Mát dịu với mặt nạ từ diếp cá

Diếp cá là loại thảo dược lành tính quen thuộc và dễ tìm. Hãy cùng điểm mặt những công thức làm đẹp tuyệt vời cùng diếp cá.

Diếp cá là loại thảo dượclành tính quen thuộc và dễ tìm. Hãy cùng điểm mặt những công thức làm đẹptuyệt vời cùng diếp cá. 
 
Diếp cá là loại thảo dược lành tính quen thuộcvà dễ tìm. Ngoài tác dụng làm thực phẩm với khả năng chống nhiễm khuẩn, giúpnâng cao sức đề kháng, diếp cá còn được biết đến với công dụng làm đẹp hiệuquả, làm mát da và điều tiết lượng dầu thừa trên da. Hãy cùng điểm mặt nhữngcông thức làm đẹp tuyệt vời cùng diếp cá:
 
Công thức đơn giản nhất

Mát dịu với mặt nạ từ diếp cá

Diếp cá là loại thảo dược lành tính quen thuộc và dễ tìm. Hãy cùng điểm mặt những công thức làm đẹp tuyệt vời cùng diếp cá


 
Lấy 10 lá diếp cá rửa sạch, nghiền nát, rồi lấybông mềm thấm phần nước cốt lau nhẹ lên da mặt và cổ. Sau đó, dùng các đầungón tay vỗ nhẹ khắp mặt khoảng 1 phút để nước cốt diếp cá thấm sâu vào davà rửa mặt sau 15 phút. 
 
Với mặt nạ này, bạn có thể để qua đêm, vì khibôi nước cốt diếp cá lên da, nó sẽ thẩm thấu rất nhanh, nhìn da mặt như cómột lớp màng mỏng tự nhiên. Khi thức dậy vào ngày hôm sau, bạn chỉ cần rửamặt nhẹ nhàng là đã có thể cảm nhận sự mềm mại và mát dịu rõ rệt.
 
Diếp cá + muối hạt
 
Giã nát diếp cá với một chút muối hạt, bạn sẽđược một hỗn hợp sền sệt và bôi lên mặt. Muối giúp da săn chắc hơn, điềutiết chất nhờn, đặc biệt là vùng chữ T. Ngoài ra, nó còn có tính sát khuẩncao, giúp da thải độc, ngăn ngừa và chống lại mụn trứng cá.
 
Diếp cá + lô hội

Mát dịu với mặt nạ từ diếp cá

Lô hội (nha đam) rất lành tính, phù hợp với da thường, da nhờn, da khô và da hỗn hợp. Khi kết hợp với diếp cá, đây sẽ là loại mặt nạ lý tưởng cho làn da nhờn và có mụn trứng cá

 
Lô hội (nha đam) rất lành tính, phù hợp với dathường, da nhờn, da khô và da hỗn hợp. Khi kết hợp với diếp cá, đây sẽ làloại mặt nạ lý tưởng cho làn da nhờn và có mụn trứng cá. 
 
Diếp cá có tính kháng khuẩn cao sẽ làm các nốtmụn xẹp xuống và giảm tấy đỏ, trong khi tinh chất có trong lá lô hội sẽ giúpcác lỗ chân lông se lại, giảm đáng kể các vết thâm do mụn để lại và làm mátda rõ rệt. 
 
Bạn chỉ cần lấy nước cốt của diếp cá trộn đềuvới phần thịt bên trong của lá lô hội là có thể thưởng thức cảm giác dễ chịucủa loại mặt nạ này.
 
Có một lưu ý nhỏ khi chế biến đó là bạn nên gọtbỏ vỏ xanh bên ngoài và lấy phần thịt màu trắng bên trong lá lô hội, bởiphần vỏ xanh có thể gây ngứa và kích ứng với làn da mẫn cảm.
 
Diếp cá + mật ong 
 
Công thức này khá đơn giản: lấy 1 thìa mật ongnguyên chất trộn với 1 thìa nước cốt diếp cá. 
 
Mật ong giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống lãohóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn. Khi dùng chungvới diếp cá, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát và căng mịn.
 
Để mặt nạ lá diếp cá phát huy hiệu quả tốt nhất,bạn nên dùng trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thểhấp thụ dưỡng chất nhiều nhất. 
Ngoài ra, bạn cũng không nên lạm dụng việc đắpmặt nạ, tốt nhất là sử dụng 2 – 3 lần/tuần, trong khoảng 15 – 20 phút. Khiđắp mặt nên tránh các vùng da nhạy cảm như mắt, lông mày, khóe miệng. 
 
Diếp cá rất dễ trồng, nên bạn có thể tự trồng đểlàm thực phẩm và làm đẹp, hay mua ở chợ và cất vào tủ lạnh dùng dần. Hãy sửdụng đều đặn các công thức trên hoặc thêm diếp cá vào những công thức làmđẹp bạn yêu thích, chắc chắn bạn sẽ có một làn da mịn màng và săn chắc.
 
Theo Minh Chi
VTC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.