Những sai lầm không ngờ tới khiến da mặt càng ngày càng xấu tệ

Chăm sóc da mặt là điều các bạn nữ không thể bỏ qua hàng ngày. Và đối với bạn nữ có làn da mụn, không mịn màng thì lại càng mất công sức nhiều hơn nữa.

Chăm sóc da mặt là điều các bạn nữ không thể bỏ qua hàng ngày. Và đối với bạn nữ có làn da mụn, không mịn màng thì lại càng mất công sức nhiều hơn nữa.

Chăm sóc da mặt là điều các bạn nữ không thể bỏ qua hàng ngày. Và đối với bạn nữ có làn da mụn, không mịn màng thì lại càng mất công sức nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, không ít bạn bỏ nhiều công chăm sóc mà vẫn chưa có kết quả như mong muốn. Phải chăng nguyên nhân là từ các sai lầm này.

1. Dùng quá nhiều dưỡng chất cùng một lúc cho da.

Các bạn nữ thường áp lực với việc da sần, không min, đen sạm nên thường có tâm lý chung phải cung cấp nhiều dưỡng chất cho da, hay sử dụng nhiều mỹ phẩm tốt nhất cho da. Tuy nhiên, với việc sử dụng và chăm sóc da cũng rất cần đến những quy trình khoa học, chứ không phải sử dụng ồ ạt một lúc nhiều sản phẩm. Việc này rất nguy hại đến da của bạn, các dưỡng chất từ sản phẩm cung cấp cho da quá nhiều, chúng ứ đọng ở những lỗ chân lông, có thể gây ra mụn, làm cho những lỗ chân lông to lên và việc trị lỗ chân lông to của bạn cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Nhung sai lam khong ngo toi khien da mat cang ngay cang xau te

2. Sử dụng kem dưỡng không đúng cách.

Hầu hết các bạn nữ đều dùng kem dưỡng da, nhưng lại không ít bạn đang mắc sai lầm này.

- Chỉ sử dụng kem dưỡng khi da bị khô: Nhiều người nghĩ chỉ khi nào thấy da khô, căng thì mới cần áp dụng kem dưỡng ẩm. Điều này rất sai nhé, bạn hãy dùng kem dưỡng da mỗi ngày 2 lần để da luôn khỏe mạnh. Nếu bạn cảm thấy da mặt quá nhờn và bí bách sau khi bôi kem thì đó là do bạn chưa lựa chọn được loại kem phù hợp.

- Sử dụng kem dưỡng ẩm của mùa đông: Khi mùa thay đổi bạn nên thay đổi kem dưỡng của mình. Nếu mùa đông bạn cần kem dưỡng có độ ẩm cao thì mùa hè bạn chỉ cần kem dưỡng ẩm nhẹ. Việc không đổi loại kem dưỡng ẩm khi đổi mùa cũng là một nguyên nhân khiến dù bạn chăm sóc bao nhiêu da cũng không đẹp lên được.

3. Mỹ phẩm càng đắt tiền càng tốt?

Nhiều chị em luôn có suy nghĩ “tiền nào của nấy”, mỹ phẩm càng đắt tiền thì càng tốt. Tuy nhiên, rất nhiều sản phẩm giá cả bình dân nhưng có chất lượng tốt đó nha. Bạn cần chọn sản phẩm nào có thành phần, công dụng phù hợp với làn da chứ không phải chạy theo nhãn mác, “hiệu ứng đám đông” hay vỏ ngoài sang trọng của nó.

4. Đắp mặt nạ thường xuyên

Hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ chăm sóc da, cả mặt nạ tự chế và mặt nạ có sẵn trên thị trường. Thừa nhận rằng, đắp mặt nạ chăm sóc da là việc làm vô cùng cần thiết, giúp da cung cấp dưỡng chất và chống lão hóa cho da về sau.

Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng việc đắp mặt nạ hằng ngày thì hậu quả lại vô cùng nghiêm trọng. Điều đó, sẽ khiến cho da bạn sẽ yếu đi, mất khả năng bảo vệ trước sự tác động của môi trường. Để khắc phục bạn chỉ cần đắp mặt nạ 2 - 3 lần/tuần.

Nhung sai lam khong ngo toi khien da mat cang ngay cang xau te

Mặt nạ là một trong các bí quyết chăm sóc da của phụ nữ giúp cung cấp dưỡng chất, phục hồi làn da mệt mỏi.

Theo Phununews


chăm sóc da

làm đẹp

chăm sóc da mặt

bí quyết làm đẹp

làm đẹp da mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.