều dịp khác nhau.


chọn đồ cho người béo bụng
Để tránh thân hình như “lùng bùng” hay thẳng đuột, bạn nên chọn những món đồ hơi ôm như quần skinny, chân váy bút chì hay quần âu ống đứng mix cùng sơ mi dáng thụng để xoá nhoà những phần tỉ lệ chưa cân đối của cơ thể.


4. Hoạ tiết và màu sắc

Bên cạnh kiểu dáng trang phục, thì hoạ tiết hay màu sắc đặc biệt hơn là cách mix chúng cùng nhau cũng hỗ trợ không nhỏ trong việc giảm thiểu những nhược điểm về vóc dáng của mỗi người.

chọn đồ cho người béo bụng
Với những người muốn che đi khuyết điểm vùng bụng thì những gam màu tối như nâu, đỏ đun, đen, nâu sậm... sẽ là lựa chọn hàng đầu.


chọn đồ cho người béo bụng
Trang phục của bạn cũng nên tập trung vào sự đơn giản, không nên kết hợp quá 3 màu để tránh làm phản tác dụng.


chọn đồ cho người béo bụng
Nên tránh chọn những gam màu bóng sáng như: ánh bạc, vàng đồng, sequin… chúng đặc biệt bắt mắt nên dễ dàng khiến vóc dáng như tròn đầy hơn. Nếu yêu thích những món đồ ánh kim, hãy lựa chọn những món đồ chất liệu ánh nhũ màu tối.


chọn đồ cho người béo bụng
Những họa tiết trừu tượng, được sắp xếp theo một cách ngẫu hứng, khiến người đối diện hơi hoa mắt một chút, và vậy là sẽ chẳng còn ai có thể để ý tới phần "bụng mỡ" của bạn được nữa.


chọn đồ cho người béo bụng
Bạn cũng cần tránh chọn trang phục có họa tiết, hoa văn lớn, và có chi tiết cầu kỳ ở vùng bụng, chúng sẽ càng tố thêm nhược điểm vốn luôn là nỗi lo ngại ngày đêm của bạn.


5. Thắt lưng/chi tiết thắt eo

Chẳng riêng gì với vòng bụng to, mà với bất kỳ nhược điểm nào, thì chỉ cần một chiếc thắt lưng hay chi tiết thắt eo cũng đều có khả năng tạo được tỷ lệ hài hoà, cân bằng cho vóc dáng. Chính vì vậy mà thắt lưng - món phụ kiện nhỏ bé đơn giản lại luôn được ví von là “báu vật” trong tủ đồ mỗi cô gái thật sự cần thiết đối với những nàng béo bụng.

chọn đồ cho người béo bụng
Bạn có thể chọn thắt lưng bản nhỏ hoặc bản to, nhưng cách bạn dùng chúng mới là mấu chốt của vấn đề. Với một vòng eo to, thắt nhẹ ở trên eo sẽ làm giảm các ngấn mỡ ở bụng hơn là thắt ngang eo, hông.


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.