Mẹo nhỏ giúp da sáng mịn đón Tết

Làn da khỏe đẹp là “cửa sổ” cho biết tình trạng sức khỏe của cơ thể ở bên trong lẫn bên ngoài. Do vậy, sở hữu một làn da sáng mịn và khỏe mạnh luôn được phái đẹp quan tâm.

Làn da khỏe đẹp là “cửa sổ” cho biết tình trạng sức khỏe của cơ thể ở bên trong lẫn bên ngoài. Do vậy, sở hữu một làn da sáng mịn và khỏe mạnh luôn được phái đẹp quan tâm.

Ngày nay, với sự phát triển của ngành công nghệ thẩm mỹ, có nhiều cách để giúp cho làn da của bạn trở nên sáng mịn và trẻ đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn không cần phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc để đến các thẩm mỹ viện. Chỉ cần ăn nhiều trái cây, rau củ tươi và uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe đẹp từ bên trong.
 

Dưa leo

Dưa leo là loại rau củ thân thiện với mọi làn da, có khả năng làm cho làn da tối sậm trở nên sáng mịn hơn. Đó là vì dưa leo chứa dồi dào nước, vitamin C, vitamin A, vitamin B folate, man gan, molybdenum, potassium, silica, sulphur, can xi, phốt pho – vốn là những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của làn da.

Hãy xay nhuyễn một quả dưa leo rồi vắt lấy nước cốt, dùng bông thấm nước dưa leo rồi thoa lên mặt và vùng cổ, phần xác còn lại của dưa leo thì đắp lên mắt, khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện mỗi ngày sẽ giúp làn da sáng mịn như mong đợi.

Chuối

Chuối trộn với mật ong sẽ có tác dụng làm làn da sáng mịn ngay lập tức. Đó là vì trong hai loại thực phẩm này chứa dồi dào vitamin C, vitamin E và chất kháng viêm.

Bạn chỉ cần nghiền một muỗng canh chuối chín với 1/2 muỗng cà phê mật ong rồi thoa lên da mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 ngày/lần sẽ cho kết quả tốt nhất.

Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin E đặc biệt tốt cho làn da. Bạn chỉ cần trộn đều một lòng đỏ trứng gà với 1/2 muỗng canh dầu ôliu và 4-5 giọt nước chanh. Thoa hỗn hợp này lên da mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bạn nên nhớ là phải rửa mặt ngay lập tức khi lòng đỏ trứng gà khô, vì khi khô chúng sẽ làm cho da căng ra và làm xuất hiện các vết nhăn nếu như bạn không rửa mặt lại ngay. Cách làm này rất thích hợp đối với làn da khô và làn da thường.

Nước cốt dừa

Theo các chuyên gia làm đẹp Ấn Độ, nước cốt dừa tươi cũng có tác dụng tuyệt vời đối với làn da của bạn.

Chỉ cần bạn trộn thật đều 2 muỗng canh nước cốt dừa với một muỗng cà phê bột gỗ đàn hương. Thoa hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Loại mặt nạ này phù hợp với mọi làn da.

Quả bơ

Quả bơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi giúp cung cấp độ ẩm cho da. Bạn nên nghiền nhuyễn một quả bơ chín, thêm vào 1/2 muỗng cà phê nước chanh rồi trộn thật đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt và vùng cổ khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Phương pháp làm đẹp này sẽ cho hiệu quả cao nếu bạn thực hiện mỗi ngày.

Quả cam

Quả cam chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có khả năng giúp làn da sáng mịn như vitamin A và vitamin C. Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt của 1/2 quả cam pha với 2 muỗng cà phê sữa đông (dùng làm pho mát) rồi trộn đều.

Thoa hỗn hợp này lên da mặt trong khoảng 20 phút, nước cam và sữa đông sẽ thấm sâu vào làn da và cung cấp đầy dủ các dưỡng chất cần thiết cho da. Sau đó, bạn nên rửa lại bằng nước sạch, lau khô và cảm nhận làn da sáng mịn lên từng ngày.
 
Theo PNO


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.