"Học lỏm" bí quyết siêu dễ để có làn da trắng hồng sau sinh của bà mẹ 9x

Nhờ rất nhiều bí quyết làm đẹp đơn giản nên trong quá trình sinh nở dường như không hề để lại trên cơ thể bà mẹ 9x này.

Hầu hết các mẹ sau sinh đều canh cánh trong mình nỗi lo bị sạm da và khó giảm vòng 2. Nhưng với bà mẹ trẻ 9x này, sau sinh cô đã rất tự tin khi sở hữu làn da trắng hồng khiến các mẹ bỉm sữa "phát thèm".

Cô gái trẻ lần đầu làm mẹ đó là Thúy Diễm (sinh năm 1993, hiện đang sinh sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu). Nhờ rất nhiều bí quyết làm đẹp đơn giản mà hiệu quả nên dù mới sinh nhưng dấu vết của quá trình sinh nở dường như không hề để lại trên cơ thể bà mẹ 9x này.

Chỉ 1 tháng sau sinh đã về lại số cân nặng ban đầu

Theo chia sẻ của Thúy Diễm: "Trong thời gian mang thai, mình chỉ tăng lên 11kg. Hiện nay bé nhà mình được hơn 4 tháng. Khi vừa sinh xong  mình  nằm mình viện 3 ngày, về nhà khoảng 1 tuần mình giảm được 9kg rồi. Tới khi đầy tháng thì mình đã lấy lại số cân như ban đầu khi chưa mang thai bé".

Sau sinh
Thúy Diễm nhanh chóng lấy lại vóc dáng như thời con gái chỉ 1 tháng sau sinh.

Khi được hỏi về bí quyết giữ dáng lúc mang bầu, Thúy Diễm tâm sự có lẽ một phần may mắn là do cơ địa: "Thời gian mang bầu, rất may so với các bà bầu khác là mình không bị nghén gì cả, ăn uống cũng thoải mái. Hơn nữa, đây là lần mang thai đầu nên mình luôn đặt sức khỏe của hai mẹ con lên hàng đầu, mình tập trung  ăn những thực phẩm tốt nhất cho thai nhi, hầu như không kiêng khem gì. Dù thoải mái ăn uống nhưng 5 tháng đầu mình chỉ tăng 2kg. Lúc đó cũng áp lực tâm lý lắm, cứ sợ sau khi sinh em bé sẽ bị nhẹ cân, nên gia đình mình càng bắt ăn nhiều. Đến những tháng gần sinh mình mới tăng nhiều cân". 

Sau sinh
Thời gian mang bầu, bà mẹ trẻ vẫn rất xinh đẹp, rạng rỡ.

Theo bà mẹ trẻ xinh đẹp này, một phần nhờ cơ địa song việc tăng cân trong quá trình mang thai cũng phụ thuộc phần lớn vào chế độ ăn uống lành mạnh. Và bí quyết của Thúy Diễm là ăn nhiều thức ăn giàu canxi và sắt như hải sản, trứng, thịt bò. Ngoài ra, cô hạn chế đến mức tối đa đồ ngọt trong thai kì vì lo sợ nguy cơ bị tiểu đường thai kì. Kết hợp với ăn uống, cô bổ sung các loại vitamin thiết yếu trong suốt quá trình mang thai, tăng cường uống thật nhiều nước và hoa quả mỗi ngày để tăng thêm sức đề kháng cho cả mẹ và con.

Gấc, gừng, nghệ - bí quyết làm đẹp siêu dễ, siêu rẻ 

Thời gian mang bầu cơ thể luôn mệt mỏi, nên việc chăm sóc da nhiều chị em hay bỏ qua. Nhưng với Thúy Diễm, ngay cả giai đoạn bầu bí, cô cũng luôn chú trọng đến việc làm đẹp da. "Thời điểm bắt đầu mang thai, da mình đã khô và có phần bị xạm đi trông thấy. Rất may mắn lúc đó mình được người quen tặng một hũ dầu gấc tự làm. Mình tìm hiểu được biết dầu gấc ngoài tác dụng trị mụn còn giúp sáng và mịn da. Đây cũng là phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên nên mình không ngại dùng trong quá trình bầu bí.

Sau sinh
Làn da căng mịn của bà mẹ trẻ.

Chỉ dùng được 2,3 ngày, mình bắt đầu sờ vào những phần da bị khô mấy hôm trước thì thấy không còn bị khô nữa, soi gương còn thấy da bắt đầu căng mịn lên trông thấy. Vì thế, mình duy trì dùng đều đặn hàng ngày. Các bạn lưu ý nên bôi dầu gấc vào thời điểm trước khi ngủ để qua đêm tới sáng rửa mặt lại. Mình dùng được 5 tháng, cho tới tháng cuối thai kỳ thì mình ngưng không sử dụng nữa mà da vẫn luôn mền mại, ai nhìn cũng khen (cười)".

Sau sinh

Sau sinh
Vóc dáng thon gọn dù mới sinh được hơn 4 tháng.

Mặc dù chỉ 1 tháng sau sinh đã lấy lại được số cân nặng như thời con gái, song sau khi sinh, cũng giống như rất nhiều bà mẹ khác, Thúy Diễm đã vô cùng "hoảng hồn" khi nhìn xuống vòng 2 của mình: "Nó to như đang mang bầu 7 tháng vậy. Lúc đó, mình sợ không giảm lại được, và có giảm được thì cũng bị sổ bụng, đó là chưa kể da mặt, da bụng bị thâm sạm đi rất nhiều". 

Và ngay sau khi từ bệnh viện về nhà, Thúy Diễm đã kết hợp việc chườm bụng với nằm than. Theo Thúy Diễm, việc nằm than có tác dụng giảm vòng 2 khá rõ rệt, tuy nhiên, vì lo sợ tác hại của than đối với em bé nên cô không áp dụng lâu, chủ yếu duy trì việc chườm nóng vùng bụng bằng muối gừng.

Do đặc thù công việc nên Thúy Diễm hay onlie và có tìm hiểu được một số phương pháp làm đẹp sau sinh, áp dụng có hiệu quả rõ rệt: "Ngay từ lúc chưa sinh, mình đã mua rất nhiều gừng và nghệ về ngâm rượu. Sau sinh, mình thoa rượu nghệ lên phần da mặt, rượu gừng dùng để thoa toàn thân. Vì da mặt mới sinh rất mỏng nên thoa rượu nghệ vào, mình kiêng ra nắng trong 1 tháng. Và cũng chỉ 1 tháng sau sinh da mình trắng hồng rạng rỡ, những vết thâm sạm không còn nữa".

Theo Trí Thức Trẻ

chăm sóc da

làm đẹp

chăm sóc da mặt

làm đẹp da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.