Những mẹo nhỏ tạo nên cặp lông mày tự nhiên hoàn hảo

Bạn sẽ cần một chút kiên nhẫn và mưu mẹo nho nhỏ để khiến cặp lông mày của mình dày và tự tin hơn.

Một khuôn mặt đẹp không chỉ còn là một đôi mắt đẹp, sống mũi cao hay đôi môi gợi cảm nữa.

Hai hàng lông mày được chăm sóc sẽ tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc trong gương mặt, và từ đó gương mặt sẽ trở nên thu hút và lôi cuốn hơn rất nhiều. Hãy cùng xem 15 mẹo hay "thủ thuật" dưới đây để có được hàng lông mày ưng ý và phù hợp với khuôn mặt nhé.

1. Hãy để chúng tự nhiên


Đã xa rồi cái thời của những cặp lông mày mỏng manh, e lệ, những năm gần đây, tất cả những gì chúng ta biết đến là sự lên ngôi của lông mày tự nhiên.

Những mẹo nhỏ tạo nên cặp lông mày tự nhiên hoàn hảo 1

2. Không nhổ lông mày quá nhiều


Việc nhổ lông mày có thể tạo thành thói quen không tốt nếu bạn muốn tạo hình lông mày đẹp. Nhổ liên tục sẽ khiến cho lông mày không thể mọc lại và bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng lông mày thưa thớt. Hãy ngưng việc nhổ lông mày thường xuyên, chỉ nhổ lông khoảng 3 tuần/lần.

Những mẹo nhỏ tạo nên cặp lông mày tự nhiên hoàn hảo 2

3. Tạo dáng lông mày cho mặt vuông

Với khuôn mặt vuông, lông mày trông hơi dày một chút sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Hãy tạo một chút độ cong nhỏ, nhưng để độ dày ở cả phần đầu-giữa lẫn đuôi có kích thước ngang nhau để không tạo cảm giác lông mày bị quá nhỏ so với mặt. Bạn có thể mang tới độ cong cho lông mày bằng cách tạo góc rộng từ phần đỉnh tới đuôi, điều này giúp phần xương quai hàm của bạn trông thon gọn hơn nhiều.

Những mẹo nhỏ tạo nên cặp lông mày tự nhiên hoàn hảo 3

4. Tạo dáng lông mày cho mặt tròn

Khuôn mặt tròn cần 1 cặp lông mày có khả năng kéo dài mặt. Vậy nên lựa chọn chuẩn xác nhất lúc này sẽ là dáng lông mày cánh cung, nhưng vẫn có đường gấp rõ nét ở phần giữa lông mày trở xuống đuôi. Dáng mày cánh cung cùng phần đỉnh cao như vậy sẽ tạo cảm giác khuôn mặt bạn trông thon dài hơn.

Những mẹo nhỏ tạo nên cặp lông mày tự nhiên hoàn hảo 4

5. Tạo dáng lông mày cho mặt dài

Kiểu mặt này rất hợp với dáng lông mày ngang thời thượng, vì nó giúp bạn "rút ngắn" chiều dài thừa thãi của khuôn mặt.

Những mẹo nhỏ tạo nên cặp lông mày tự nhiên hoàn hảo 5

6. Tạo dáng lông mày cho mặt trái tim

Mặt trái tim với kiểu mặt to ở trên và thon dần xuống dưới cần có cặp lông mày giúp tôn lên được phần cằm nhọn đáng mơ ước, và lông mày hình cung sẽ giúp bạn làm điều này. Bạn hãy tạo dáng lông mày có độ cong vừa phải và dày đều từ đầu, giữa cho tới đuôi lông mày nhé!

Những mẹo nhỏ tạo nên cặp lông mày tự nhiên hoàn hảo 6

7. Tạo dáng lông mày cho mặt oval

Đây vẫn luôn được coi là kiểu khuôn mặt "chuẩn mực", hoàn hảo đối với mọi bạn gái. Những cô nàng may mắn sở hữu gương mặt trái xoan có thể tự tin thử mọi kiểu dáng lông mày từ trendy cho tới ấn tượng nhất, nhưng kiểu dáng lông mày hơi cong so với chân mày có lẽ sẽ khiến cho khuôn mặt bạn tỏa sáng nhất.

Những mẹo nhỏ tạo nên cặp lông mày tự nhiên hoàn hảo 7

8. Đừng cố gắng tạo sự đối xứng

Một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể làm là cố gắng để làm cho 2 bên lông mày phải. Bạn nên nhớ rằng không có gì là tuyệt đối cả và hai bên lông mày của bạn chắc chắn sẽ có chút khác nhau, vậy nên mỗi khi tạo dáng hay kẻ lông mày hãy nhìn tổng thế khuôn mặt và sử dụng một chiếc gương lớn để làm việc này.

Những mẹo nhỏ tạo nên cặp lông mày tự nhiên hoàn hảo 8

9. Tô đầu lông mày gần về phía sống mũi

Đây là một mẹo hữu ích giúp bạn có được một sống mũi thanh thoát hơn, nhưng nhớ rằng đừng tô 2 đầu lông mày quá sát nhau nếu như bạn không muốn biến mình thành một cô nàng với một dải "sâu róm" trên mặt.

Những mẹo nhỏ tạo nên cặp lông mày tự nhiên hoàn hảo 9

10. Tạo hình theo chiều dọc

Dùng lược nhỏ chải lông mày ngược về phía sau để tạo cảm giác lông mày dày và nổi bật hơn.

Những mẹo nhỏ tạo nên cặp lông mày tự nhiên hoàn hảo 10

11. Sử dụng primer

Rất nhiều người bỏ qua bước này, nhưng nó sẽ giúp cho việc sử dụng phấn/chì kẻ lông mày một cách dễ dàng  ngoài ra nó cũng thực sự quan trọng nếu như bạn thuộc da dầu vì primer sẽ giúp kiềm dầu và giữ cho lớp trang điểm lông mày được tự nhiên.

Những mẹo nhỏ tạo nên cặp lông mày tự nhiên hoàn hảo 11

12. Làm theo thứ tự từng bước

Luôn tuân theo thứ tự từng bước sau để có được một đôi lông mày ưng ý: Sử dung bút chì kẻ lông mày để tao khuôn, tiếp đến là sử dụng phấn kẻ lông mày cho đôi lông mày thêm sắc nét và cuối cùng là sử dụng cọ chải lông mày để tán đều lớp phấn, giúp cho đôi lông mày được tự nhiên.

Những mẹo nhỏ tạo nên cặp lông mày tự nhiên hoàn hảo 12

13. Sử dụng khuôn kẻ lông mày có sẵn

Nếu bạn vẫn chưa có kinh nghiệm trong việc định hình đôi lông mày của mình, hãy nhờ tới sự trợ giúp của những chiếc khuôn kẻ lông mày có sẵn, nó được thiết kế với các mẫu lông mày khác nhau cho từng khuôn mặt.

Những mẹo nhỏ tạo nên cặp lông mày tự nhiên hoàn hảo 13

14. Không wax

Bạn không nên wax bởi chất hóa học có trong kem wax có thể khiến cho lông mày của bạn không mọc lại được, hơn nữa với vùng gần mắt như thế này thì việc cẩn thận khi sử dụng những sản phẩm wax là điều cần thiết. Hãy sử dụng bộ sản phẩm cắt tỉa lông mày thay vì sử dụng phương pháp wax.

Những mẹo nhỏ tạo nên cặp lông mày tự nhiên hoàn hảo 14

15. Gel lông mày

Một chút gel thoa lông mày sẽ giúp lông mày bạn vào nếp và nhìn gọn gàng hơn rất nhiều.

Những mẹo nhỏ tạo nên cặp lông mày tự nhiên hoàn hảo 15

Theo aFamily


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.