Lấy lại phong độ cho làn da bị quên tẩy trang trước khi đi ngủ

Bài viết dưới đây sẽ cực kỳ hữu dụng dành cho các quý cô thường xuyên quên tẩy trang trước khi đi ngủ.

Bài viết dưới đây sẽ cực kỳ hữu dụng dành cho các quý cô thường xuyên quên tẩy trang trước khi đi ngủ.

Việc không tẩy trang sạch trước khi đi ngủ đã được nhắc đi nhắc lại nhiều lần nhưng nhiều quý cô vẫn cứ...tái phạm, nhiều quý cô sẽ đưa ra lý do cho vấn đề của mình nhưng tựu chung lại hầu hết các nàng đều lấy lý do rằng mình quá mệt và không đủ sức để đi tẩy trang.

Có nhiều cảnh báo về việc không tẩy trang sạch trước khi đi ngủ nhưng nếu bạn chăm sóc đúng cách thì bạn hoàn toàn có thể tránh được được thiệt hại do việc để lớp trang điểm qua đêm. Nếu bạn chưa biết tường tận các bước chăm sóc thì hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

1. Rửa mặt 2 lần

Nếu bạn trót đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt thì điều đầu tiên mà bạn cần làm khi ngủ dậy đó chính là rửa mặt thật sạch, bởi bất kỳ những vết tích trang điểm nào chưa được tẩy kỹ cũng sẽ khiến cho làn da bạn bị lõa hóa nhanh chóng. Hãy bắt đầu với dầu tẩy trang, chúng tôi khuyên bạn sử dụng sản phẩn dầu tẩy trang bởi chúng không làm khô da, thêm vào đó chúng có thể làm sạch ngay cả lớp mascara cứng đầu nhất (nếu chưa có dầu tẩy trang, có thể dùng ngay dầu olive hoặc dầu dừa có sẵn). Rửa mặt lần 1 với dầu tẩy trang và tranh thủ mát xa da mặt, tiếp đến sử dụng sữa rửa mặt mà bạn hay sử dụng để rửa sạch lại một lần nữa sau đó dùng khăn bông mềm thấm nhẹ.

Lấy lại phong độ cho làn da bị quên tẩy trang trước khi đi ngủ 1

2. Đánh giá thiệt hại


Sau khi tẩy sạch lớp trang điểm, hãy nhìn lỹ làn da để đánh giá những thiệt hại do việc đi ngủ cùng lớp trang điểm trên mặt mang lại cho bạn, những đốm mụn, những vùng da bị khô...và điều quan trọng là bạn phải sử dụng sản phẩm phù hợp cho các vấn đề về da khác nhau.

Lấy lại phong độ cho làn da bị quên tẩy trang trước khi đi ngủ 2

3. Chăm sóc

Mặt nạ sẽ vị cứu tinh cho làn da của bạn ngay lúc này, sau khi rửa mặt sạch, bạn có thể sử dụng mặt nạ cấp nước nếu da bạn bị khô, sử dụng mặt nạ đất set đối với những làn da dầu và bị mụn...Đắp mặt nạ không chỉ giúp phục hồi làn da mà nó còn giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho làn da "mệt mỏi" của bạn.

Lấy lại phong độ cho làn da bị quên tẩy trang trước khi đi ngủ 3

4. Ngăn chặn ngay từ triệu chứng đầu tiên

Sau khi đã rửa mặt sạch, đắp mặt nạ, bạn có thể bôi một chút serum dưỡng da để bổ sung dưỡng chất cho làn da nhưng bạn cũng cần phải cẩn thận trước bất lỳ những dấu hiệu nào có thể khiến cho làn da của bạn dễ dàng nổi mụn, nếu thấy dấu hiệu nổi mụn ở bất kỳ vùng da nào, hãy nhanh chóng sử dụng thuốc trị mụn, tráng việc mụn đã nổi to rồi mới cuống lên để xử lý.

Lấy lại phong độ cho làn da bị quên tẩy trang trước khi đi ngủ 4

Theo MASK


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.