Sao và “chiêu” làm đẹp sau sinh

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình luôn xinh đẹp và nhất là lấy lại “dáng ngà” sau sinh. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách để làm được điều đó.

Là phụ nữ, ai cũng muốnmình luôn xinh đẹp và nhất là lấy lại “dáng ngà” sau sinh. Tuy nhiên,không phải chị em nào cũng biết cách để làm được điều đó.

Đây là những chia sẻ của diễnviên Trương Ngọc Ánh, hoa hậu Thu Thủy và Dương Thùy Linh về bí quyết làmđẹp sau khi họ có em bé.

DV. Trương Ngọc Ánh: “Đểcó khuôn mặt đẹp sau sinh”

Mỗi khi có sự xuất hiện củaTrương Ngọc Ánh tại các sự kiện thì bà xã của Trần Bảo Sơn luôn là tâm điểmcủa các phóng viên. Khi được hỏi về một số “chiêu” làm đẹp và giảm cân củamình, nữ diễn viên tài năng này vui vẻ chia sẻ những “chiến tích” của mìnhvới Bầu. Để có được vóc dáng như hiện tại, Ngọc Ánh phải tự đặt ra cho mìnhmột chế độ ăn rất hợp lý.

Sao và “chiêu” làm đẹp sau sinh

Bí quyết đầu tiên của Ánh làcho con bú bằng sữa mẹ. Mặc dù đây thực sự không phải là giải pháp khiến Ánhgiảm cân đi nhiều nhưng đó là điều Ánh muốn dành cho bé Bảo Tiên. Thời gianmới sinh con xong. Ánh không tập một môn thể dục nào nhưng nhờ chế độ ăn hợplý của bác sĩ nên nhanh chóng giảm cân.

Mình thường ăn tập trungnhiều vào buổi sáng rồi ít dần đi, buổi trưa và buổi tối ăn rất ít và trướckhi đi ngủ, uống một cốc sữa tươi nóng, vừa ấm bụng vừa bảo đảm không bịđói. Với chế độ ăn như vậy, Ngọc Ánh vẫn có thể đảm bảo đủ dinh dưỡng cho embé mà không bị tăng cân.

Sau sinh, khuôn mặt của Ánhvẫn mập hơn bình thường. Qua tìm hiểu, mình biết được một bí quyết rửa mặtbằng nước lạnh. Mỗi ngày thức dậy, dùng nước lạnh rửa mặt từ 20 – 30 giâygiúp tăng tuần hoàn máu rồi massage cho mặt nhỏ gọn. Mình kiên trì massage trong vòng một tháng và hiệu quả như các bạn thấy bây giờ.

Các mẹ có thể dùng chút kemmassage ngọc trai bôi lên cằm và hai bên má, massage dọc đường nét khuôn mặttheo hướng từ dưới lên trên rồi vòng ra xung quanh. Làm như vậy khoảng 5phút, dùng hai tay ôm lấy khuôn mặt khoảng 1 phút để nhiệt từ lòng bàn taytruyền sang, giúp da hấp thụ tốt hơn.

Hoa hậu Thu Thủy: “Chạy vàbơi giúp tôi giảm cân nhanh!”

Trước lúc sinh con, tôi nặngkhoảng từ 50 – 52kg (Thu Thủy cao 1m72 – PV). Khi có thai, tôi lên 22kg vàtrong 10 tháng cho con bú, tôi vẫn còn khoảng 66 – 68kg. Sau khi cho bé caisữa, tôi lên “kế hoạch” là trong vòng 3 tháng phải giảm được 10kg. 

Sao và “chiêu” làm đẹp sau sinh

Tuy nhiên, quyết tâm giảm câncũng từ từ và kéo dài, vì chỉ có như vậy mới không ảnh hưởng đến sức khỏecũng như vẻ đẹp của mình. Tôi vẫn phải chăm con và đi làm, công việc lại khávất vả nên không thể theo một chế độ ăn kiêng quá nghiêm ngặt, vẫn cần đủprotein để đảm bảo sức khỏe. Hơn nữa, nếu xuống cân quá nhanh sẽ rất xấu vàcơ bắp sẽ lỏng lẻo. Tôi tự “thiết kế” cho mình chế độ ăn uống riêng sau khitham khảo một số sách báo của nước ngoài.

Tôi uống rất nhiều sữa tươikhông béo và nước hoa quả ép. Bên cạnh, là một chế độ tập thể dục khá nặng,chủ yếu tập trung ở các vùng tích mỡ nhiều nhất như bụng, đùi và bắp tay.Một ngày, tôi chạy khoảng 3km hoặc bơi. Chạy và bơi lội là hai môn thể thaogiảm cân và giữ “form” tốt nhất. Đến giờ, tôi vẫn duy trì chế độ tập nàynhưng ở cường độ thấp hơn.

Một mẹo nhỏ mà Thu Thủy đã ápdụng thành công để giảm cân muốn chia sẻ với mọi người là dùng nước chanh.Bạn pha một li nước với nước chanh rồi đặt trong tủ lạnh ở nhiệt độ thấp.Mỗi ngày uống ít nhất 3 lít hỗn hợp nước lọc và chanh mà không cần bất cứchế độ ăn uống đặc biệt nào. Tất nhiên là bạn nên hạn chế ăn vặt. Ngoài ramỗi ngày, bạn nên dành khoảng 15 phút, có thể không cần tập quá mạnh, cườngđộ cao nhưng làm những động tác giúp toát mồ hôi. Điều này rất tốt bởi nógiúp bạn đào thải khỏi cơ thể những chất có hại.

HH thân thiện Dương ThùyLinh: “Mặc đẹp che khuyết điểm”

Gặp Dương Thùy Linh trongbuổi họp báo giới thiệu về hội chợ Bầu vừa rồi, tôi hết sức bất ngờ và ấntượng với một Dương Thùy Linh năng động, xinh đẹp và ngạc nhiên hơn với thânhình eo thon như thời con gái của bà mẹ một con này. Vốn quen biết nhau từtrước nên tôi không ý tứ mà hỏi thẳng: Linh dùng thuốc giảm cân à? Vẫn nụcười quen thuộc, Linh nói: Câu hỏi này quen quá, nhiều người hỏi tớrồi. 

Thú thật, Linh đang cho conbú nên không dùng thuốc giảm cân gì hết. Chắc bạn sẽ ngạc nhiên tại sao mìnhlại nhanh chóng lấy lại dáng thế này đúng không? Đó là cả một quá trình tậpluyện khoa học và cho con bú liên tục đấy. Là người của công chúng, làm đẹpcho mình chính là cách thể hiện sự tôn trọng với mọi người. Ý thức được điềuđó nên Linh luôn trau chút cho mình trước khi xuất hiện.

Từ lúc mang thai và bây giờsinh con xong, cơ thể mình đang còn nhiều “khuyết điểm” lắm nhưng mọi ngườikhông thể nhận ra đó thôi. Mọi vấn đề đều được “giải quyết” bởi Linh có bíquyết khắc phục bằng trang phục, trang điểm, kiểu tóc, kiểu giày… Không để ýđến nó, bạn sẽ không kéo sự chú ý của người khác vào khiếm khuyết của mình.

Nếu tự tin, mọi người sẽ bịcuốn vào câu chuyện của bạn, vào công việc của bạn, vào “ngôn ngữ” của cơthể bạn. Linh nghĩ, thời trang là thông điệp mà người đối diện cảm nhậnnhanh nhất. Nó không chỉ giúp tôn lên những ưu thế của cơ thể mà còn thểhiện cả vị trí, tính cách, gu thẩm mỹ của bạn.

Sinh con xong 1 tháng, ngoàichế độ ăn, mình đã nghĩ đến việc tập thể dục đều đặn. Đây chính là cách giúpLinh điều hòa lại cơ thể  qua việc vận động, phối hợp nhịp nhàng, kích thíchtuần hoàn và “đánh thức” mọi cơ quan trong cơ thể tham gia vào hoạt độngchung. Tập thể dục xong, bao giờ cũng thấy tinh thần sảng khoái, sức chịuđựng của cơ thể trở nên dẻo dai hơn và cũng là cách giúp Linh tự tin hơn vàongoại hình của mình.

Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.