Thân hình mảnh dẻ mà không cần ăn kiêng

Kiểm soát sự thèm ăn của bạn Khi có dấu hiệu thèm ăn tức là lượng thực phẩm bạn vẫn ăn hằng ngày chưa đáp ứng được nhu cầu ăn của cơ thể bạn. Đây cũng là một số tín hiệu của việc thiếu hụt dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần

Với những mối lo sợ nhất thời về sự thừa cân của bản thận bạn thường áp dụngchế độ ăn kiêng khắc nghiệt nhằm tút lại nhan sắc. Nhưng phương pháp để giảm cânlành mạnh lại không phải là những đợt ăn kiêng nhất thời đó. Hình thành một thóiquen ăn uống hợp lý và tốt cho sức khỏe mới thực sự là cách tốt nhất để bạn giảmcân.


Bạn không nên thay đổi quyết liệtchế độ ăn của bạn, thay đổi dần dần thường lại là một chiến lược tốt hơn nhiều.Dưới đây là một vài ý kiến bạn có thể sử dụng để bắt đầu chiến lược :

Thân hình mảnh dẻ mà không cần ăn kiêng
Không cần ăn kiêng mà vẫn có cơ thể tuyệt đẹp.

Kiểm soátsự thèm ăn của bạn

Khi có dấu hiệu thèm ăn tức là lượngthực phẩm bạn vẫn ăn hằng ngày chưa đápứng được nhu cầu ăn của cơ thể bạn. Đâycũng là một số tín hiệu của việc thiếuhụt dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần.Sự hiểu biết các thông tin về loại thựcphẩm mà bạn đã ăn và tìm kiếm các sảnphẩm thay thế cho cơ thể bạn sự khỏemạnh thường là một ý tưởng thông minh vìnó sẽ giúp chúng ta loại bỏ những cơnthèm ăn.

Thân hình mảnh dẻ mà không cần ăn kiêng
Bạn nên kiểm soát sự thèm ăn của bạn


Quan tâm đến quá trình ăn

Mặc dù các lựa chọn bạn thực hiện trênbàn ăn có tác dụng đáng chú ý nhất chovòng eo của bạn, những sai lầm ở bàn ăncó thể làm cho vấn đề tồi tệ hơn.

Thân hình mảnh dẻ mà không cần ăn kiêng
Bạn nên nhai kỹ và ăn chậm để giảm lượng thức ăn cho vào cơ thể

Thói quennhư nhai chậm, ăn từng miếng nhỏ, tạmngừng ăn hoặc dừng lại khi bạn đã đápứng khoảng 80% lượng thức ăn bạn cần chocơ thể và bổ xung lượng thức ăn thiếuvào những bữa phụ tiếp theo. Những thayđổi này rất phức tạp nhưn có thể giúpbạn “mỏng” đi một chút mà không cần nỗlực quá nhiều.

Cắt giảm 100 calo mỗi ngày

Hạn chế calorie quyết liệt có tác dụngtiêu cực đến sức khỏe của chúng ta nhưhạ thấp tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, giảmmức năng lượng cũng như lấy đi của cơthể chúng ta một số chất dinh dưỡng quantrọng. Mặt khác, cắt giảm 100 calo mỗingày hoặc đốt cháy 100 calo mỗi ngày cóthể tiết kiệm hơn 36.500 calo góp phầnđáng kể cho việc giảm cân của bạn trongmột năm.

Thân hình mảnh dẻ mà không cần ăn kiêng
Mỗi ngày bạn chỉ cần giảm 100 calo là 1 năm bạn đã giảm 36.500calo

Cắt giảmlượng calo có thể rất đơn giản như chọnthịt nạc hơn thịt xông khói, nên uốngsữa ít béo hơn là sữa nguyên kem, lựachọn nước sốt đỏ hơn là nước sốt trắnghoặc chọn cho một phần vừa thay vì mộtlớn.

Hãy thử nhiều món ăn chay


Đồ ăn chay có thể là một món ẩm thực tốtcho cơ thể và bạn nên thử. Nhiều món ănchay có chất béo bão hòa hơn so với cácloại đồ ăn thông thường và nếu bạn chọncác loại đồ ăn lành mạnh, rất có thể sẽnhận được chất dinh dưỡng nhiều hơn chocơ thể bạn vì các món ăn chay thường sửdụng các loại rau và họ đậu những loạithức ăn rất tốt cho cơ thể.

Thân hình mảnh dẻ mà không cần ăn kiêng
Bạn nên học cách nấu và ăn những món ăn chay

Không nêntạo thói quen ăn do cảm xúc

Khi thực phẩm trở thành một phần thưởnghoặc một nguồn an ủi khi tâm trạng khôngtốt sẽ là khá dễ dàng để tích lũy thêmlượng mỡ không mong muốn. Hơn nữa, nếuhành vi này trở thành một thói quen sẽrất khó để phá vỡ.

Thân hình mảnh dẻ mà không cần ăn kiêng
Không nên giải tỏa cảm xúc bằng cách ăn

 

TheoMai Hương
Xinh Xinh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.