Trở về tuổi thanh xuân chỉ sau 15 phút

Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về Botox, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với BS Chương Ngọc Hạnh - TT Đều trị & Chăm sóc da Orient để hiểu thêm tác dụng của loại thuốc này.

Vì sao Botox giúp trẻ hóa da trong thời gian ngắn?

Botox là chất protein tinh khiết từ một loại độc tố vi trùng Botulinum pha loãng. Tác dụng của loại thuốc này là ngăn cản các kích thích từ thần kinh đến sợi cơ, do đó các cơ được thư giãn. Chính sự thư giãn này đã giúp da mặt giảm hẳn các vết hằn nếp nhăn do sự co thắt dưới da.

Botox chỉ có thể giúp giảm nếp nhăn ở dạng động, nghĩa là các nếp nhăn chỉ xuất hiện rõ khi ta hoạt động cười, nhăn mặt hoặc cau mày... Tuy nhiên, với những nếp nhăn tĩnh do hiện tượng co cơ lâu ngày, Botox cũng giúp cải thiện đáng kể. Với liều lượng đưa vào rất thấp và được đào thải từ từ, Botox có thể xóa nếp nhăn tạm thời trong vòng từ 3 - 4 tháng hoặc lâu hơn là 6 tháng khi thuốc vẫn còn tác dụng. Ngoài ra, Botox còn có tác dụng làm thon gọn khuôn mặt, căng da mặt không cần phẫu thuật trong những trường hợp da chùng nhão ở mức độ vừa phải.

Việc đưa Botox vào sâu dưới da có dễ dàng không?

Bác sĩ sẽ định 1 lượng nhỏ Botox đưa vào vị trí cơ được chọn bằng loại kim cực nhỏ để giảm đau tối đa, vì vậy nơi tiêm chỉ hơi đau như kiến cắn. 1 lần điều trị khoảng 10 - 15 phút, ngay sau đó người được tiêm có thể sinh hoạt bình thường.

Botox liệu có nguy hiểm hoặc đưa đến tác dụng phụ về sau không?

Botox không có tác dụng phụ nguy hiểm. Thậm chí, loại thuốc này được các bác sĩ thần kinh sử dụng ở liều cao cho trẻ em bị bại não để giúp đi lại được, các bệnh cánh đau nhức do co thắt cơ. Tuy nhiên, chỉ bác sĩ có kinh nghiệm mới có thể xác định chính xác từng cơ nào trên khuôn mặt nên dùng Botox với liều lượng và độ sâu tiêm bao nhiêu, vì nếu định lượng sai thì có thể gây tác dụng phụ cho khách hàng như đau nhức, thâm tím hoặt làm liệt cơ gây sụp mí, rối loạn thị giác... nhưng những rủi ro này chỉ xảy ra tạm thời từ 1 - 2 tuần. Ngoài ra, nếu tiêm sai vị trí thì nếp nhăn chẳng cải thiện được bao nhiêu.

Khi Botox hết tác dụng, các nếp nhăn cũ có nhăn hơn không?

Không đúng, vì Botox có tác dụng thư giãn co cơ thắt gây nên nếp nhăn, vì vậy, dù đã hết tác dụng, những cơ này đã một phần được thư giãn và như vậy các nếp nhăn nơi tiêm Botox sẽ được cải thiện hơn so với trước khi tiêm. Vì thế những lần điều trị sau sẽ xa hơn.

Thêm Botox có làm mất đi cảm xúc trên gương mặt không?

Việc thư giãn các cơ bằng Botox có thể phần nào làm giảm đi biểu hiện cảm xúc khi can thiệp quá mức, vì thế việc can thiệp Botox cần vừa phải và đúng vị trí cơ cần thư giãn.

Theo Thu Hòa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.