Muốn đánh bay mụn, vết thâm đừng bỏ qua những bí quyết này

Mụn, vết thâm khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Hãy áp dụng các mẹo sau để đánh bay chúng đi bằng những nguyên liệu ở đâu cũng có

Mụn, vết thâm khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Hãy áp dụng các mẹo sau để đánh bay chúng đi bằng những nguyên liệu ở đâu cũng có.

Muối không chỉ giúp món ăn thêm đậm đà mà còn có công dụng giúp da trở nên mịn màng và đánh bay được những nốt mụn đáng gét. Cùng tham khảo một số cách trị mụn hiệu quả từ loại nguyên liệu này.

Muon danh bay mun, vet tham dung bo qua nhung bi quyet nay

Dùng muối để sát khuẩn

Muối có khả năng kháng khuẩn cực tốt. Nếu da bạn bị nổi mẩn ngứa, hay dị ứng, bạn hãy rửa mặt với nước muối pha loãng, những nốt đỏ sẽ nhanh chóng giảm sưng tấy, làm sạch lỗ chân lông và lành vết thương.

Đặt biệt sau khi nặn mụn xong bạn hòa loãng một ít muối ăn với nước sạch, dùng tăm bông thấm vào nước muối hòa tan, chấm vào vết mụn vừa nặn và vùng da xung quanh, không bao giờ lo mụn mọc lại và lỗ chân lông được se nhỏ.

Dùng muối và nước ấm trị vết thâm

Bạn chỉ cần bỏ chút muối rồi hòa tan với nước ấm rồi làm theo các bước dưới sau: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm. Thoa nước muối loãng lên mặt và massage nhẹ nhàng để nước muối thấm sâu vào các lớp tế bào. Lưu lại nước muối chừng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Hoặc bạn có thể cắt chanh thành từng lát nhỏ, rắc muối lên trên rồi chà vào vết thâm chừng 2 - 3 phút. Rửa sạch lại với nước để kết thúc quá trình.

Dùng muối và kem đánh răng đánh bay mụn đầu đen

Hỗn hợp gồm: 1 thìa canh kem đánh răng, 2 thìa cà phê muối, bàn chải đánh răng lông, 1 bát nước nóng pha một nhúm muối nhỏ.

Cho muối vào bát, giã nhỏ đến khi chúng thành dạng bột mịn. Trộn phần kem đánh răng đã chuẩn bị vào với muối, dùng thìa đánh đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Dùng bàn chải có lông mềm, nhúng ướt chúng vào bát hỗn hợp kem đánh răng và muối và chà nhẹ nhàng lên 2 bên cánh mũi và cằm. Bạn cứ chà đi chà lại như thế chừng 5 phút để hỗn hợp ngấm sâu vào các tế bào. Dùng tay massage vùng mũi và cằm thêm 5 phút nữa. Tiếp tục lưu lại hỗn hợp trên da thêm 15 - 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Dùng muối và sữa chua trị mụn li ti

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/4 thìa muối, 1 thìa sữa chua không đường. Cho muối và sữa chua vào chén, khuấy đều tay đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và lỗ chân lông giãn nở. Thoa đều hỗn hợp vừa thu được lên mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào, loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạp da nhanh hơn. Lưu hỗn hợp trên da chừng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Nếu bạn bị mụn ở lưng, hãy cho tắm với nước muối loãng, sau 3 lần áp dụng, bạn sẽ thấy mụn biến mất.

Theo Khỏe&đẹp


chăm sóc da

làm đẹp

chăm sóc da mặt

bí quyết làm đẹp

làm đẹp da mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.