Hiền Thục bất ngờ tiết lộ con gái từng trộm đồ của bạn bè trong lớp và câu chuyện đáng suy ngẫm dành cho các bậc phụ huynh

Nữ ca sĩ cho hay, bản thân vô cùng biết ơn cách xử lý của cô giáo con gái vào thời điểm đó.

Trên trang cá nhân mới đây, Hiền Thục đã chia sẻ câu chuyện liên quan tới hành động trộm đồ bạn bè cùng lớp của con gái Gia Bảo.

Cụ thể, Hiền Thục cho hay, thời điểm bé Gia Bảo kể câu chuyện này, cô đã khóc. Nữ ca sĩ cũng khẳng định rằng, bản thân đã hỏi qua con gái về việc chia sẻ câu chuyện này lên trang cá nhân. Đáp lại câu hỏi của mẹ, bé Gia Bảo nói: “Ok mẹ, không sao cả, cứ viết nếu mẹ thấy có ích”. 

Hiền Thục chia sẻ: “Lúc nó vào lớp 1, cô giáo chủ nhiệm là cô Ly. Những đứa trẻ năm ấy đều dùng bảng con và bút lông để viết. Có hôm nó bảo: ‘Mẹ ơi? mua bút cho con nhé, bút lông đã hết mực rồi! Câu chuyện trôi qua nhẹ nhõm như mọi lần đối thoại giữa mẹ và con…’. Đặc biệt, bé Bảo cũng thường xuyên nhắc tới chuyện cô bé rất quý mến cô giáo Ly.

Hiền Thục bất ngờ tiết lộ con gái từng trộm đồ của bạn bè trong lớp và câu chuyện đáng suy ngẫm dành cho các bậc phụ huynh-1
Chia sẻ của Hiền Thục về chuyện con gái từng trộm đồ của bạn học.

Nữ ca sĩ tiết lộ: “Rồi rất nhiều năm sau đó, khi nó lên cấp 3, một hôm nói với mẹ: ‘Mẹ nhớ không? năm con lớp 1 ấy, khi con nói mẹ mua bút lông để viết bảng, mẹ nhiều việc nên đã quên đi mất. Con không có bút sợ cô giáo la nên đã lấy trộm bút của bạn. Nhưng điều khủng khiếp là con đã lấy 20 cây bút của tất cả các bạn!’. Mình sửng sốt: ‘Trời đất! Con chỉ cần 1 cái mà?’. Nó trả lời: ‘Vì các bạn không để ý nên con thấy lấy trộm rất dễ, thế nên con lấy hết, đỡ phải phiền mẹ…’”. 

Hiền Thục cho hay, sau đó bé Gia Bảo có hỏi: “Mẹ biết vì sao con yêu quý cô Ly đến vậy không? Cô giáo con biết chuyện, nhưng cô không la lời nào, cô cũng không mách mẹ, cũng không bắt con nhận lỗi trước cả lớp. Cô giáo vẫn thắt tóc cho con vào buổi chiều đó rồi bảo nhỏ: ‘Bảo đừng làm như vậy nữa nhé! Cô biết Bảo rất ngoan… Lời cô nhẹ nhõm như mây, mẹ à, từ đó con không bao giờ làm lỗi nữa!’”. 

Hiền Thục bất ngờ tiết lộ con gái từng trộm đồ của bạn bè trong lớp và câu chuyện đáng suy ngẫm dành cho các bậc phụ huynh-2


Trước câu chuyện của bé Gia Bảo, Hiền Thục chia sẻ, bản thân đã rơi nước mắt khi cho rằng, nếu con gái không kể thì cô cũng sẽ chẳng bao giờ biết được. Hiền Thục tự trách bản thân đã từng lơ là bỏ mặc con. “Điều lớn nhất là: ‘Bảo béo may mắn vì có cô giáo thật tâm lý’. Sự giáo dục đầu đời luôn cần có nhà sư phạm hoàn mỹ như thế, đứa trẻ nếu có được lòng yêu thương và dạy dỗ khéo léo, suốt đời nó sẽ luôn hướng thiện, nên người. Biết ơn sâu sắc, cô giáo Ly của Bảo béo”, Hiền Thục nói.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hien-thuc-bat-ngo-tiet-lo-con-gai-tung-trom-do-cua-ban-be-trong-lop-va-cau-chuyen-dang-suy-ngam-danh-cho-cac-bac-phu-huynh-162201509072959819.htm

Cách dạy con

Hiền Thục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.