Những thủ thuật trang điểm mắt

Khi đã quen rồi, hãy chuyển qua dạng cọ vì độ sắc và mảnh hơn hẳn chì. Bí quyết để có đường mắt nước đẹp là bạn dùng ngón tay kéo phần đuôi mắt sao cho mí trở thành một đường thẳng và căng, vẽ từ giữa mí vào đầu mắt rồi tiếp tục từ giữa ra phần đuôi. Nhắm mắt lại vài giây cho nước khô hẳn

Có thể nói làm đẹp mắt là thao tác khó nhất và cầu kỳ nhất trong cả quá trìnhtrang điểm. Nhưng nếu thành thục các bí quyết sau, bạn có thể tự làm cho đôi mắtmình đẹp lên trông thấy!


Vệ sinh cọ

Cọ dùng lâu ngày, bụi bẩn và mỹ phẩm tích tụ lại sẽ là cơ hội để vi khuẩn trúngụ. Những chất bẩn và vi khuẩn sẽ làm tổn hại làn da, có thể gây dị ứng. Nếubạn trang điểm mỗi ngày thì hàng tuần hãy ngâm cọ vào nước ấm pha dầu gội, sauđó dùng tay vuốt nhẹ cho các chất bẩn rời khỏi cọ. Xả sạch với nước rồi để cọkhô tự nhiên.

Vẽ mắt nước không lem

Mắt nước là xu hướng làm đẹp hot nhất năm 2010. Thao tác vẽ mắt nước không hềkhó. Cái khó là bạn phải giữ cho mắt ít cử động nhất và điều chỉnh độ dài ngắn,đậm nhạt cho thích hợp. Nếu chưa quen, bạn nên dùng eye liner dạng chì.

Khi đã quen rồi, hãy chuyển quadạng cọ vì độ sắc và mảnh hơn hẳn chì. Bí quyết để có đường mắt nước đẹp là bạndùng ngón tay kéo phần đuôi mắt sao cho mí trở thành một đường thẳng và căng, vẽtừ giữa mí vào đầu mắt rồi tiếp tục từ giữa ra phần đuôi. Nhắm mắt lại vài giâycho nước khô hẳn.

Điểm nhấn khi đeo kính

Với những bạn đeo kính, trang điểm mắt không khéo sẽ uổng công vô ích vì gọngkính đa che gần hết đường nét của mắt. Bởi thế, khi đánh phấn, hãy nhấn kỹ phầnhốc mắt phía gần đuôi mắt. Dùng chì kẻ đậm đường mi dưới. Chải chân mày đậm hơnbình thường là bạn đa có đôi mắt phía sau gọng kính thật nổi bật.

Những thủ thuật trang điểm mắt

Làn mi dài giúp bạn gái quyến rũ, hấp dẫn hơn.

Tán phấnmắt bằng ngón tay

Cọ lông là dụng cụ chuyên nghiệp. Nếukhông thành thạo, bạn khó lòng mà tánmàu cho đẹp. Dùng đầu ngón tay là cáchhiệu quả và dễ dàng nhất đối với nhữngngười không thường xuyên trang điểm. Cácchuyên gia khuyên bạn nên tán phấn bằngđầu ngón tay, bắt đầu từ mí lên đến bóngmắt. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh độđậm nhạt của màu sắc bằng cách này. Mộtkinh nghiệm có vẻ cũ nhưng không bao giờthừa: Hãy rửa tay thật sạch trước khitrang điểm.

Làm dài đôi mi

Làn mi dài khiến bạn gái quyến rũ, hấpdẫn hơn. Nếu không may mắn sở hữu cặp midài, bạn vẫn có thể làm đẹp làn mi củamình bằng vài cách đơn giản sau:

- Thêm dưỡng chất cho mi: Mi mắt có thểbị khô và dễ rụng do sử dụng mascara vànước tẩy trang chuyên dụng thường xuyên.Kem dưỡng mi hàng ngày sẽ giúp cho hàngmi mềm và khỏe mạnh hơn.

- Đôi khi bạn bỏ qua động tác bấm conghàng mi trước khi chải mascara, nhưng nóthật sự rất cần thiết để làm mi trôngdài và đẹp hơn. Với hàng mi cong, mắtbạn còn có thể trông to và sáng hơn.

Thủ thuật với mi giả

Lông mi giả ít được sử dụng vì bạn đa cómascara. Nhưng trong một số trường hợpnhư đi tiệc hay tham gia vũ hội, bạn vẫncần lông mi giả. Bí quyết của các chuyêngia là đừng bao giờ gắn lông mi cho cảđộ dài của mi. Hãy cắt lấy ½ chiều dàisợi mi giả, gắn keo và dùng nhíp đínhvào mi. Như vậy bạn sẽ có làn mi dài ấntượng mà vẫn rất tự nhiên.

Chân mày đẹp hơn nhờ mascara

Vẽ chân mày bằng chì kẻ đa lỗi thời, đólà chưa kể đến việc nét chì sẽ khiếnchân mày trở nên cứng, không tự nhiên.Bạn nên dùng mascara chải chân mày theohướng đi lên để tạo độ dày và nếp. Nếumuốn tự nhiên, hãy dùng màu nâu. Nếu bạnthích đôi mắt sắc sảo hơn bình thườngthì chọn mascara màu đen.

Theo SSM



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.