Không tốn một xu khi dưỡng da bằng đá lạnh nhưng nếu mắc lỗi sai này thì lại tai hại vô cùng

Việc dùng đá lạnh đem lại nhiều lợi ích cho làn da nhưng các chị em nên lưu ý để tránh một sai lầm phổ biến.

Dùng đá lạnh để dưỡng da là thói quen làm đẹp được nhiều chị em truyền tai nhau. Phương pháp vừa đơn giản lại rẻ tiền và hứa hẹn giúp làm se khít lỗ chân lông, da dẻ mịn mướt hồng hào, hạn chế dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên có một lỗi sai nhiều người mắc phải khi đùng đá lạnh dưỡng da khiến da xuống cấp không phanh đó là: Để trực tiếp đá lạnh lên da.

Không tốn một xu khi dưỡng da bằng đá lạnh nhưng nếu mắc lỗi sai này thì lại tai hại vô cùng-1

Trước tiên nói về lợi ích của việc dùng đá lạnh để dưỡng da, phương pháp này vừa rẻ tiền còn giúp cải thiện làn da thấy rõ. Nhiệt độ thấp từ đá sẽ kích thích cơ thể tự động điều hòa bằng cách di chuyển máu lên vùng da này, từ đó khiến da hồng hào, rạng rỡ hơn, lỗ chân lông nhỏ đi thấy rõ. 

Ngoài ra bác sĩ da liễu nổi tiếng Rouleau còn chia sẻ thêm: "Sau khi bôi các sản phẩm dưỡng như serum, kem dưỡng, việc chườm đá lạnh lên trên cũng giúp da dễ thẩm thấu dưỡng chất hơn". Đây cũng là phương pháp dưỡng da được nhiều spa áp dụng để đem lại hiệu quả tối đa.

Không tốn một xu khi dưỡng da bằng đá lạnh nhưng nếu mắc lỗi sai này thì lại tai hại vô cùng-2

Tuy nhiên khi lăn mặt với đá lạnh, bạn không nên để đá trực tiếp lên mặt. Đây cũng chính là sai lầm phổ biến mà rất nhiều người gặp phải. Nhiệt độ thấp từ đá khi để trực tiếp lên da có thể gây giãn mao mạch, bỏng lạnh, mẩn đỏ. Đặc biệt với những người có làn da mỏng, yếu thì bạn càng nên lưu ý.

Để tránh điều này thì bạn nên bọc đá vào khăn vải xô mềm rồi mới chườm lên da hoặc có thể pha đá vào nước để ngâm mặt cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Không tốn một xu khi dưỡng da bằng đá lạnh nhưng nếu mắc lỗi sai này thì lại tai hại vô cùng-3

Bạn có thể thả đá lạnh vào nước, cho thêm dưa chuột để giúp làm se lỗ chân lông và làm sáng da.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thoi-trang/khong-ton-mot-xu-khi-duong-da-bang-da-lanh-nhung-neu-mac-loi-sai-nay-thi-lai-tai-hai-vo-cung-22202021210506972.htm

dưỡng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.