Người người sính làm đẹp tức thì bằng botox

Không quá tốn kém và đắt đỏ, càng không mất thời gian làm đẹp lâu la như các biện pháp khác, chưa kể hiệu quả lại trông thấy rõ rệt chỉ sau 2 ngày tiêm nên các chị em tuổi 30 đang đua nhau đi tiêm botox làm đẹp.

Không quá tốn kémvà đắt đỏ, càng không mất thời gian làm đẹp lâu la như các biện pháp khác, chưakể hiệu quả lại trông thấy rõ rệt chỉ sau 2 ngày tiêm nên các chị em tuổi 30đang đua nhau đi tiêm botox làm đẹp.



Hơn 1 năm nay, mỗi khi nhân viên có việc bước vàophòng Hành chính nhân sự - Công ty du lịch Phương Nam (Hoàn Kiếm, HàNội) đều phải trầm trồ ngạc nhiên vì sự thay đổi nhan sắc của 8 chị emphòng này. Ai cũng nghĩ nhà các chị ấy có điều kiện nên mới thả sức đuanhau làm đẹp và ăn chơi đến thế. Nhưng hỏi ra mới biết, các chị cũngkhông có thời gian chăm chút nhan sắc bản thân vì cũng bận lu bù chămsóc con cái và gia đình. Bí quyết của các chị ấy chỉ là đầu tư một khoảntiền vừa phải đi tiêm thuốc chống nhăn (tiêm botox) mỗi năm.

Người người sính làm đẹp tức thì bằng botox

Các chị em tuổi 30 đang đua nhau đi tiêm botox làm đẹp



Chia sẻ về vụ làm đẹp nhanh gọn và tức thì này, chịPhương, 35 tuổi - Trưởng phòng hành chính tươi cười nói: “Người đầu tiênkhởi xướng biện pháp làm đẹp đơn giản mà hiệu quả này chính là chị Thanhtrong phòng. Hơn một năm trước, chồng chị đã mua tặng chị một phiếuchống nếp nhăn ở một Spa làm đẹp nhân ngày sinh nhật chị. Bản thân chịThanh đã có làn da trắng nhưng khuôn mặt lại có quá nhiều nếp nhăn khiếnchị ấy bị già hơn đến vài tuổi.

Chị ấy đến Spa và được tiêm thuốc chốngnhăn da. Chỉ sau khoảng 2-3 ngày tiêm thuốc, chị Thanh đến cơ quan màkhông ai nhận ra chị luôn. Những nếp nhăn trên da mặt chị đã biến mất,chỉ còn làn da căng mịn và hồng hào. Cứ thế, sau khoảng 6 tháng 1 lầnchị lại đi tiêm lại vào vùng da nhiều nếp nhăn trên cơ thể như: ở đuôimắt, giữa 2 cung chân mày, trên trán, vết nhăn quanh miệng và cằm. Thậmchí có lúc dư dả hơn, chị còn tiêm vào những nếp nhăn dọc ngang quanhcổ. Kết quả là nhìn chị ai cũng tấm tắc khen vì chị trẻ ra đến 3-4tuổi”.

Quá ngạc nhiên về sự thay đổi diện mạovà nhan sắc của chị Thanh khi chỉ nhờ một mũi tiêm có cái giá "chấp nhậnđược", nhiều chị em khác trong phòng cũng nhanh chóng rủ nhau tiêmbotox. Hầu như chị nào cũng nhận được những thay đổi đáng kể với làn dacủa mình. Ngay cả một số chị em thận trọng và dè dặt nhất cũng bị choángngợp bởi vẻ trẻ trung tức thì của botox, nên càng sốt ruột quyết địnhkết thân với biện pháp này một cách chóng vánh.

Được biết, ở công ty chị Phương đang làm việc, nếunhững chị em nhà có điều kiện thì sẽ rủ nhau tiêm botox "từ đầu đếnchân" để có làn da căng tràn sức sống. Với những chị em kinh tế hạn hẹphơn cũng phải cố đầu tư đi tiêm botox cho khuôn mặt mình trẻ trung, rạngrỡ vì không muốn bị "tụt" lại phía sau. Thậm chí khi có những khoản phụcấp, lương thưởng của công ty dành cho nhân viên những ngày nghỉ lễ,không biết từ bao giờ, chị em cũng quy đổi ra số lần tiêm botox.

Bích Minh, hướng dẫn viên du lịch phòng kế bên chịPhương cũng chia sẻ: "Có đi spa làm dịch vụ này cùng các chị trong côngty mới thấy ngày càng nhiều chị em tìm đến botox. Có vẻ như nhiều chị emcũng muốn thẳng tay trừ khử các nếp nhăn. Họ không còn sính dùng cácloại kem dưỡng nếp nhăn với kết quả từ từ và tương đối nữa. Bản thân emcũng đã tiêm botox 2 tháng nay, em thấy làn da đẹp lên nhanh trông thấy.Em cũng xinh tươi hơn hẳn. Em thấy chi phí cũng không quá đắt. Bìnhthường, em vẫn dành ra chừng đó tiền hàng tháng để mua quần áo và mỹphẩm làm đẹp thì hiện nay em đầu tư tiêm botox để tự tin hơn và yêu bảnthân hơn”. Và theo lý giải của Minh thì “So với giày dép, phấn son,nước hoa… hình ảnh khuôn mặt vẫn nên được coi là quan trọng nhất. Vàmuốn có làn da đẹp, thì tiêm botox là biện pháp đơn giản nhất”?

"Cơn nghiện" mới bất chấp rủi ro?

Người người sính làm đẹp tức thì bằng botox

"Nghiện" chạy theo biện pháp làm đẹp này nhất phải kể tới những chị em trong độ tuổi từ 30-40 tuổi trở lên



"Nghiện" chạy theo biện pháp làm đẹp này nhất phải kểtới những chị em trong độ tuổi từ 30-40 tuổi trở lên. Với độ tuổi này,mỗi chị em đều thấy làn da đã kém mặn mà và bắt đầu có dấu hiệu lão hóacũng như nếp nhăn xuất hiện. Điều này khiến các chị em lo lắng và tìmcách muốn kéo dài tuổi thanh xuân. Và rồi, chị em không tiếc tiền bỏ ramột chi phí không nhỏ để tiêm botox một năm 2 lần bất chấp và cố tình bỏqua những nguy hại được cảnh báo.

Theo chân chị Giang đến Spa làm đẹp M (Bùi Thị Xuân,HN) mới thấy thực sự quy trình tiêm botox làm đẹp cực kỳ đơn giản. Chịcho biết: Khi đến đây, tùy theo yêu cầu của khách mà sẽ được tiêm botoxbằng một loại kim chích cực nhỏ và không đau chút nào. Khi tiêm xong,chỉ 2 ngày sau, làn da sẽ có cải thiện đáng kể. Mỗi lần trị liệu, chị emcũng không cần phải chờ đợi quá lâu đến mất kiên nhẫn như các dịch vụkhác. Ngược lại chỉ 10-15 phút đã xong một lần trị liệu. Và sau khitiêm, chị em cũng không phải kiêng khem ăn uống và sinh hoạt vì tất cảmọi việc vẫn bình thường. Tiêm botox xong, làn da sẽ trở nên căng mịn vàtình trạng này sẽ kéo dài được khoảng 4-8 tháng mà không có tác dụng phụgì ghê gớm".

Ngồi xuống hàng ghế của khách hàng đang ngồi chờ đếnlượt, một phụ nữ chừng 33 tuổi ngồi cạnh đấy cũng nói: “Mấy em đồngnghiệp ở công ty chị còn sử dụng botox khi chúng mới 27-28 tuổi cơ. Vìthế, lớn tuổi thế này chị cũng không muốn làn da mình già nua vì nếpnhăn, do đó chị cũng đi theo tiêm thử. Mới qua 1 lần tiêm chị nhận thấyda đang đẹp lên. Chị cũng nghe mọi người cảnh báo có tác dụng phụ này nọnhưng cá nhân chị chưa gặp phải và vẫn đang khá yên tâm vì phương phápnày không tác động quá sâu vào da".

Tiếp tục hỏi về việc có lo ngại khi đến tiêm botox,một chị phụ nữ gần 40 tuổi khác mới đi vào Spa này để yêu cầu tiêm lạinói rất tự tin rằng: “Qua tìm hiểu tôi được biết thế giới đã tiêmbotox làm đẹp nhiều năm nay rồi. Với lại đây là biện pháp làm đẹp kháđơn giản. Nói chung chỉ cần các chị em đến các Spa có uy tín để làm vànhận được sự hướng dẫn, điều trị kỹ càng, khéo léo của bác sĩ là chẳnglo ngại gì cả".

Cũng đồng tình với quan điểm của chị phụ nữ trên, chịNguyễn Cẩm Bình cho biết rằng 2 năm qua chị đã đến đây 4 lần tiêm botox.Chi phí bỏ ra cho mỗi lần điều trị khoảng 2-2,5 triệu đồng. Nhưng tiêmbotox chỉ có hiệu quả 4-8 tháng. Sau khoảng thời gian này, làn da sẽ trởvề thời điểm trước khi tiêm, thậm chí nếp nhăn càng trùng hơn trướcnhưng "Không hề gì nếu cứ tiếp tục tiêm nữa. Nhiều người kêu ca damặt sau khi tiêm bị đơ, mất khả năng biểu cảm hoặc bị sưng đỏ, ngứa tấynhưng chị thì chưa thấy những điểm này". Chị Bình cũng nói rằng: "Mộtkhi đã muốn làm đẹp bằng tiêm botox thì chị em sẽ phải bị lệ thuộc vàxác định tiên botox suốt đời”?

Lời ngỏ

Làm đẹp bằng tiêm botox hay bất cứ biện pháp nào luônlà quyền cá nhân của mỗi chị em. Song nghiện làm đẹp "tức thì" đến mêmuội và bất chấp rủi ro với làn da như các chị em hiện nay thì rất đánglo ngại. Thiết nghĩ có nhiều cách tự nhiên và đơn giản hơn để chị em giữgìn nhan sắc của mình. Thay vì mạo hiểm với các biện pháp làm đẹp mà tácdụng phụ chưa được kiểm chứng nhiều như botox thì nên chăng chị em nêntích cực ăn uống, chịu khó dùng kem chống nắng, massage mặt tiền, đắpmặt nạ hoa quả... cải thiện làn da đẹp theo cách tự nhiên mà an toàn hơnhẳn.

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.