Top 8 loại thực phẩm càng ăn nhiều càng trẻ lâu cho phái đẹp

Song song với việc dùng mỹ phẩm, bạn hãy nhớ bổ sung đầy đủ những thực phẩm có lợi cho làn da.

Chống lão hóa cho da không phải là câu chuyện một sớm một chiều. Vì vậy, song song với việc dùng mỹ phẩm, bạn hãy nhớ bổ sung đầy đủ những thực phẩm có lợi cho làn da.

Làm đẹp cho da không chỉ là sự chăm sóc bằng mỹ phẩm mà việc ăn uống, cung cấp dinh dưỡng mỗi ngày cũng chiếm vai trò rất quan trọng. Một thực đơn đầy đủ với protein và vitamin sẽ giúp bạn duy trì cơ thể săn chắc, làn da mịn màng. Hãy cùng xem 8 loại thực phẩm có tác dụng chăm sóc, làm đẹp da hàng đầu nhé:

1.Trứng gà

Trứng gà là loại thực phẩm giàu protein, có công dụng dưỡng và làm mềm mịn da. Trong lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều vitamin A - loại chất chống lão hóa da hàng đầu. Ngoài ra trứng gà có tác dụng ngừa mụn, và làm săn chắc cơ thể.

 top 8 loai thuc pham cang an nhieu cang tre lau cho phai dep - 1

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh (súp lơ xanh) là loại thức phẩm chứa nhiều vitamin C nhất nhì trong các loại rau và các chất chống lão hóa tự nhiên. Bổ sung súp lơ sẽ giúp cho bạn duy trì một làn da tươi trẻ, săn chắc theo thời gian. Ngoài ra, bông cải xanh còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư, giúp chắc khỏe xương và tăng cường sức khoẻ tim mạch.

 top 8 loai thuc pham cang an nhieu cang tre lau cho phai dep - 2

3. Trà xanh

Trong trà xanh có chứa nhiều chất vitamin và các amino acid khác nhau nên có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả. Mỗi ngày một cốc trà xanh thường xuyên giúp bạn thanh nhiệt, giải độc, cấp nước làm căng mịn.

 top 8 loai thuc pham cang an nhieu cang tre lau cho phai dep - 3

4. Ngũ cốc

Ngũ cốc là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể và có khả năng chống lão hóa da hiệu quả không thua kém hoa quả hay rau xanh đâu nhé.

 top 8 loai thuc pham cang an nhieu cang tre lau cho phai dep - 4

5. Sữa chua

Sữa chua là sản phẩm được lên men lactic, chứa nhiều vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng.

 top 8 loai thuc pham cang an nhieu cang tre lau cho phai dep - 5

Trong lĩnh vực làm đẹp, sữa chua chứa nhiều collagen và vitamin D, giúp làn da săn chắc, hỗ trợ quá trình tái tạo da hiệu quả.

6. Việt quất

Việt quất được mệnh danh là loại quả để chế thuốc trường sinh, mang lại tuổi thọ lý tưởng cho con người. Trong việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng các loại vitamin như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E rất cần thiết cho việc duy trì vẻ đẹp dài lâu.

 top 8 loai thuc pham cang an nhieu cang tre lau cho phai dep - 6

7. Chocolate

Chocolate chứa giàu lượng chất flavanol giúp bảo vệ da khỏi tia UV có trong ánh sáng mặt trời. Thúc đẩy lưu thông máu và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, chocolate đen còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Thật là một tin vui cho những cô nàng thừa cân đúng không?

 top 8 loai thuc pham cang an nhieu cang tre lau cho phai dep - 7

8. Mận khô

Mận khô là loại quả giàu chống lão hóa một cách hữu hiệu nhờ kali, chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin A. Thêm vào đó, ăn quả mận khô giúp thuận lợi cho việc giảm cân, ngăn chặn lượng đường có trong máu, kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra.

 top 8 loai thuc pham cang an nhieu cang tre lau cho phai dep - 8

Theo Khám phá

thực phẩm chống lão hóa

Thực phẩm có lợi cho da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.