Mẹo trang điểm lâu trôi vào mùa hè

Nếu đã quen trang điểm khi ra khỏi nhà, hãy bỏ túi một vài bí kíp trang điểm sau đây để khuôn mặt luôn rạng rỡ trong ngày hè nắng nóng.

Nếu đã quen trang điểm khi ra khỏi nhà, hãy bỏ túi một vài bí kíp trang điểm sau đây để khuôn mặt luôn rạng rỡ trong ngày hè nắng nóng.

Giữ cho làn da dịu mát trước khi trang điểm

Rửa mặt và lau bằng toner mang lại cho bạn làn da sạch sẽ và sảng khoái hơn. Ngoài ra, cách này cũng giúp các lỗ chân lông được thu nhỏ, mềm mịn và dễ dàng trang điểm hơn.

Dùng kem chống nắng chống thấm nước

Kem chống nắng giúp bảo vệ da bạn khỏi tia bức xạ có hại từ mặt trời. Nên chọn kem chống nắng dạng lì, chống thấm nước để bảo vệ da trong cả ngày dài, kể cả khi đi bơi. Bạn không cần lo ngại đổ mồ hôi sẽ làm trôi kem chống nắng. Kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ là thích hợp cho mùa hè.

Mẹo trang điểm lâu trôi vào mùa hè
Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da bạn khỏi những tia bức xạ có hại từ mặt trời và không lo ngại mồ hôi.

Kem lót

Một lớp kem lót mỏng với chức năng kiềm dầu giúp lớp nền của bạn bám tốt hơn, hạn chế trôi dầu khi trang điểm. Nên chọn kem lót có tông màu hồng để trung hòa với làn da đỏ do nắng gắt.

Kem nền

Chọn kem nền chống trôi và hợp với màu da bạn, hoặc sáng hơn da nửa tông. Kem nền sẽ che phủ những khuyết điểm trên mặt bạn, tạo cho da một bề mặt láng mịn và tự nhiên.

Phấn phủ bột

Đây là sự lựa chọn phù hợp cho ngày hè, bởi phấn phủ bột vừa giúp cho da dễ thở, vừa hút bớt dầu thừa trên mặt, mang lại lớp trang điểm tự nhiên mà không bị dày mặt như khi dùng phấn nén.

Mascara và kẻ mắt chống thấm nước

Kẻ mắt và chuốt mi là công đoạn không thể thiếu cho đôi mắt đẹp và thêm sức sống. Một loại mascara bám tốt và chống trôi khi đổ mồ hôi là sự lựa chọn hợp lý cho các cô nàng có mí mắt dầu. 

Xịt khoáng

Đừng lo lắng lớp xịt khoáng sẽ làm trôi lớp trang điểm. Xịt khoáng dạng phun sương cung cấp nước cho da rất tốt, giúp da hạn chế đổ dầu và mang lại sự tươi tắn cho bạn suốt cả ngày.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.