Tẩy lông "sành điệu"

Mùa lễ hội đến, để diện váy ngắn, áo dây và trang phục gợi cảm, các bạn nữ tìm cách loại bỏ những sợi lông mất thẩm mỹ.

Với nam giới, nhiều lông có thể là niềm tự hào, nhưng ở phái nữ, đó là sự phiền phức. Vì sao lông rậm? Đó có thể là do tình trạng rối loạn nội tiết giai đoạn dậy thì, tiền mãn kinh, béo phì... khiến hoóc môn testosterone tăng lên. Quá trình này làm các sợi lông trên thân thể đậm và rậm hơn bình thường.

Loại bỏ lông tại nhà bằng cách đơn giản

Có rất nhiều cách loại bỏ những sợi lông đáng ghét. Đơn giản, nhanh chóng, nhưng có tác dụng tạm thời như: dùng rao cạo, thuốc tẩy lông, waxing...

Với các phương pháp này, chị em phụ nữ phần nào lấy lại sự tự tin. Tuy nhiên, đằng sau sự "sạch sẽ" tạm thời ấy là hàng loạt các phản ứng phụ mà bất cứ bạn gái nào cũng có thể mắc phải như: lông mọc lại cứng và đen hơn, lông mọc ngược vào trong, da có nguy cơ bị tổn thương, nhiễm trùng, sẹo...

Thời gian gần đây, công nghệ ánh sáng được ứng dụng để tẩy lông. Ưu điểm của công nghệ này được quảng cáo là tiết kiệm thời gian, thu nhỏ lỗ chân lông, không gây đau đớn, không tác dụng phụ, hiệu quả vĩnh viễn... Chưa nói đến tác dụng thật sự, một điều chắc chắn là chi phí thực hiện đắt đỏ hơn các phương pháp tạm thời.

Công nghệ ánh sáng được ưa chuộng

Hai công nghệ phổ biến hiện nay được giới nhân viên văn phòng và người có thu nhập khá ưa chuộng là:

Tẩy lông bằng laser: Đây là phương pháp sử dụng ánh sáng đơn sắc để tác động vào nang lông. Tia laser với xung lực mạnh sẽ phân hủy nang lông bên dưới. Ngoài việc phá hủy nang lông, tia laser công suất cao còn làm tổn thương mạch máu nuôi nang lông nê sẽ ngăn chặn quá trình mọc lông trong khoảng 3-6 tháng. Tuy nhiên, biến chứng thường gặp khi tẩy lông bằng laser là tăng sắc tố gây thâm nám da hoặc thậm chí có thể gây phỏng, sẹo cho da.

Tẩy lông vĩnh viễn bằng công nghệ Newipl: Năng lượng ánh sáng từ công nghệ Newipl phát ra dưới dạng dải ánh sáng quang phổ rộng và tác động vào nang lông.

Với bước sóng dao động 560-1.200nm, sẽ tác động và triệt tiêu sợi lông ngay từ giai đoạn mầm nhú, ngăn chặn việc cung cấp dưỡng chất cho nang lông khiến chúng không có khả năng mọc lại. Công nghệ này còn làm sáng các vùng da sạm màu. Kết quả đạt được đến đâu? Một lịch trình điều trị kéo dài tôi đa ba tháng với khoảng 4-10 lần chiếu sáng sẽ giúp bạn thoát khỏi vĩnh viện 80-90% lượng lông trên cơ thể.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.