Nếu bạn cứ liên tục làm 5 điều này mỗi ngày, mái tóc chắc chắn sẽ bị hư tổn nặng

90% các chị em đều mắc phải những thói quen này. Hãy tham khảo và bỏ ngay nhé.

90% các chị em đều mắc phải những thói quen này. Hãy tham khảo và bỏ ngay nhé.

Rất nhiều bạn mắc chứng rụng tóc, đặc biệt trong những ngày thời tiết thu đông hanh khô này. Nhưng đó cũng chỉ là một phần lý do khách quan, phần lớn vẫn do nguyên chủ quan, là những thói quen hàng ngày mà chị em vẫn mắc phải tàn phá mái tóc của bạn.

Còn bạn nào mắc phải thì tránh xa những sai lầm này nhé!

1. Chải đầu quá nhiều

Chải đầu là việc ngày nào chúng ta cũng làm, chải đầu mang lại nhiều lợi ích tốt. Về mặt thẩm mỹ, nó làm cho tóc mềm mượt, vào nếp, còn về mặt sức khỏe nó kích thích da đầu, giúp máu lưu thông tới nang tóc để nuôi tóc mọc dày.

 neu ban cu lien tuc lam 5 dieu nay moi ngay, mai toc chac chan se bi hu ton nang - 1

Tuy vậy chải đầu quá nhiều sẽ hủy diệt mái tóc của bạn đấy. Chải đầu quá nhiều sẽ làm rụng những sợi tóc khỏe và khiến tóc mỏng dần, thậm chí có thể khiến bạn đau đầu.

2. Buộc tóc quá chặt

Nhiều bạn nữ có thói quen cột chặt tóc lên đỉnh đầu, buộc tóc đuôi ngựa hoặc tết tóc để tránh tóc lòa xòa chạm vào mặt. Tuy nhiên bạn đừng buộc tóc quá chặt nhé, chúng sẽ khiến tóc bị rụng, làm chân tóc yếu đi, các nang tóc bị tổn thương nữa đấy.

 neu ban cu lien tuc lam 5 dieu nay moi ngay, mai toc chac chan se bi hu ton nang - 2

3. Sấy tóc

Lỗi này nhiều bạn mắc phải lắm nè. Dùng máy sấy sau khi gội đầu giúp bạn dễ tạo kiểu cho tóc vào nếp. Tuy nhiên bạn nên hạn chế dùng máy sấy, vì sấy tóc sẽ làm tóc khô, giòn và dễ gãy.

 neu ban cu lien tuc lam 5 dieu nay moi ngay, mai toc chac chan se bi hu ton nang - 3

Dùng khăn lau đầu cũng không nên đâu nhé, vì việc tác động mạnh vào tóc khi tóc còn đang ẩm sẽ làm yếu chân tóc, từ đó gây rụng tóc.

Tốt nhất bạn nên để tóc khô một cách tự nhiên hoặc dùng một chiếc áo phông mềm (đừng dùng khăn thô ráp) để lau khô tóc và để tóc khô tự nhiên.

4. Nhuộm tóc và chăm sóc tóc sai cách

Nhuộm tóc sẽ làm cho bạn trẻ trung, năng động hơn, nhưng hậu quả mà nó để lại cũng không nhỏ. Nhuộm tóc quá nhiều cũng sẽ làm tóc bị hư tổn nặng do hóa chất. Bạn chỉ nên làm xoăn, sấy khô, tạo kiểu vào các dịp đặc biệt.

 neu ban cu lien tuc lam 5 dieu nay moi ngay, mai toc chac chan se bi hu ton nang - 4
Thường xuyên làm tóc sẽ khiến chúng bị hư tổn, xơ, gẫy, chẻ, rụng nhiều hơn.

5. Tóc quá nhiều gàu - đừng bỏ qua

 neu ban cu lien tuc lam 5 dieu nay moi ngay, mai toc chac chan se bi hu ton nang - 5

Gàu là hiện tượng phổ biến ở da đầu, tuy nhiên nếu tóc bạn có quá nhiều gàu thì cần phải chú ý nhé, vì rất có thể đây là triệu chứng của căn bệnh vảy nến. Căn bệnh này khiến tóc không thể sinh trưởng được. Nếu bạn thấy một số triệu chứng bất thường xảy ra với tóc, thì nên đến bác sỹ hoặc chuyên gia chăm sóc tóc để được điều trị tốt nhất.

Theo Khám phá


tóc hư tổn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.