Top 5 loại sữa rửa mặt trị mụn 'tự chế' cực kì hiệu nghiệm

Dưới đây là những loại mặt nạ trị mụn tự chế rất an toàn, rẻ tiền và vô cùng hiệu nghiệm. Hy vọng các bạn gái khi sử dụng những loại mặt nạ này sẽ có được làn da như ý.

Dưới đây là những loại mặt nạ trị mụn tự chế rất an toàn, rẻ tiền và vô cùng hiệu nghiệm. Hy vọng các bạn gái khi sử dụng những loại mặt nạ này sẽ có được làn da như ý.

1. Nước chanh và  banking soda

Chanh giúp cho làn da bạn sạch mụn
Chanh giúp cho làn da bạn sạch mụn

Nước chanh có tác dụng kháng khuẩn, làm trắng da. Còn banking soda không chỉ lấy đi những bụi bẩn ở lỗ chân lông mà còn giúp da bạn mịn màng, giúp tẩy da chết rất tốt. Hỗn hợp mặt nạ này có tác dụng rất tốt nhất là với da dầu, bạn sẽ không còn phải lo lắng vì dầu trên da và những vết mụn nổi loạn nữa.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1-2 thìa nước chanh và baking soda thành một hỗn hợp sền sệt và mát xa da mặt trong vòng vài phút. Sau đó rửa lại với nước ấm. Làm 2 lần/ tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

2. Sữa bột

Mỗi buổi sáng, tối, bạn lấy khoảng 2 muỗng sữa bột rồi đem hòa với nước ấm sau đó sử dụng sữa dạng lỏng thoa và rửa mặt nhẹ nhàng, kết hợp mát-xa vùng da có mụn để làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp da thẩm thấu dưỡng chất. Sữa chứa nhiều axit lactic, vitamin và các hợp chất chống oxy hóa nên sẽ giúp da khỏe mạnh hơn.

3. Muối biển

 Muối biển có công dụng làm sạch da, triệt tiêu vi khuẩn rất tốt.
Muối biển có công dụng làm sạch da, triệt tiêu vi khuẩn rất tốt.

Bạn chỉ cần hòa loãng lượng muối biển bằng 2 đốt ngón tay với 1/2 cốc nước tinh khiết, rồi dùng nước muối loãng để rửa măt tương tự như việc dùng sữa rửa mặt bình thường. Bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều muối vì có thể làm da bị khô và dị ứng nhẹ nữa nhé.

4. Sữa tươi, mật ong, dầu ô liu

Sữa rửa mặt từ mật ong, dầu oliu
Sữa rửa mặt từ mật ong, dầu oliu, sữa tươi

Rất nhiều chuyên gia da liễu đã công nhận những tác dụng diệu kỳ của mật ong. Bạn có thể thêm một thìa sữa tươi hòa cùng với một vài giọt dầu ô liu cùng chút mật ong và khuấy đều lên trong một cái bát. Sau đó, bạn lấy hỗn hợp nước này để rửa mặt khoảng 2 - 5 phút bằng cách thoa da mặt nhẹ nhàng theo một chuyển động vòng tròn. Cuối cùng là rửa sạch mặt với nước ấm hoặc chỉ cần dùng khăn ẩm để lau cũng được.

5. Dâu tây và sữa chua

Sữa rửa mặt tự chế sạch bong mụn - 3
Sữa rửa mặt từ dâu tây và sữa chua

Dâu tây có tác dụng kháng khuẩn, giảm thương tổn da do môi trường gây ra. Dâu tây giảm triệu chứng dị ứng, dịu viêm và tăng cường khả năng miễn dịch cho da. Nghiền nhỏ vài quả dâu tây và trộn đều với 2 muỗng canh sữa chua. Trộn đều để hỗn hợp mịn, đắp hỗn hợp này lên da và rửa mặt sạch sau 20 phút.

Nhằm giúp cho nước rửa mặt này tẩy sạch được mảng bám trên các lỗ chân lông và giúp làm dịu những đốm mụn đầu đen, đầu đỏ, bạn hãy nhớ bỏ chút thời gian massage da mặt trong khoảng 5 phút nhé! Sau đó, bạn mới rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và nên sử dụng chúng 3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

Theo Megafun



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.