Rẻ mà đẹp với 5 công thức mặt nạ từ dưa chuột

Dưa chuột là nguyên liệu lành tính và dễ kiếm lại có tác dụng rất tốt cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Dưa chuột là nguyên liệu lành tính và dễ kiếm lại có tác dụng rất tốt cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ.
 
Dưa chuột chứa 90% là nước, ngoài ra còn có vitamin C, B1, B2, B5, B6, folic acid, và các khoáng chất như canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, kẽm,…chính vì vậy loại quả rẻ tiền dễ kiếm này rất tốt cho dáng và da của chị em. Chỉ cần ăn dưa chuột mỗi ngày bạn cũng có thể làm đẹp cơ thể từ bên trong. Ngoài ra, tùy vào mục đích chăm sóc da các nàng có thể sử dụng các công thức khác nhau từ dưa chuột để đắp mặt. Đặc biệt, trong thời tiết ngày hè nắng nóng, mặt nạ dưa chuột không chỉ "giải cứu" làn da khỏi oi bức mà còn giúp bạn thư giãn tinh thần.
 
Mặt nạ dưa chuột tươi
 
Cách đơn giản nhất là bạn chỉ việc thái lát dưa chuột thật mỏng và đắp lên mặt. Nước và vitamin có trong dưa chuột sẽ tăng cường độ ẩm, làm dịu và dưỡng trắng cho da. Một cách khác là bạn ép dưa chuột lấy nước và thoa đều lên da. Để nguyên như vậy 15 phút sau đó rửa sạch mặt như bình thường.

 
(Ảnh: yone.com) 
 
Mặt nạ dưa chuột sữa chua

Sữa chua là một tác nhân giúp tẩy tế bào chết và loại bỏ bụi bẩn ra khỏi khuôn mặt. Khi trộn nó với dưa chuột sẽ đem lại hiệu quả cao. Mặt nạ dưa chuột và sữa chua là một công thức hoàn hảo trong việc dưỡng ẩm cho da, phù hợp với da khô.
 
(Ảnh: baybunebeauty.com) 
 
Dùng dưa chuột ép lấy nước và trộn đều với sữa chua không đường rồi thoa lên mặt, nằm thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.
 
Mặt nạ trị mụn từ dưa chuột
 

Bạn có thể cắt lát dưa leo sau đó đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn. Hay kết hợp các nguyên liệu dưa leo + bột nghệ + bột gừng để giúp bạn loại bỏ mụn đồng thời giúp da có thêm sức đề kháng ngăn mụn mọc trở lại. 

(Ảnh: thekitchn.com) 
 
 
Mặt nạ giảm quầng thâm mắt
 
Công thức làm đẹp này đã được chị em biết đến từ rất lâu nay. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cắt lát dưa chuột và đắp chúng lên mắt. Nước trong dưa chuột sẽ bổ sung lượng ẩm đang thiếu cho da. Bạn cũng có thể ép nước dưa chuột, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng nửa tiếng sau đó thấm đều chúng lên bông tẩy trang và đắp lên mắt. Hơi mát từ dưa chuột sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi sau cả ngày dài.

 
 
Thu nhỏ lỗ chân lông với đá bia dưa chuột 
 
Nguyên liệu
 
 - 1kg dưa chuột
 
- 5 viên vitamin E
 
- Nửa quả chanh
 
- 50ml bia
 
(Ảnh: blogtamsu) 

Thực hiện
 
- Gọt vỏ dưa chuột, ngâm nước gạo cho hết nhựa vì nhựa dưa chuột dễ gây kích ứng.
 
- Vớt dưa chuột ra (không rửa lại bằng nước) và thái thành từng miếng nhỏ, bỏ vào máy xay.
 
- Lọc lấy nước ép dưa chuột sau đó vắt nửa quả chanh, cắt 5 viên vitamin E và 50ml bia vào khuấy đều. Phần bã có thể dùng để đắp mặt hoặc tắm.
 
- Đổ vào khay đá và bỏ vào tủ lạnh.
 
Mỗi ngày sau khi rửa mặt sạch, bạn lấy một viên đá bỏ vào chiếc khăn xô hoặc vải mềm và lăn nhẹ nhàng quanh mặt. Thực hiện cách này hàng ngày và bạn sẽ nhận thấy kết quả bất ngờ với làn da của mình.
 
(Ảnh:  interesnoff)
 
Một số lưu ý khi đắp mặt nạ dưa chuột:
 
- Nếu da đang bong tróc, có mụn bọc và mỏng nhìn rõ mạch máu đắp mặt nạ dưa chuột sẽ khiến da bị bào mòn mỏng hơn.
 
- Đắp mặt nạ dưa chuột vào buổi sáng hoặc buổi trưa sẽ làm tác dụng dưỡng da của mặt nạ giảm đi và khiến da dễ bị bẩn hơn. Bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối, trước khi đi ngủ.
 
- Đắp mặt nạ dưa chuột sau đó ra nắng ngay sẽ khiến da bạn dễ bị bắt nắng.
 
- Không nên dùng dưa chuột đã cũ, héo vì chúng đã mất đi lượng nước và vitamin cần thiết.
 
- Luôn rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ. Việc này giúp da thông thoáng, hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.
 
- Không đắp quá 15 phút. Nếu bạn đắp lâu hơn, miếng dưa chuột có thể hút ngược nước của da, làm da khô hơn hoặc bị kích ứng.
 
- Nước ép dưa chuột không nên để quá 3 ngày trong tủ lạnh vì chúng sẽ mất dưỡng chất.
 
- Cắt lát dưa chuột quá dày sẽ khiến quá trình tuần hoàn dưới da thúc đẩy nhanh hơn, lỗ chân lông nở to, dễ tích tụ bụi bẩn. Vì vậy bạn chỉ cần những lát thật mỏng thôi, vừa tiết kiệm lại vừa đạt hiệu quả tốt nhất.
 
- Cuối cùng, một điều mà bạn phải nhớ kỹ, đó là chỉ nên đắp mặt na tối đa từ 2 - 3 lần/tuần. Dùng nhiều hơn có thể khiến da "bội thực" và nổi mụn.
Theo Vntinnhanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.