Những thói quen tồi tệ chị em nào cũng mắc khiến da lão hóa, già nhanh không tưởng

Những thói quen hàng ngày có thể giúp ích hoặc gây hại cho làn da. Chúng khiến bạn trẻ trung hơn hoặc già nhanh một cách khủng khiếp.

Là một chuyên gia chăm sóc da, TS Joshua Zeichner (bác sĩ da liễu tại bệnh viện Mount Sinai, New York) hiểu rõ tầm quan trọng của sức khỏe làn da. Ông cũng nắm rõ những thói quen xấu khiến làn da của bạn lão hóa nhanh hơn, gương mặt già nua hơn cần phải loại bỏ.

1. Không bôi kem chống nắng

Chuyên gia nhận định, tiếp xúc với tia UV là yếu tố góp phần lớn nhất gây ra cả lão hóa da và ung thư da. Thoa kem chống nắng hàng ngày là bước phòng thủ đầu tiên của bạn.

Những thói quen tồi tệ chị em nào cũng mắc khiến da lão hóa, già nhanh không tưởng-1

Các bác sĩ da liễu khuyên, chị em nên chọn kem chống nắng có độ bảo vệ ít nhất là SPF 30 trở lên. Đặc biệt, việc bôi kem chống nắng nên trở thành một phần của thói quen chăm sóc da buổi sáng giống như đánh răng...

2. Tự nặn mụn thường xuyên

Mụn trứng cá là chứng rối loạn da phổ biến nhất mà chúng ta hay mắc phải. Riêng tại Mỹ, mụn trứng cá gây ảnh hưởng đến hơn 50 triệu người. Việc thường xuyên đưa tay lên mặt nặn mụn khiến tình trạng này thêm nặng nề.

Thay vì việc tự ý nặn mụn, chuyên gia khuyên, hãy giải quyết tận gốc vấn đề bằng cách sử dụng các phương pháp điều trị mụn không kê đơn có chứa các thành phần như benzoyl peroxide hoặc axit salicylic. Cố gắng điều trị toàn bộ khuôn mặt để ngăn ngừa mụn phát triển hơn là cố gắng điều trị chúng sau khi mặt bạn "nở hoa" vì chúng sẽ mất thời gian, khiến bạn già xấu rất nhanh.

Những thói quen tồi tệ chị em nào cũng mắc khiến da lão hóa, già nhanh không tưởng-2

3. Gãi phát ban

Nếu bạn bị nổi mề đay trên da, một trong những thói quen tồi tệ nhất là gãi chúng vì điều đó sẽ chỉ gây kích ứng da nhiều hơn.

Thay vào đó có 2 cách để điều trị nổi mề đay là đắp khăn lạnh lên vùng bị ảnh hưởng hoặc chà một viên đá lên đó trong vài phút. Chúng có thể giúp giảm đau ngắn hạn, ngăn ngừa trầy xước.

4. Không rửa mặt

Làm sạch da mặt mỗi ngày là thói quen chăm sóc da tốt nhất bạn cần duy trì đều đặn. Nó giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu, lớp trang điểm và ô nhiễm tích tụ trên bề mặt da.

Nếu bạn không rửa mặt thì những thứ bụi bặm, bẩn thỉu này sẽ tích tụ trên da ngày qua ngày. Chúng là nguyên nhân gây kích ứng, viêm nhiễm, nổi mụn và thậm chí góp phần gây lão hóa da sớm.

Những thói quen tồi tệ chị em nào cũng mắc khiến da lão hóa, già nhanh không tưởng-3

5. Tắm nước nóng quá lâu

Mặc dù tắm vòi nước nóng có thể giúp bạn thư giãn đầu óc nhưng nó thực sự làm mất đi lớp dầu thiết yếu trên da và phá vỡ hàng rào bảo vệ da.

Các chuyên gia da liễu khuyến cáo không nên tắm nước nóng quá lâu, chỉ nên tắm trong vòng 10 phút. Nhiệt độ của vòi hoa sen phải bằng với nhiệt độ mà bạn mong đợi ở một hồ bơi nước nóng vào mùa hè. Sau khi tắm xong, bạn nên lau khô và thoa kem dưỡng ẩm để khóa ẩm.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhung-thoi-quen-toi-te-chi-em-nao-cung-mac-khien-da-lao-hoa-gia-nhanh-khong-tuong-22202223823651661.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.