Những tai nạn khi cắt mí mắt làm đẹp

Bước qua tuổi 40, da mí mắt trên của chị Thư bị chùng dần xuống khiến khuôn mặt trông mệt mỏi, già nua hơn. Cũng vì thế chị quyết định đầu tư hơn 3 triệu đồng để đi "đại tu" mắt. Nghe nói đây là phẫu thuật đơn giản, không mất thời gian nên chị không đến bệnh viện mà tìm đến một thẩm mỹ viện tư nhân cho nhanh.

Muốn lấy lại vẻ trẻtrung ngày nào cho đôi mắt, chị Thu (41 tuổi, ở Hà Nội) đã tìm đến một thẩm mỹviện để cắt da thừa ở mí trên. Thế nhưng đẹp đâu chưa thấy, chị phải mổ lại đến2 lần mà mắt vẫn có hiện tượng bị hở mi.

Bước qua tuổi 40,da mí mắt trên của chị Thư bị chùng dần xuống khiến khuôn mặt trông mệt mỏi, giànua hơn. Cũng vì thế chị quyết định đầu tư hơn 3 triệu đồng để đi "đại tu" mắt.Nghe nói đây là phẫu thuật đơn giản, không mất thời gian nên chị không đến bệnhviện mà tìm đến một thẩm mỹ viện tư nhân cho nhanh.

Những tai nạn khi cắt mí mắt làm đẹp

Ảnh minh họa

Thế nhưng khônghiểu sao sau một thời gian, khi nhắm mắt chị thấy hai bờ bi trên và mi dướikhông khớp nhau. Dù đã quay lại cơ sở thẩm mỹ để sửa lại đến 2 lần nhưng hiệntượng này vẫn không mấy được cải thiện. Cuối cùng chị đành đến Bệnh viện 108.

"Cứ tưởng chỉcắt một ít da thừa ở mắt là xong. Ai dè sửa đi sửa lại đến mấy lần mới được,khiến mình thấy nản", chị Thu buồn bã nói.

Tiến sĩ Nguyễn HuyThọ, Chủ nhiệm Khoa phẫu thuật Hàm Mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quânđội 108 (Hà Nội) cho biết, hở khe mi, mắt nhắm không kín là một trong những rủiro có thể xảy ra trong phẫu thuật mí mắt. Như trường hợp của chị Thư là cơ bị cokéo do sẹo, cần phải mổ giải phóng sẹo.

Mắt là vùng cóbiểu hiện lão hóa sớm nhất trên khuôn mặt. Mí trên chùng dần, rũ xuống còn túimỡ mí dưới mọng thêm khiến nhiều chị em trông già hơn. Tuy nhiên không chỉ cácchị em khi có tuổi mới có nhu cầu làm đẹp mắt, có nhiều bạn là học sinh, sinhviên cũng đi sửa mí mắt, tạo mắt hai mí... Đây là những phẫu thuật đơn giản tuynhiên cũng không tránh khỏi sơ suất.

"Những rủi rohay gặp là: sẹo quá lồi, nếp mi bị co rút trở nên cứng, không được mềm hay mimắt to và dày, kém thẩm mỹ; hở mi mắt do bác sĩ cắt nhiều da quá hoặc sẹo bị cokéo... Bác sĩ có kinh nghiệm thì ít gặp những sự cố này", tiến sĩ Thọ nói.

Theo tiến sĩ Thọ,hiện tượng bị co rút mi có thể do phản ứng của cơ thể, còn mi mắt quá to thìthường là do kỹ thuật hoặc quan niệm về cái đẹp của bệnh nhân và bác sĩ khácnhau. Bệnh nhân khi đi làm đẹp thì cứ nói bác sĩ "làm mí mắt cho thật to, thếmới xinh", tuy nhiên vấn đề ở đây là mí mắt to nhưng phải phải hợp với khuônmặt. Trong trường hợp này, phẫu thuật viên phải tư vấn để bệnh nhân hiểu, làmđẹp theo thẩm mỹ chuẩn.

Ngoài ra, một điềucần lưu ý là với những người có cơ địa sẹo lồi cần cân nhắc trước khi làm các kỹthuật làm đẹp có sử dụng phẫu thuật, trong đó có tạo hình mí mắt. Lý do là cóngười có một vết xước sau thời gian thì lành nhưng có người thành sẹo lồi là docơ địa.

Tùy từng nguyênnhân mà các bác sĩ có cách khắc phục khác nhau. Nếu hở mi do thiếu da thì bù da,nếu có rút cơ, cơ bị co kéo do sẹo thì mổ giải phóng sẹo co kéo...

Bác sĩ cũng khuyếncáo, khi đi làm bất kỳ phẫu thuật thẩm mỹ nào, dù chỉ là tạo mắt hai mí hay sửalại góc hàm mặt thì bệnh nhân đều cần tìm hiểu kỹ với phẫu thuật này bác sĩ sẽlàm gì và có thể xảy ra những biến chứng gì sau phẫu thuật. Những người có thànhmạch yếu, máu khó đông thì nên không nên phẫu thuật vì chỉ gây nguy hiểm thêmcho bệnh nhân, máu chảy khó cầm. Ngoài ra nên chọn các cơ sở uy tín để làm vìliên quan đến vấn đề gây mê, vô trùng, máy móc, kỹ thuật...

Theo Nam Phương
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.