Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày

Chắc hẳn bạn đang nằm trong vòng luẩn quẩn của giảm cân mà không biết cách làm thế nào cho hiệu quả, hãy xem Châu Bùi mách nước giảm cân nhanh chỉ sau 9 ngày.

Châu Bùi không chỉ là gương mặt sáng giá của làng fashionista Việt mà còn nổi đình đám trong những tuần lễ thời trang thế giới. Cô được giới trẻ ngưỡng mộ không chỉ bởi lối ăn mặc cá tính, thời thượng mà còn bởi lối sống vô cùng healthy. Đáng yêu hơn là Châu Bùi không hề có ý định giấu nhẹm bí quyết cho riêng mình mà còn chia sẻ, lan toả ra khắp cộng đồng.

Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-1

Cô nàng có màn lột xác, rũ bỏ 3kg nặng nề chỉ trong vòng 9 ngày. Xem hình ảnh so sánh có thể thấy dù chỉ 3kg nhưng body của nàng IT girl có sự thay đổi rõ ràng.

Có rất nhiều bí quyết giảm cân nhanh được nhiều người chia sẻ nhưng bí quyết của Châu Bùi độc lạ ở chỗ cô kết thân với salad và hầu như "cự tuyệt" với nguồn đạm đến từ động vật. Kết quả sau quá trình giảm cân ngỡ ngàng (từ 50.5kg xuống còn 47.5kg) ở chỗ không chỉ vòng 2 thon gọn hơn mà làn da theo cô nàng chia sẻ cũng sáng bừng và đẹp hơn. Hãy cùng chiêm nghiệm xem tips giảm cân riêng của bạn gái Binz có thể áp dụng được cho bản thân bạn không?

Thấu hiểu bản thân mình trước tiên

Thật vậy, trước khi xem xét một phương pháp giảm cân nào, bạn đều cần phải hiểu rõ bản thân mình trước tiên. Tất nhiên, bạn cần thời gian để nhìn mình trong gương xem liệu ở số đo cân nặng nào là phù hợp và vừa vặn với chiều cao, độ tuổi cũng như sức khoẻ của mình.

Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-2

Mức thang đo cân nặng của riêng Châu Bùi.

Châu Bùi có đưa ví dụ thực tế về cô nàng, khi cô ở cân nặng dưới 45kg, cơ thể nhỏ nhắn, mặc đồ lên được nhiều người khen nhưng cô lại cảm thấy mình lúc nào cũng ốm yếu và không đủ năng lương để làm việc. Còn khi trên 48kg, ở tạng người của cô nếu không tập luyện sẽ luôn cảm thấy nặng nề, mất đi sự năng động vốn có của mình. Do đó, Châu Bùi đã tự đặt ra cho bản thân một mức số đo cân nặng vừa vặn với cơ thể của mình là từ 46-48kg. Nếu trệch khỏi mức này, cô nàng sẽ cần phải điều chỉnh lại.

Làm quen với chế độ ăn uống khoa học từ từ

Suy nghĩ o ép bản thân phải bỏ ngay món đồ ăn yêu thích ngay lập tức rất khó. Điều đó còn gây stress lên thần kinh dẫn đến sản sinh hormone cortisol gây béo phì. Vì thế, Châu Bùi đã làm quen dần dần với chế độ ăn mới. Từng chia sẻ, cô nàng cũng rất ghét ăn rau xanh, yến mạch, bánh mì đen hay ức gà mà chỉ thích ăn da gà thôi.

Châu đã biến những món đồ mình ghét thành yêu thích nhờ thay đổi cách chế biến và nấu nướng phù hợp với khẩu vị của bản thân mình trước. Từ đó, hình thành nên thói quen, sở thích ăn rau. Dần dần, cô nàng cắt bớt gia vị đi, đồng thời chuyển từ món chiên xào sang món luộc hấp và bây giờ thì cô đã thành "con nghiện" rau mỗi ngày, không ăn thì không chịu được.

Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-3

Rau xanh luôn là nguyên liệu chính trong món ăn của cô nàng. Giờ đây khi quen rồi, cô ưu tiên ăn thực phẩm không qua đun nấu như salad để cơ thể detox tốt hơn.

Cắt giảm đường tinh luyện

Trong vòng 9 ngày giảm cân, Châu Bùi cũng nói không với đồ ngọt. Đặc biệt là đồ ngọt từ đường tinh luyện đến từ bánh bẹo, nước ngọt,... Theo Châu chia sẻ thì việc nạp đường vào cơ thể sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình chuyển hóa năng lượng, từ đó khiến cơ thể khó trao đổi chất, dễ gây mập.

Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-4

Hơn nữa, việc ăn đồ ngọt dù chứa nhiều calo nhưng lại rất nhanh đói. Bạn sẽ khó có thể cân bằng được lượng thức ăn trong ngày.

Không ăn thịt, chọn protein từ thực vật

Chia sẻ về lí do không ăn thịt, Châu cho biết cô muốn detox cơ thể và tâm trí. Cô nàng cảm nhận được nguồn năng lượng sạch, tích cực trong cơ thể mình từng ngày khi chuyển sang chế độ ăn chay.

Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-5

Nhiều người nghĩ rằng thực vật chỉ có chất xơ chứ không hề có chất đạm là suy nghĩ sai lầm. Châu Bùi thực hiện hầu như là ăn chay trong suốt 9 ngày mà cơ thể vẫn bảo toàn được lượng cơ bắp chứ không bị sụt giảm như một số phương pháp giảm cân nhanh thông thường.

Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-6

Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-7Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-8Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-9

Thay vào đó, cô tăng cường bổ sung chất đạm cho cơ thể đến từ: đậu phụ, trứng gà, các loại hạt... Thỉnh thoảng cô có bổ sung protein từ hải sản như cá hồi, tôm và protein powder khi cần thiết.

Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-10Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-11Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-12Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-13Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-14Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-15

Nguồn tinh bột Châu sử dụng cũng rất thông minh khi đều có chỉ số GI khá thấp như: khoai lang, bánh mì đen, yến mạch.

Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-16Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-17Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-18Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-19

Cô cũng không cắt bỏ hoàn toàn chất béo mà tinh tế chọn lọc nguồn chất béo tốt từ sữa hạnh nhân, sữa chua, dầu olive,... Cô còn sử dụng nồi chiên không dầu để làm giả các món chiên yêu thích mà vẫn bảo toàn lượng calo thấp.

Hạn chế ăn sau 8 giờ tối

Theo nghiên cứu cho rằng, nếu bạn ăn tối muộn sau 8 giờ sẽ rơi vào tình trạng khó ngủ vì cơ thể không tiêu hoá kịp sai đó. Hơn nữa, ăn tối muộn sẽ hạn chế quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể để làm việc đúng giờ. Nếu cảm thấy đói quá mà không chịu được thì Châu Bùi nhắn nhủ là bạn chỉ nên ăn một quả chuối hoặc nhâm nhi một bát greek yogurt thôi. Cô nàng cũng nhấn mạnh, tuyệt đối không được nhịn ăn. Nhịn ăn sẽ làm giảm quá trình trao đổi chất, thiếu hụt chất dinh dưỡng và dễ tăng cân hơn.

Không mua nhiều đồ ăn nhanh dự trữ trong tủ

Thấu hiểu nỗi lòng của team chị em phụ nữ, Châu Bùi thủ thỉ khi đang làm việc hoặc ngồi xem phim rất hay buồn mồm và muốn ăn vặt. Những lúc như thế này, chúng ta thường lục bếp và rất dễ bị hấp dẫn bởi những món đồ ăn nhanh như bim bim, khoai tây chiên, bánh quy. Để ngăn chặn điều đó, trong tủ đồ của cô nàng không có gì ngoài sữa chua, hạt, táo và chuối - những thực phẩm lành mạnh và ít calo. Khi đói, Châu vẫn ăn nhưng ăn những đồ ăn có thể kiểm soát được lượng calo là vậy.

Bổ sung nước thường xuyên và cả nước ép cần tây

Để giúp cơ thể không xuất hiện tình trạng đói vặt thì bạn nên uống nhiều nước xuyên suốt cả ngày. Cứ mỗi khi Châu Bùi thấy đói, ngoài những món ăn vặt tốt thì cô nàng còn uống ngay một cốc nước đầy để làm cơn đói tiêu tan nhanh chóng. Việc uống nước nhiều không chỉ tốt cho việc giảm cân mà còn làm da dẻ khỏe đẹp, ngăn chặn mụn trồi lên.

Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-20

Ngoài ra để bổ sung chất xơ cho mình, cô nàng còn duy trì thói quen ép cần tây, táo, gừng mỗi ngày để uống.

Đó là những mẹo ăn uống hay ho mà Châu Bùi đã áp dụng trong 9 ngày thử thách và giảm được tận 3kg. Tuy nhiên, bạn gái Binz cũng nhấn mạnh, không phải cứ chỉ ăn sạch, uống nước ép cần tây mà có thể giảm được cân. Phái nữ còn cần kết hợp tập luyện khoa học nữa. Cô chia sẻ thêm, do lịch trình làm việc bận rộn nên lúc nào Châu cũng cố gắng tập thể dục cardio, tập bụng từ 20-30 phút mỗi ngày. Những hôm nào bận quá thì cô sẽ tập 10 phút buổi sáng để làm nóng cơ thể và sẵn sàng cho cả ngày hoạt động.

Nghiện salad, cắt bỏ thịt: cách giảm cân an toàn để Châu Bùi xuống liền 3kg chỉ sau 9 ngày-21

Ngoài ra Châu Bùi còn 1 mẹo rất hay để tập lên cơ bụng chỉ bằng cách gồng core (siết cơ bụng) mọi lúc mọi nơi. Khi gồng thì bụng sẽ hóp lại trông nhỏ hơn, đồng thời hỗ trợ lưng thẳng và hạn chế cảm giác ăn nhiều. Việc gồng đơn giản như khi bạn cây nến, thổi hết hơi, hóp bụng và nén chặt cơ.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nghien-salad-cat-bo-thit-cach-giam-can-an-toan-de-chau-bui-xuong-lien-3kg-chi-sau-9-ngay-512020269232941825.htm

Châu Bùi

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.