Bà mẹ lên truyền hình tố cáo các con ruồng rẫy mình, ai ngờ cô con gái bình thản kể lại 1 chuyện khiến cả trường quay chết lặng

Ekip chương trình truyền hình sau nhiều phen lăn lộn đã mời được Tiểu Dung gặp mặt. Đến lúc này, mọi bí mật mới dần hé lộ.

Chị Viên Hiểu Học là một người phụ nữ độc thân, hiện sống tại tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc. Nhiều năm trước, chị từng kết hôn và có hai con: một trai, một gái. Tuy nhiên năm con trai 8 tuổi, vợ chồng chị ly dị. Con trai ở mẹ, con gái ở với bố.

Gia đình tan vỡ, chị Viên đưa con trai từ Quý Châu đến Quảng Châu sinh sống. Hai mẹ con sống trong căn phòng chỉ vỏn vẹn 6m2. Dù khó khăn nhưng chị Viên vẫn cố lo cho con cuộc sống tốt đẹp, được ăn học đàng hoàng. Chị sẽ mua bất cứ thứ gì con muốn, không bao giờ keo kiệt.

Thế nhưng trong một lần cãi vã, cậu bé đã bỏ đến nhà bố, để được sống cùng bố và chị gái. Khi ấy, con trai chị Viên đã 16 tuổi. Suốt 3 năm, cậu không hề liên lạc với mẹ. Còn chị Viên thì phẫn uất, quay sang căm thù gia đình chồng cũ. Chị cũng cho rằng, con gái Tiểu Dung đã nói gì đó thì em trai mới ghét mẹ như thế.

Bà mẹ lên truyền hình tố cáo các con ruồng rẫy mình, ai ngờ cô con gái bình thản kể lại 1 chuyện khiến cả trường quay chết lặng-1
Chị Viên Hiểu Học.

Được biết Tiểu Dung cũng không mấy thân thiết và thường tìm cách tránh mặt mẹ. Đau khổ vì tình thân rạn nứt, chị Viên đã nhờ một chương trình truyền hình giúp đỡ, tìm cách hàn gắn mối quan hệ.

Tháng 5/2020, Tiểu Dung cần sổ hộ khẩu để đăng ký kết hôn với bạn trai. Sau nhiều năm, cô gái này mới liên lạc qua tin nhắn với mẹ. Tuy nhiên chị Viên đã mắng con bạc bẽo, chỉ khi cần mới liên lạc với mẹ. Lời qua tiếng lại khiến tình cảm giữa 2 người càng sứt mẻ. Thế nhưng chị Viên vẫn đưa sổ hộ khẩu cho con. Ngay sau khi xong việc, Tiểu Dung lập tức chặn nick Wechat của mẹ.

Bà mẹ lên truyền hình tố cáo các con ruồng rẫy mình, ai ngờ cô con gái bình thản kể lại 1 chuyện khiến cả trường quay chết lặng-2
Chị Viên xuất hiện trong chương trình truyền hình.

Ekip chương trình truyền hình sau nhiều phen lăn lộn đã mời được Tiểu Dung gặp mặt. Đến lúc này, mọi bí mật mới dần hé lộ. Tiểu Dung chan chứa nước mắt kể lại: "Thuở nhỏ chỉ có bà ngoại là người đưa đón tôi đi học. Bà ngoại đã nhặt tôi về nuôi".

Lời nói của Tiểu Dung khiến ê kíp và cả trường quay sững sở. Bởi khi chị Viên ly hôn, con gái cũng đã 12 tuổi. Vậy tại sao Tiểu Dung lại nói mình được bà ngoại nhặt về nuôi?

Cách nuôi dạy tiêu cực bóp nát tình mẹ con
Từ những câu hỏi của ê kíp chương trình, Tiểu Dung mới dần kể lại mọi việc. Được biết, cô gái này sinh năm 1996, năm nay 25 tuổi. "Mẹ tôi là một người vô cùng hà khắc, nuôi dạy con theo kiểu cực đoan. Mỗi lần không vừa lòng, mẹ đều đánh đập tôi. Làm trái ý mẹ, đánh! Làm sai điều gì đó, đánh! Không phải vài ba cái tét mông đâu, thực sự là một trận đòn đau đấy", Tiểu Dung kể.

Bà mẹ lên truyền hình tố cáo các con ruồng rẫy mình, ai ngờ cô con gái bình thản kể lại 1 chuyện khiến cả trường quay chết lặng-3
Tiểu Dung kể lại tuổi thơ không mấy tươi đẹp.

Trước những lời tố cáo đó, chị Viên phải cúi đầu thừa nhận mình thường xuyên mắng nhiếc con. Nếu thấy con khóc, chị lại đánh cho đến khi con nhận lỗi thì thôi. Đối với Tiểu Dung, 12 năm sống cùng mẹ là 12 năm địa ngục. Vậy nên khi bố mẹ ly hôn, Tiểu Dung chọn sống với ông bà ngoại.

“Mẹ chưa từng nuôi dạy tôi tử tế. Tất cả những gì bà làm là đánh đập để con vào khuôn khổ mình muốn. Ở cái tuổi cần có người quan tâm chăm sóc, những gì tôi nhận là đòn roi”, Tiểu Dung kể lại.

Bà mẹ lên truyền hình tố cáo các con ruồng rẫy mình, ai ngờ cô con gái bình thản kể lại 1 chuyện khiến cả trường quay chết lặng-4
Chị Viên lặng thinh nghe con kể.

Với con trai, chị Viên cũng nuôi dạy theo cách đầy tiêu cực như vậy. Lần cãi vã năm ấy xuất phát từ lỗi sai của chị Viên. Hôm chủ nhật đó, chị hỏi con làm bài tập xong chưa. Bà mẹ này cầm vở lên, kiểm tra và giận đùng đùng mắng:“Chữ viết không đẹp chút nào”. Nói xong, chị... xé vở bài tập của con.

Đó chính là giọt nước tràn ly khiến cậu bé 16 tuổi uất ức, xông vào phòng tắm cầm dao cạo cứa tay, doạ sẽ tự tử nếu mẹ không gọi bố đến đón.

“Tôi không bao giờ xúi giục em trai. Thằng bé cũng giống tôi. Quá mệt mỏi với mẹ”, Tiểu Dung nức nở nói trong đoạn clip gửi mẹ. Được biết, chị Viên còn từng tìm gặp con rể để nói xấu con gái. Chị chê con xấu, ở bẩn và lười biếng. Chính điều này khiến Tiểu Dung quyết định không gặp lại mẹ, dù chương trình đã cố khuyên ngăn. Hai mẹ con cuối cùng nói chuyện thông qua video.

Bà mẹ lên truyền hình tố cáo các con ruồng rẫy mình, ai ngờ cô con gái bình thản kể lại 1 chuyện khiến cả trường quay chết lặng-5Bà mẹ lên truyền hình tố cáo các con ruồng rẫy mình, ai ngờ cô con gái bình thản kể lại 1 chuyện khiến cả trường quay chết lặng-6

Tiểu Dung khóc nức nở khi nhớ lại chuyện xưa.

“Thực ra con không hận mẹ nên không cần sự tha thứ. Nhưng con sẽ phải dành cả cuộc đời mình để chữa lành những vết thương tuổi thơ”, Tiểu Dung ngậm ngùi. Còn chị Viên lúc này mới nhận ra sai lầm, chỉ biết liên tục nói câu xin lỗi con.

Thực tế không phải chị Viên mà rất nhiều cha mẹ dùng đòn roi để "dạy dỗ" con. Hãy nhớ, giáo dục con cái không phải một trò chơi quyền lực, nơi người có quyền lực hơn áp chế người yếu bằng sức mạnh, bạo lực. Quát mắng, đòn roi giống như những lười dao, xuyên vào không chỉ da thịt mà còn tâm hồn trẻ.

Bà mẹ lên truyền hình tố cáo các con ruồng rẫy mình, ai ngờ cô con gái bình thản kể lại 1 chuyện khiến cả trường quay chết lặng-7

Vết thương ngoài da bôi thuốc thì liền, vết thương lòng thì khó mà nguôi ngoai. Các con của chị Viên lớn lên trong tiếng chửi mắng, đánh đập của mẹ. Những đứa trẻ đó rồi cũng lớn lên, nhưng với 1 tâm hồn vụn vỡ.

Cha mẹ thông minh dạy con bằng tình yêu và lẽ phải. Cha mẹ dại dột khuất phục con bằng bạo lực. Họ tự tay phá vỡ mối quan hệ với con. Khi mọi thứ lên tới đỉnh điểm thì khó lòng mà hàn gắn. Giống như con trai chị Viên đã trả lời ekip truyền hình: “Tôi không muốn hoà giải với mẹ, dù sao cũng không có tác dụng”...

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ba-me-len-truyen-hinh-to-cao-cac-con-ruong-ray-minh-ai-ngo-co-con-gai-binh-than-ke-lai-1-chuyen-khien-ca-truong-quay-chet-lang-22202143849913.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.