Những điều bạn cần biết về việc dùng nước có ga để se khít lỗ chân lông

Sử dụng nước có ga để rửa mặt là bí quyết giúp se nhỏ lỗ chân lông và ngăn ngừa lão hoá, tuy nhiên bạn cần lựa chọn đúng sản phẩm.

Sử dụng nước có ga để rửa mặt là bí quyết giúp se nhỏ lỗ chân lông và ngăn ngừa lão hoá, tuy nhiên bạn cần lựa chọn đúng sản phẩm.

Thời gian gần đây, nhiều quý cô đang truyền tay nhau việc dùng nước có ga để làm se khít lỗ chân lông. Tips làm đẹp này không mới nhưng bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn những sản phẩm phù hợp.
 
* Cơ chế hoạt động

Nước có ga chính là sản phẩm có thể thay thế các loại kem tẩy tế bào chết mà bạn đang dùng, nhờ thành phần acid carbonic với độ pH từ khoảng 2,5 đến 5,5, giúp tẩy sạch bụi bẩn và da chết hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ.

dùng nước có ga để rửa mặt
Khi được hấp thụ vào trong lỗ chân lông, nước có ga sẽ đẩy hết bụi bẩn và độc tố ra ngoài. Các bong bóng trong nước có ga kích thích da và làm giãn mao mạch để mang lại một cao điểm của nguồn cung cấp oxy cho da.


dùng nước có ga để rửa mặt

dùng nước có ga để rửa mặt

Các bong bóng cũng hoạt động giúp làm sạch lỗ chân lông, đẩy các bụi bẩn và da chết.


Ngoài việc làm sạch lỗ chân lông và tẩy sạch tế bào chết, nước có ga cũng giúp bổ sung độ ẩm, ngoài ra các bong bóng trong nước có ga còn giúp kích thích làn da sản sinh tế bào mới, cung cấp thêm oxy, giúp da luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Nước có ga cũng giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu dưới da, nên da bạn sẽ có vẻ hồng hào rạng rỡ hơn, với hàm lượng oxy cao trong nước có ga. Tuy là một phương pháp làm đẹp không tốn nhiều chi phí và dễ làm, nhưng bạn cũng cần nắm rõ một vài yêu cầu khi sử dụng nước có ga để chăm sóc da mặt.

* Các sản phẩm nước có ga có thể sử dụng cho da mặt

Nên lưu ý rằng, bạn không nên dùng nước ngọt có ga để rửa mặt. Loại nước có ga bạn dùng không được chứa các loại hương liệu, phẩm màu hay phụ gia thực phẩm nào khác, phải là nước tinh khiết 100%. Lựa chọn tốt nhất chính là các loại nước khoáng có ga của các thương hiệu nước uống uy tín được bán trên thị trường.

dùng nước có ga để rửa mặt

Cách sử dụng nước khoáng có ga để rửa mặt rất đơn giản, sau khi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, bạn đổ nước khoáng ra một bát tô lớn...


dùng nước có ga để rửa mặt
... sau đó có thể nhúng mặt vào bát nước, bạn có thể kết thúc quy trình làm đẹp đơn giản này bằng cách lấy vỗ nhẹ lên mặt.


* Mỹ phẩm chuyên dụng

Ngoài những loại nước khoáng có ga đóng chai, bạn có thể dùng một loại sản phẩm chuyên biệt để rửa mặt. Đây là sản phẩm giúp biến nước thông thường thành nước có ga chỉ trong vài phút. Thông thường, sản phẩm này sẽ có 2 gói nhỏ, một gói có chứa các thành phần như Citric, Malic và Glycolic Acids, gói còn lại chúa Carbonate Na, Bicarbonate NA, muối biển, Hyaluronic Acid, Argan Oil, Vitamin C...

rửa mặt bằng nước có ga

dùng nước có ga để rửa mặt
C
ách sử dụng sản phẩm này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần hoà 2 gói bột cùng lượng nước vừa đủ và theo đúng tỉ lệ ghi trên sản phẩm.


rửa mặt
Sau đó dùng tay khoắng đều cho hoà tan.


dùng nước có ga để rửa mặt
Sau khi hoà tan, bạn sẽ có được sản phẩm nước có ga và có thể dùng để rửa mặt ngay sau đó.


dùng nước có ga để rửa mặt
Sản phẩm này không thay thế được sữa rửa mặt, chính vì thế mà bạn nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt trước khi dùng sản phẩm nước có ga. Đối với sản phẩm mỹ phẩm chuyên dụng này, còn có thêm những thành phần giúp cho làn da thêm sáng khoẻ. Sau khi nhúng mặt khoảng từ 3 đến 5 phút, bạn nên dùng tay vỗ nhẹ sau đó mới dùng khăn bông thấm bớt nước.


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.