Nối mi: Lợi và hại

Mạnh tay cho khoản làm đẹp Những năm qua, chúng ta thấy sự bùng nổ của các salon thẩm mỹ có mời chào dịch vụ nối mi trên khắp thế giới. Ở Anh, thị trường mascara rất sôi động với đầy đủ các sản phẩm hứa hẹn làm dày và dài mi. Cùng với mốt nối tóc, hiện tượng nối mi bị ảnh hưởng bởi các diễn viên xinh đẹp của Hollywood. Nó lan rộng đến Nam Á và sau đó là châu Âu

Bạn có biết sự thật đằng sau công nghệ làm đẹp này?

Được phát minh bởi đạo diễn lừng danh DW Griffith năm 1916, nối mi đã trở thànhmột bí quyết giúp ánh nhìn của rất nhiều phụ nữ ở khắp nơi trở nên cuốn hút hơn.

Có một phát hiện thú vị về lông mi và quá trình lão hóa: Lông mi ngày càng thưavà ngắn hơn đồng nghĩa với việc bạn đang già đi và lượng hormone thay đổi. Vìvậy, phụ nữ trên 35 tuổi thường hy vọng đi ngược lại quá trình tự nhiên bằngcách ra sức cải thiện, chỉnh sửa vẻ bề ngoài. Một trong số đó là nối mi!

Hãy thử tưởng tượng bạn đang được một chuyên gia làm đẹp nối mi. Bạn nhắm mắtlại. Trước mặt bạn, chuyên gia ấy kiên nhẫn, tỉ mỉ ngồi dán từng sợi lông mi giảvào từng lỗ chân lông mi. Sau hai giờ hồi hộp và chịu đựng, giờ đây bạn sẽ bấtngờ với đôi mắt quyến rũ giống minh tinh màn bạc Monica Vitti hay Sophia Loren.

Người ta nói “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”. Đôi mắt có thể nói lên cảm xúc ngay cảkhi chúng ta im lặng. Do đó, nhiều phụ nữ đã chọn nối mi với mong muốn sở hữuđôi mắt có hồn.

Và cũng giống các công nghệ làm đẹp khác, đau đớn và kiêng cữ là điều khôngtránh khỏi. Sau khi nối mi, bạn phải kiêng rửa mặt trong vòng 24 giờ, đặc biệtlà không được khóc. Tuy vậy, thành quả lại thật tuyệt vời: lông mi trông đen,rậm, cong hơn, đôi mắt cũng vì thế sẽ long lanh hơn.
Nối mi: Lợi và hại
Nhiều phụ nữ đã chọn nối mi với mong muốn sở hữu đôi mắt có hồn.

Mạnh taycho khoản làm đẹp

Những năm qua, chúng ta thấy sự bùng nổcủa các salon thẩm mỹ có mời chào dịchvụ nối mi trên khắp thế giới. Ở Anh, thịtrường mascara rất sôi động với đầy đủcác sản phẩm hứa hẹn làm dày và dài mi.

Cùng với mốt nối tóc, hiện tượng nối mibị ảnh hưởng bởi các diễn viên xinh đẹpcủa Hollywood. Nó lan rộng đến Nam Á vàsau đó là châu Âu. Điển hình là phu nhântổng thống Mỹ Michelle Obama gắn lông migiả trong chuyến viếng thăm châu Âu.Lady Gaga và Katie Price đã từng nhiềulần gắn bộ lông mi bằng lông vũ trongcác lễ trao giải lớn. Shu Uemura thiếtkế lông mi chất liệu lông chồn gắn kimcương cho nữ ca sĩ Madona.

Đặc biệt, kiểu trang trí trang sức lênlông mi này càng phổ biến không chỉtrong giới nghệ sĩ mà cả với những ngườibình thường. Giới trẻ ở Anh còn tự mìnhcắt tỉa lông mi rất nghệ thuật nhằm tạora những phong cách mới lạ, độc nhất.

Nói thêm về khoản chi tiêu hào phóng chocông cuộc làm đẹp, Anh vẫn luôn giữ vịtrí đầu bảng. Các người đẹp xứ sở sươngmù chi trên 10 triệu bảng Anh một nămcho khoản lông mi giả.

Theo Superdrug, đại lý mỹ phẩm lớn thứhai ở Vương quốc Anh, doanh số bán cácsản phẩm liên quan đến lông mi đã tăng33% trong năm 2010. Ngành phẫu thuật cònđưa ra dịch vụ cấy ghép lông mi cho bấtcứ ai với chi phí khoảng 3.000 bảng Anh.Cơn sốt này lan rộng một phần nhờ CherylCole, người đẹp Anh quốc sở hữu hànglông mi dài cong hấp dẫn đáng mơ ước.

Nối mi: Lợi và hại
Ranh giới giữa nhu cầu làm đẹp chính đáng và việc hành hạ cơ thể quả thật quá mỏng manh.

Mối nguyhiểm từ nối mi

Không giống như lông mi giả, việc nối miđược thực hiện trực tiếp trên lông mibằng chất liệu kết dính và có thể kéodài trong khoảng 6 tuần. Các loại keonày chứa chất kích thích mang đến nhiềunguy hiểm. Lặp đi lặp lại việc nối dàimi sẽ gây ra bệnh rụng mi (TractionAlopecial). Điều này có thể dẫn đến tổnthương các nang lông, đồng thời làmchậm, thậm chí khiến quá trình pháttriển lông mi bị ngưng trệ.

Tiến sĩ Susan Blakeney, cố vấn củatrường Nhãn khoa, Mỹ, cho biết: “Lông miđóng vai trò quan trọng trong việc bảovệ. Chúng tôi kêu gọi phụ nữ hãy tăngcường chăm sóc chúng. Nếu vẫn muốn nốimi, bạn nên đến một salon có uy tín vàthực hiện đầy đủ các yêu cầu đặt ra. Đểtránh rủi ro, chúng tôi khuyên bạn nêngắn lông mi giả, chi phí thấp và an toànhơn. Tất nhiên, bạn cũng phải bảo đảmgắn và gỡ chúng ra theo đúng phươngpháp”.

Mọi việc luôn có hai mặt. Việc nối dàimi có thể giúp bạn xinh đẹp hơn. Thếnhưng, ranh giới giữa nhu cầu làm đẹpchính đáng và việc hành hạ cơ thể quảthật quá mỏng manh.

Theo Phong cách



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.