Trẻ khi còn nhỏ đã có 8 đặc điểm này, lớn lên chắc chắn IQ sẽ rất cao

Cha mẹ nào cũng muốn con mình lớn lên trở thành một người có tiền đồ xán lạn. Có thể các bậc phụ huynh không biết nhưng nếu quan sát kỹ, cha mẹ sẽ thấy những đứa trẻ thông minh vượt trội thường thể hiện năng lực đặc biệt của mình ngay từ khi còn rất nhỏ.

1. Đứng dậy ngay lập tức khi bị ngã

Trẻ khi còn nhỏ đã có 8 đặc điểm này, lớn lên chắc chắn IQ sẽ rất cao-1

Những đứa trẻ có tính cách hoạt bát, hiếu động luôn khó tránh khỏi những lần ngã, nhưng chúng có xu hướng đứng dậy ngay sau cú ngã mà không quấy khóc và không cần cha mẹ phải dỗ dành lâu. Những đứa trẻ này lớn lên sẽ lạc quan hơn, giống như một mặt trời nhỏ tỏa sáng. Ngay cả khi trẻ gặp phải những thất bại khi lớn lên, trẻ vẫn có thể nhanh chóng vượt qua. 

2.  Đôi mắt linh hoạt và tràn đầy năng lượng

Trẻ khi còn nhỏ đã có 8 đặc điểm này, lớn lên chắc chắn IQ sẽ rất cao-2

Người ta thường nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Trẻ có đôi mắt linh hoạt xử lý thị giác nhanh hơn và trí thông minh cao hơn. Khi mọi người đang suy nghĩ, đôi mắt của họ sẽ chuyển động một cách vô thức, một số người nói rằng những người có đôi mắt linh hoạt thì bộ não của họ sẽ nhanh hơn. Hiện nay các sản phẩm điện tử ngày càng phát triển nên có nhiều trẻ em bị cận thị, nếu đeo kính nhiều có thể bị hoa mắt, chóng mặt, cha mẹ phải kiểm soát lượng sản phẩm điện tử cho con em mình sử dụng để giảm khả năng bị cận thị.

3. Thích bắt chước người khác

Trẻ nhỏ có sở thích bắt chước người khác, đặc biệt là những đứa trẻ thông minh. Khi bạn quay mặt về phía trẻ, trẻ sẽ phản ứng và đôi khi bắt chước hành vi của bạn. Khi trẻ được 1 đến 3 tuổi, cha mẹ có thể tương tác với trẻ nhiều hơn, quá trình này có thể kích thích sự phát triển trí não của trẻ và giúp trí não trẻ linh hoạt hơn.

4. Thích hoạt động liên tục

Trẻ khi còn nhỏ đã có 8 đặc điểm này, lớn lên chắc chắn IQ sẽ rất cao-3

Trẻ có đầu óc nhanh nhẹn, đa số rất thích vận dụng tay chân, tò mò về sự vật xung quanh, thích tự mình cảm nhận và khám phá. Ví dụ, trẻ thích tháo rời chiếc ô tô điều khiển từ xa, thích ném đồ vật, thích hoạt động liên tục, muốn nếm thử những món ăn mới…

5. Luôn nghĩ ra những trò chơi khác lạ 

Trẻ khi còn nhỏ đã có 8 đặc điểm này, lớn lên chắc chắn IQ sẽ rất cao-4

Trẻ thông minh có rất nhiều ý tưởng lạ, điều này chứng tỏ trẻ rất thích suy nghĩ, thích vận dụng trí não và có chủ kiến riêng trong mọi việc. Khi những đứa trẻ như vậy lớn lên, chúng sẽ dễ dàng hình thành những ý tưởng và phương pháp cho riêng mình và cũng không dễ bị người khác đánh lừa. Tuy nhiên, cha mẹ nên chú ý hướng dẫn trẻ cẩn thận, đừng để trẻ dùng trí thông minh của mình để làm những việc quanh co.

6.  Thích chỉ đạo người khác

Trẻ khi còn nhỏ đã có 8 đặc điểm này, lớn lên chắc chắn IQ sẽ rất cao-5


Khi chơi trò chơi, có những đứa trẻ thích chỉ huy, biết sắp xếp các bạn tham gia trò chơi rất tốt. Những đứa trẻ này có kỹ năng diễn đạt tốt, kỹ năng tổ chức mạnh mẽ và kỹ năng giao tiếp tuyệt vời. Khi lớn lên, chúng sẽ có khả năng làm lãnh đạo, có năng lực ưu tú. 

7. Giải quyết vấn đề một cách độc lập

Những đứa trẻ không thu mình trước khó khăn và thích đối mặt với thử thách sẽ có khả năng giải quyết vấn đề một cách độc lập. Khi gặp khó khăn trong học tập, chúng sẽ không nghĩ đến việc bỏ cuộc mà sẽ nỗ lực để vượt qua. Với những đứa trẻ như vậy, khi gặp khó khăn cha mẹ nên đứng ngoài quan sát trẻ, hãy để trẻ suy nghĩ về điều đó trong một khoảng thời gian trước khi yêu cầu giúp đỡ. Để trẻ tự làm cũng là một phần của sự trưởng thành!

8. Có can đảm chịu trách nhiệm

Trẻ khi còn nhỏ đã có 8 đặc điểm này, lớn lên chắc chắn IQ sẽ rất cao-6

Dũng cảm chịu trách nhiệm là phẩm chất quý giá nhất của một người. Trách nhiệm không phải bẩm sinh, cha mẹ hãy xắn tay vun đắp cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Khi trẻ còn nhỏ, hãy để trẻ làm những gì trẻ có thể, để trẻ chia sẻ công việc nhà..., để trẻ biết rằng mình phải gánh chịu hậu quả nếu làm sai... Cha mẹ hãy trao quyền cho con được làm những điều con có thể, đừng vì con còn nhỏ mà làm hết mọi việc cho trẻ. Điều đó sẽ chỉ tạo điều kiện cho trẻ trở nên ham vui quá đà và thích trốn tránh trách nhiệm của mình.



Theo Mộc - VietNamNet


Dạy con thông minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.